Cách thưởng tiết xuân của người Nhật (Kỳ 2)

Mùa xuân ở Nhật luôn gắn liền với kì nghỉ lớn trong năm “Golden Week” (ゴールデンウィーク).

Ngoài kì nghỉ Tết Dương lịch, Nhật Bản còn có một kì nghỉ lễ lớn kéo dài từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5. Tên gọi của nó là Golden Week, là mùa để nghỉ ngơi tránh xa những bất an lo lắng thường nhật. Khắp nơi trên đất nước người ta tổ chức các lễ hội náo nhiệt nên đâu đâu cũng là không khí vui tươi với các hoạt động liên quan đến ẩm thực, cắm trại, tiệc nướng ngoài trời… Ngoài ra mùa xuân còn có hoạt động giải trí khá thú vị là ”shiohigari” (潮干狩り).

 

Shiohigari là gì?

Shiohigari là hoạt động cào ngao sò ở bãi cát nông của bờ biển. Ngao sò sau đó sẽ trở thành nguyên liệu cho tiệc nướng ngoài trời hay làm các món hải sản. Có rất nhiều địa điểm dọc theo bờ biển được mở ra phục vụ cho hoạt động này. Mỗi địa điểm lại có loại ngao sò khác nhau hay các sự kiện thú vị khác.

Tuỳ theo địa điểm mà bạn có thể cào ngao sò tự do như bãi biển công cộng hoặc có những nơi sẽ cấm các hoạt động đánh bắt trái phép. Do đó bạn hãy tìm hiểu thật kĩ trước khi đi cào ngao sò và nhớ tuân theo các quy định do ban quản lí khu vực đề ra.

Shiohigari là hoạt động thú vị của Golden Week. Nó được diễn ra khắp mọi nơi, trải dài đến phía Bắc như Hokkaido hay đến phía Nam như Okinawa nên bạn có thể thoải mái lựa chọn địa điểm mình muốn!

Hoạt động cào ngao sò vào mùa hè tại Nhật

Địa điểm cào ngao sò tại Kansai: Osaka – Hyogo

 

MTWアキ(LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る