Lo lắng của phụ nữ Nhật Bản khi sử dụng chế độ sưởi của điều hoà vào mùa đông

Mùa hè là lúc vấn đề bị sốc nhiệt khi ở trong phòng hay làm sao để có thể ngủ ngon bằng cách sử dụng điều hoà vào những đêm mùa hè là một trong số những chủ đề được nhiều chị em phụ nữ Nhật Bản nhắc tới. Tuy nhiên không chỉ có mùa hè, vấn đề không khí trong phòng vào mùa đông cũng là một điều được họ dành sự quan tâm. Vào mùa đông, nhiệt độ thấp làm cho lượng ẩm trong không khí không cao dẫn đến cảm giác hanh khô. Nhất là khi sử dụng chế độ sưởi của điều hoà (không có chức năng gia tăng độ ẩm) thì sự hanh khô ở trong phòng lại càng tăng lên.

 

Đây là cuộc khảo sát đã được tiến hành vào mùa đông cuối cùng của năm Heisei trên 200 nữ giới sống ở vùng trung tâm thủ đô về thực trạng và giải pháp của vấn đề độ ẩm trong phòng khi sử dụng chế độ sưởi. Có tới trên 60,5% phụ nữ trả lời rằng họ lo lắng khi bật chế độ sưởi của điều hoà vào mùa đông.

Các 3 phương pháp được nhiều chị em phụ nữ Nhật Bản áp dụng nhất nhằm chống lại sự hanh khô trong phòng bật điều hoà.

  • 62,5% lựa chọn việc dùng kem dưỡng ẩm
  • 53% sử dụng các thiết bị cung cấp độ ẩm
  • 51% áp dụng việc phơi đồ hoặc khăn mặt ẩm trong phòng

Ngoài ra phải kể đến 1 số cách khá thú vị khác như đeo khẩu trang, đun nước.

 

Nếu như có điều kiện mọi người nên tìm hiểu về việc lắp đặt và sử dụng điều hoà có chế độ điều chỉnh độ ẩm. Nếu không thì hãy tham khảo một trong số phương pháp trên để giữ ẩm cho làn da của bạn nhé. Ngoài ra chăm sóc cho cơ thể từ bên trong cũng là một phương pháp hữu hiệu nhé. Ví dụ bạn nên uống đủ nước, chế độ ăn có nhiều rau quả, súp…

 

Tham khảo: atpress

Dịch: LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る