Lễ đặt tên cho Gấu trúc tại tỉnh Wakayama

Vào tháng 8 năm nay, tại tỉnh Wakayama, thành phố Shirahama-cho một chú Gấu trúc đã được ra đời và vào ngày 17 tháng 12 vừa qua người ta đã quyết định tên cho chú tại Lễ đặt tên.

Chú Gấu trúc này chào đời tại một sở thú có tên là Adventure World ở thành phố Shirahama-cho, tỉnh Wakayama từ tháng 8. Sau đó người ta đã tiến hành bầu chọn để đặt tên cho chú Gấu này và ngày 17 tháng 12, Lễ đặt tên đã được tổ chức và thông báo về cái tên đã được lựa chọn. Tên của chú Gấu này là Saihin “彩浜”.

 

Đã có 120.000 người tham gia gửi tên mà họ muốn đặt. Sau đó ban tổ chức đã chọn ra 4 cái tên cuối cùng và tiến hành bầu cử trên 4 cái tên đó. Saihin là cái tên đã đạt được nhiều số phiếu bình chọn nhất. Tại Lễ đặt tên người ta đã tiến hành công bố cái tên Saihin. Lập tức sau đó, những người tham gia buổi lễ đã vỗ tay reo hò để mừng cho cái tên của chú Gấu trúc con này.

 

Về ý nghĩa của cái tên Saihin, người ta mong muốn chú Gấu trúc này có thể sống một cách vui vẻ, vô tư, trở thành một cá thể tích cực và một tương lai rộng mở. Chính vì thế người ta đã chọn chữ Sai – 彩. Còn chữ Hin trong tên của chú Gấu này đó chính là chữ Hama trong Shirahama, thành phố mà chú đã được sinh ra.

Vào thời điểm mới chào đời, chú Gấu này chỉ nặng có 75 gam và hiện tại cân nặng của chú là 6175 gam. Tháng này chú đã có thể bắt đầu bước đi được.

Một người phụ nữ ở Osaka cho biết chị đã bình chọn cho cái tên Saihin và chị còn chia sẻ tên con gái của mình cũng có chữ Sai nên cái tên cuối cùng Saihin được chọn chị cảm thấy rất vui.

 

Nguồn: NHK

Dịch: LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る