Điểm tin nhanh ngày đầu tiên sau kì nghỉ 10 ngày liên tục ở Nhật

Hãy cùng LocoBee điểm nhanh tin trong ngày đầu tiên sau kì nghỉ dài nhất lịch sử Nhật Bản nhé!

 

Chính thức áp dụng chiến dịch COOLBIZ trong mùa hè năm 2019 [/su_heading]

Bắt đầu từ ngày 7 tháng 5 năm nay, nhân viên của các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ thực hiện chiến dịch COOLBIZ. Chương trình năm nay sẽ kéo dài cho đến hết tháng 9.

Ảnh Bộ Môi trường Nhật Bản 

Đây là hoạt động được chính phủ Nhật áp dụng từ năm 2005 như một sách lược để đối phó với hiện tượng nóng lên của Trái đất. Bên cạnh việc để điều hoà trong phòng ở 28℃ thì nhân viên được phép mặc áo cộc tay, không đeo cà vạt…

Tìm hiểu thêm về COOLBIZ tại Quy tắc mặc quần áo COOLBIZ vào mùa hè tại Nhật Bản

 

Các tài khoản của ngân hàng Rakuten không thể đăng nhập 

Sự cố này xảy ra trên các công cụ như điện thoại, ứng dụng, máy tính… làm cho các giao dịch trên internet không thể thực hiện được. Có tới hơn 7 triệu tài khoản của cá nhân và tổ chức bị ảnh hưởng. Dự đoán số lượng tài khoản không thực hiện được việc đăng nhập sẽ còn tăng lên. Tuy nhiên, giao dịch ở ATM và thẻ ghi nợ vẫn được thực hiện bình thường.

Ảnh Trang chủ của ngân hàng Rakuten 

Những thông tin về sự cố này bắt đầu từ khoảng 13:00 ngày 7/5 và phía ngân hàng đã tiến hành tìm hiểu nguyên nhân. Sau hơn 11 giờ đồng hồ hệ thống đã sử dụng được trở lại.

Rakuten cũng đã tiến hành thông báo và xin lỗi khách hàng trên trang chủ của ngân hàng.

 

Phỏng vấn nhanh người dân về kì nghỉ vừa qua 

Theo Fukui TV, dưới đây là đoạn phỏng vấn nhanh về việc một số người dân đã làm gì trong kì nghỉ 10 ngày liên tục này.

Nữ nhân viên làm xuất nhập khẩu (độ tuổi 40 tuổi, nghỉ trọn 10 ngày)

“Tôi đã tới thành phố Matsuyama (thuộc tỉnh Ehime). Do Nhật Hoàng thay đổi nên sẽ có một kì nghỉ dài, điều này đã có thông báo tới các công ty đối tác. Tuy nhiên ở nước ngoài thông tin này không được thông báo nhiều nên email từ các đối tác nước ngoài vẫn đến khá nhiều”.

Nam nhân viên làm kĩ sư hệ thống (độ tuổi 30, được nghỉ 8 ngày)

“Tôi đã đi làm từ hôm qua còn gần như kì nghỉ này tôi đã nghỉ khá dài. Vì là kĩ sư hệ thống nên cần phải tới để kiểm tra việc bảo hành của hệ thống”.

Nam nhân viên ngành tài chính (độ tuổi 50, nghỉ 10 ngày)

“Chơi thì đúng là không mệt, tuy nhiên tiêu khá nhiều tiền. Đến du lịch ở Kyoto hết khoảng 400.000 yên (trên 80 triệu đồng), đi chơi gôn hết tầm 100.000 yên (trên 20 triệu đồng), gần như là chi phí đi du lịch nước ngoài ấy”.

Còn bạn, bạn đã sử dụng kì nghỉ dài ngày này như thế nào?

Những ngày nghỉ lễ (ngày lịch đỏ) ở Nhật Bản

 

Tổng hợp ZEN (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE. 

bình luận

ページトップに戻る