Một số thông tin hỗ trợ người Việt tại tỉnh Kanagawa

Tỉnh Kanagawa là một tỉnh thành giáp biển và gần với thủ đô Tokyo Nhật Bản. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp tự nhiên vô cùng phong phú. Khí hậu ôn hòa, nhiệt độ trung bình khoảng 18 độ C, chỉ có tháng1 và tháng 2 là có khả năng có tuyết. Diện tích của tỉnh Kanagawa khoảng 2.416km vuông, với dân số khoảng 9072 triệu dân, đông dân thứ hai Nhật Bản sau Tokyo.

Cảng Yokohama về đêm

 

Tỉnh Kanagawa cũng là nơi tập trung nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: Chùa Hase-dera, khu vui chơi Sea Paradise, nhà kho gạch đỏ, khu Hakone-yumoto… Và cũng là nơi tập trung nhiều trường Nhật ngữ như: trường Nhật ngữ quốc tế Yokohama, việnNhật ngữ quốc tế Logos, trường Nhật ngữ quốc tế Aishin…

Có lẽ những thuận lợi trên mà người nước ngoài tại tỉnh Kanagawa cũng tăng dần. Hiện tại đã có hơn 198 nghìn dân cư người nước ngoài sinh sống tại tỉnh, dân cư người Việt cũng chiếm một phần lớn tại khu vực này. Vì vậy hiện tại tỉnh Kanagawa đã có kênh hỗ trợ cho người ngoại quốc sống, học tập và làm việc tại tỉnh Kanagawa. Đặc biệt, hiện nay đã có thông tin hỗ trợ bằng tiếng Việt cho người Việt sống tại tỉnh. Bạn đã biết thông tin này chưa?

Dưới đây mình xin giới thiệu một số thông tin hỗ trợ người Việt cũng như một số trang web hỗ trợ tiếng Việt. Giúp người Việt sống tại Nhật Bản nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống mới.

“Xin chào Kanagawa”

Xin chào Kanagawa là trang báo hỗ trợ tiếng Việt của tỉnh Kanagawa, bạn có thể truy cập vào trang web để cập nhật thông tin mới nhất. Hoặc đến tại kuyakusho, shiyakusho nơi bạn sinh sống sẽ có báo giấy hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên báo “Xin chào kanagawa” thường viết theo quý, khoảng 3-4 tháng có một bài.

Xin chào Kanagawa có rất nhiều thông tin bổ ích, cũng như cập nhật các hoạt động, sự kiện trong tỉnh trong thời gian tới.

Truy cập tại: Xin chào Kanagawa

 

Những thông tin hữu ích dành cho người nước ngoài sinh sống tại tỉnh Kanagawa

Bạn có thể truy cập vào web để tìm hiểu thêm thông tin. Trang web có hỗ trợ các thông tin cơ bản, giúp cộng đồng người Việt sinh sống tại tỉnh Kanagawa. Trang web hỗ trợ một số thông tin như: cần chuẩn bị những gì khi thiên tai, hướng dẫn sử dụng phiếu chẩn bệnh khi cần khám bệnh, tạp chí điện tử info Kanagawa…

Truy cập tại: kijp.org

 

Thông tin về các lớp học tình nguyện tiếng Nhật

Bạn có thể tham khảo tại trang web https://www.kifjp.org/classroom/

Tại trang web có thể hỗ trợ bạn tìm được các trung tâm học tiếng Nhật gần nơi bạn sinh sống. Cũng như các thông tin liên quan khác.

Hi vọng bài viết giúp ích được các bạn Việt Nam sớm hòa nhập với cuộc sống tại tỉnh Kanagawa.

bình luận

ページトップに戻る