Robot an ninh phục vụ cho Đại hội thể thao Tokyo 2020

ALSOK, có trụ sở tại phường Tokyo của Tokyo là công ty Nhật chuyên về an ninh. Công ty bắt đầu phát triển robot bảo mật vào năm 1982 và là đơn vị đang thực hiện kế hoạch phát triển các loại robot với mục đích hỗ trợ tại Thế vận hội Tokyo vào năm sau. Những chú robot được kì vọng sẽ giúp bảo vệ sự an toàn cho sự kiện quốc tế này, nơi cần tới khoảng 50.000 nhân sự phục vụ công tác an ninh trong đó có 21.000 cảnh sát và 14 nhân viên anh ninh khác được thuê bởi các công ty cư nhân.

Trong bối cảnh lo ngại về tình trạng thiếu nhân lực, các thử nghiệm robot an ninh đã được thực hiện tại cơ sở công cộng như sân bay.

Ảnh The Mainichi

Các robot mới nhất có thể tự động tuần tra các khu vực và được trang bị hệ thống xác thực khuôn mặt và thu hình. Chúng có khả năng phát hiện những bất thường trong bóng tối và báo cáo bất kỳ sự cố đáng ngờ nào cho trung tâm quản lý an ninh với tín hiệu đèn nhấp nháy và âm thanh báo động. Các robot tiên tiến tham gia vào giao tiếp với mọi người bằng nhiều ngôn ngữ và làm hướng dẫn viên cho khách du lịch nước ngoài.

Thiết kế chính thức của huy chương cho Olympic 2020

Cổng nhận diện khuôn mặt tự động với du khách người nước ngoài tại các sân bay Nhật Bản

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る