Kissaten Rui – nơi bạn có thể thưởng thức ẩm thực Okinawa

Heiwadori (平和通り) là một con phố mua sắm có lịch sử ở Okinawa. Có thể nói nếu tới đây bạn có thể tìm thấy hầu hết các loại món ăn cũng như đặc sản của địa phương. Do đó, Heiwadori có thể được xem là một địa điểm mà du khách không thể không ghé qua khi tới Okinawa.

Trong số những cửa hàng có mặt tại con phố mua sắm này, Kissaten Rui là một địa điểm nơi mà bạn vừa có thể thư giãn lại vừa có thể thưởng thức những món ăn theo cách nấu gia đình của hòn đảo Okinawa.

 

Bảng hiệu cửa hàng khá ấn tượng

Khi rẽ vào Heiwadori từ Kokusaidori bạn sẽ bắt gặp một cửa hàng có bảng hiệu khá bắt mắt đó chính là Kissaten Rui.

Ngay từ phía ngoài cửa là bạn có thể cảm nhận được tính lâu đời của cửa hàng.

Từ người dân địa phương đến du khách đến từ khắp mọi nơi đều yêu thích và ghé thăm Kissaten Rui. Tại chương trình truyền hình Himitsu no Kenmin Show – 秘密のケンミンSHOW (tạm dịch Bí mật của người dân địa phương) Kissaten Rui đã được lên sóng và trở nên vô cùng được yêu thích. 

Phía bên trong quán, du khách có thể cảm giác một không gian khá ấm cúng giống như ở nhà vậy. Ghế khá to và cho phép người ngồi có thể ngã người ra phía sau nghỉ ngơi. Không chỉ có bàn tại Kissaten Rui còn có quầy nên dù bạn thích phong cách nào thì đều có thể được thoả mãn.

 

Goya chanpuru teishoku – Set ăn mà bạn nên chọn món

Goya chanpuru – ゴーヤちゃんぷるー (tạm dịch Mướp đắng xào) , đây là món ăn gia đình của Okinawa.

Ngoài món chính tại set ăn này còn có súp miso, salad, rau muối và cơm.

Có người lo ngại vị đắng của mướp, tuy nhiên do được xào cùng với trứng nên vị đắng này đã được làm dịu đi phần nào và ăn cùng với cơm thì vô cùng hợp. 

Dưới đây là menu của quán.

 

Đồ uống và món tráng miệng đi kèm

Sau khi ăn, thực khách có thể thưởng thức đồ uống và chè – là món tráng miệng đi kèm. Ngoài ra, tại đây bạn còn có thể thong thả thưởng thức một ly cà phê.

Dù không nằm trong set đồ uống, tuy nhiên nước ép từ mướp đắng là một trong những thức uống mà bạn nên thử.

Dù có vị hơi đắng nhưng nếu bạn thưởng thức kèm với chè thì khá ngon. Phía trên ly nước ép còn được trang trí bằng một miếng mướp đắng trông rất đáng yêu.

Khi cảm thấy muốn dừng chân nghỉ ngơi trong chuyến thăm quan của mình, hãy thử tới Kissaten Rui để tận hưởng một không gian khá nhẹ nhàng và thưởng thức một số đặc sản vùng Okinawa nhé!

Khám phá du lịch, đặc sản, ẩm thực Okinawa

 

Kissaten Rui

Địa chỉ: 沖縄県那覇市牧志3-1-12

3-chome-1-12 Makishi, Naha, Okinawa

Giờ mở cửa: 10:30 ~ 19:30

Trang tham khảo: https://tabelog.com/okinawa/A4701/A470101/47004163/

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る