Độ phủ sóng các nhân vật đại diện của Nhật Bản tại các nước châu Á

“FUN! JAPAN” là trang thông tin lớn nhất châu Á cho cộng đồng những người yêu thích Nhật Bản. Công ty cổ phần Fun Japan Communications hiện đang vận hành FUN! JAPAN đã thực hiện cuộc khảo sát về các sản phẩm liên quan đến nhân vật đại diện (character) tại 5 nước châu Á gồm Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Đài Loan và Thái Lan. Cuộc khảo sát đã nhận được 3336 câu trả lời thông qua bảng câu hỏi trực tuyến tại mỗi quốc gia.

 

Bạn có thích các sản phẩm liên quan đến character?

Với câu hỏi này, 75% ~ 90% số người được hỏi trả lời rằng nếu thấy họ sẽ mua hoặc họ chủ động tìm mua để sưu tập. Trong số đó 93% số người Indonesia trả lời rằng “tìm mua để sưu tập” “nếu thấy sẽ mua”, còn ở Thái Lan có hơn 33% số người trả lời rằng họ “tìm mua để sưu tập”.

Mặt khác, số người trả lời rằng họ không mua hoặc không bao giờ mua chỉ chiếm vài phần trăm. Điều đó có thể chứng tỏ rằng người dân 5 nước châu Á rất yêu thích các sản phẩm liên quan đến character.

Màu cam đậm: những người tìm mua để sưu tập, màu cam nhạt: những người thấy thì sẽ mua

 

Bạn biết character nào?

95% số người được hỏi ở 5 nước đều trả lời rằng họ biết “Doraemon” – chú mèo máy đến từ tương lai. Vị trí thứ 2 và 3 là Hello Kitty và Pokemon. Pokemon nhận được sự yêu thích nhanh chóng kể từ sau khi xuất hiện trò chơi “Pokemon GO” – game tương tác ảo trên điện thoại thông minh. Ở Đài Loan và Hồng Kong, mọi người rất yêu thích “Tonari no Totoro”. Điều này đã góp phần cho sự nổi tiếng của chuỗi cửa hàng どんぐり共和国  chuyên bán đồ liên quan đến Studio Ghibli. 

Hoạt hình Nhật Bản không chỉ chiếu trên tivi mà mọi người đều có thể tự xem qua các chương trình sân khấu, các sản phẩm băng đĩa DVD… nên sức ảnh hưởng của character có là là không hề nhỏ.

(c) やまとごころ編集部

bình luận

ページトップに戻る