Tàu thám hiểm của Nhật hạ cánh thành công lần thứ 2 – tin hot nhất ngành hàng không vũ trụ thế giới tuần qua

Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Hàng không vũ trụ Nhật Bản JAXA (宇宙航空研究開発機構) đã thông báo về việc con tàu thám hiểm Hayabusa2 đã hạ cánh thành công lên tiểu hành tinh Ryugu. Chưa hết, con tàu này đã thực hiện một việc chưa từng có trong lịch sử ngành hàng không vũ trụ thế giới đó là thu được mẫu đất đá trên bề mặt của tiểu hành tinh này.

Cụ thể, tàu đã bắt đầu hướng về phía tiểu hành tinh vào ngày 10 tháng 7 từ độ cao 20km. Đến sáng ngày hôm sau (ngày 11) Hayabusa2 đã ở vị trí cách tiểu hành tinh 30m. Ở độ cao này con tàu chuyển sang chế độ tự động hoàn toàn và có sử dụng máy ảnh để theo dõi tâm điểm.

Một số hình ảnh thu được từ camera của con tàu thám hiểm Hayabusa2

Ảnh NHK

Với việc thu được mẫu đất đá này con người sẽ nghiên cứu để hiểu hơn về lịch sử, hình thành, sự vận động của các hành tinh cũng như ứng dụng nó vào cuộc sống của con người.

Hayabusa2 cũng đã chạm Ryugu thành công một lần trước đó là vào tháng 2 năm nay. Tại lần tiếp xúc này tàu thám hiểm đã thực hiện được mục đích chính được xác lập vào thời điểm ngày 27 tháng 6 năm ngoái. Dự kiến Hayabusa2 sẽ quay trở lại Trái đất vào cuối năm 2020 sau khi rời khỏi tiểu hành tinh vào khoảng giữa tháng 11 đến tháng 12 năm 2019.

Tổng hợp (LOCOBEE)

bình luận

ページトップに戻る