Ga JR Mojiko – tài sản văn hoá cấp quốc gia đã được khôi phục

JR Mojiko là nhà ga được xây dựng từ thời đại Taisho năm thứ 3, tức là năm 1914. Nhà ga có lịch sử trên 100 năm này được xây dựng theo phong cách châu Âu với kiến trúc 2 tầng bằng gỗ, là nhà ga đầu tiên được công nhận là tài sản văn hoá cấp quốc gia. Tuy nhiên vì khá lâu đời nên công trình này đã có phần cũ nát do đó chính quyền địa phương đã tiến hành khôi phục lại theo kiến trúc ban đầu của nó.

Nhà ga trước khi được khôi phục

 

Quá trình khôi phục đã được tiến hành trong 6 năm rưỡi và vào ngày 10 tháng 3, địa phương đã tiến hành tổ chức buổi Lễ Khánh thành. Tại buổi lễ, ông Toshihiko Aoyagi – chủ tịch của JR Kyushu đã phát biểu “Vậy là quá trình khôi phục nhà ga đã hoàn thành. Tôi mong rằng từ giờ trở đi chúng ta vẫn sẽ tiếp tục dành tình cảm cho nó như từ trước đến nay”. Sau khi tiếng chuông vang lên, chuyến tàu kỉ niệm đầu tiên đã xuất phát.

Kiến trúc bên trong nhà ga

Một cựu nhân viên trước đây đã từng làm việc ở nhà ga này năm nay đã 70 tuổi cho biết “Nhà ga JR Mojiko đã trở lại hình ảnh đẹp đẽ của nó, được nhìn thấy điều này tôi rất vui. Tôi mong rằng sẽ có nhiều người đi tới ga nhiều hơn”.

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る