JR Higashi Nihon sẽ làm gì để phòng chống và cải thiện tình trạng sự cố xảy ra liên tiếp?

Ngày 28 tháng 4 vừa qua (ngày thứ 2 trong dịp nghỉ lễ 10 ngày liên tục) Joetsu Shinkansen đã bị mất điện làm ảnh hưởng tới khoảng 43.000 hành khách thuộc toàn bộ tuyến Joetsu và Hokuriku Shinkansen.

Vào thời điểm cuối năm ngoái, JR Higashi Nihon cũng đã xảy ra sự cố toa tàu có trục trặc làm cho tuyến Tohoku/Yamagata Shinkansen đã phải ngừng hoạt động. Hay vào tháng 2 năm nay, vào kì thi thứ 2 của các trường đại học quốc lập, vụ cháy do thi công đã là nguyên nhân khiến tuyến Chuo và Sobu không hoạt động được.

 

Vì thế, JR Higashi Nihon đã nhận được chỉ đạo của Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải và du lịch Nhật Bản về việc kiểm tra lại toàn bộ hệ thống, báo cáo nguyên nhân cũng như xuất trình những phương án phòng chống và cải thiện tình hình ứng phó với sự cố vào những thời gian cao điểm.

Theo như báo cáo của JR Higashi Nihon, việc xảy ra mất điện ở tuyến Joetsu Shinkansen lần này là do trục trặc ở thiết bị điều khiển tại trạm biến áp. Phương án của doanh nghiệp đó là hình thành hệ thống xử lý sự cố để giảm thiểu ảnh hưởng một cách thấp nhất. Bên cạnh đó là chính sách đào tạo những chuyên gia tường tận về Shinkansen hay xem xét việc soạn thảo hướng dẫn chung cho nhân viên trong việc đối phó và khắc phục sự cố.

Về việc liên tiếp xảy ra các sự cố, JR Higashi Nihon dự định sẽ tiến hành xem xét lại các trường hợp đã xảy ra trong quá khứ, tăng cường các đầu mục cần phải điều tra trọng điểm cũng như tăng cường nhân viên làm việc vào những giai đoạn cao điểm.

JR Higashi Nihon chia sẻ “Với phương châm căn bản của ngành đường sắt đó chính là hoạt động an toàn cùng với mục tiêu khôi phục lại niềm tin của khách hàng chúng tôi sẽ nỗ lực và cố gắng nhiều hơn”.

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る