Tổng hợp tình hình dịch cúm influenza trên toàn Nhật Bản

Cúm influenza vẫn đang hoành hành trên toàn Nhật Bản với số người mắc và tử vong do cúm ngày càng gia tăng.

 

Tính đến ngày 20/1/2019 [/su_heading]

Theo thông tin ngày 13/1 từ tỉnh Nagano, một bé trai 4 tuổi đã tử vong vì viêm màng não do cúm. Tại một viện dưỡng lão ở tỉnh Akita, tính đến ngày 20/1, số người cao tuổi bị mắc cúm là 48 người và 8 nhân viên (tổng là 56 người) trong đó có 4 người đã tử vong. Một bệnh viện thuộc tỉnh Niigata có 18 người (gồm bệnh nhân và nhân viên y tế) mắc dịch và 1 người tử vong.

 

Tính đến ngày 22/1/2019

Một viện dưỡng lão khác tại Hyogo cả người già và nhân viên có đến 74 người bị mắc dịch cúm, trong đó có 7 người đã tử vong (3 người tử vong do nguyên nhân trực tiếp là cúm). Tại Kyoto, ở một viện dưỡng lão cả người già và nhân viên có 26 người bị mắc cúm, 1 người đã tử vong.

Tại Tokyo, vào lúc 9:30 ngày 22/1, tại ga Nakameguro một nhân viên văn phòng 37 tuổi đã bị ngã xuống đường tàu khi đang đi bộ trên sân ga. Theo như những người đợi tàu khác hôm đó có mặt tại sân ga, người phụ nữ vừa đi vừa ho, mắt trống rỗng, cảm giác rất mệt mỏi… Như mọi người thấy người phụ nữ này đang đợi tàu bình thường bỗng nhiên ngã xuống đường tàu và bị tàu đi qua dẫn đến tử vong. Cảnh sát đã điều tra và tìm thấy virus influenza từ cơ thể nạn nhân. Theo tìm hiểu, người phụ nữ này đã nghỉ làm 2 ngày trước đó vì tình trạng cơ thể không tốt.

Vào lúc 15:00, cảnh sát nhận được thông tin một bé trai 6 tuổi rơi từ tầng 3 của một toà nhà 5 tầng. hi rơi xuống em đã rơi vào mái của gara để xe sau đó mới tiếp đất nên tình trạng vết thương ở mức độ nhẹ. Theo thông tin được biết do bị cúm nên em cũng đang phải nghỉ học từ ngày 21/1.

Tại tỉnh Gunma, từ ngày 10/1, trong số 80 cụ già trong viện có 35 cụ đã bị phát cúm, tính đến ngày 22/1 có 5 cụ đã tử vong.

Chính quyền các địa phương đang thực hiện kêu gọi người dân thực hiện các cách thức đề phòng chống nhiễm cúm kịp thời.

Tìm hiểu về cúm influenza và cách phòng trị hiệu quả

 

Theo: NHK

bình luận

ページトップに戻る