Trang web dành cho vận động viên bơi lội bị mắc căn bệnh máu trắng Ikee Rikako

Ikee Rikako (18 tuổi) được biết đến như một hiện tượng của làng bơi lội Nhật Bản với nhiều thành tích xuất sắc trong đó mới đây nhất là 6 huy chương vàng tại Đại hội Thể thao châu Á ASIAD 2018. Chính vì thế cô là vận động viên dành được rất nhiều kì vọng tại Đại hội thể thao Olympic 2020 được tổ chức tại Nhật Bản.

Thế nhưng vào ngày 12 tháng 2 năm nay, cô đã thông báo trên tài khoản Twitter về việc cô bị mắc căn bệnh máu trắng.

Vì vậy, cô không còn có thể tham gia vào Đại hội thể thao năm sau nữa mà dành thời gian để điều trị và chiến đấu với căn bệnh quái ác này.

Thông báo của Ikee làm cho người hâm mộ vô cùng bàng hoàng. Người hâm mộ, bạn bè, những người đã cùng cô luyện tập đã gửi tới cô rất nhiều lời động viên tinh thần.

Công ty quản lý nữ vận động viên này, vào 11 giờ sáng ngày 8 tháng 5 chính thức thành lập một trang chủ dành cho cô. Tại đây, vận động viên Ikee có thể thông báo về tin tức, tình hình của mình. Ngoài ra, trang web còn cho phép những người hâm mộ, bạn bè gửi đến cô những thông điệp, lời động viên.

Trang web chính thức có tên RIKAKO IKEE OFFICIAL SITE với địa chỉ https://www.rikako-ikee.jp/

Trang web được viết bằng cả 2 ngôn ngữ Nhật và Anh với 5 phần chính bao gồm thông tin về vận động viên, thư viện ảnh, ủng hộ từ các đơn vị, tổ chức, lời động viên đến từ người hâm mộ và thông báo.

Thời gian trước khi trang chủ này được thành lập các tin về nữ vận động viên Ikee đưa đều bằng tài khoản cá nhân của chính mình.

 

Tổng hợp ZEN (LOCOBEE)

Ảnh NHK

bình luận

ページトップに戻る