3 điểm cần lưu ý khi đi tàu vào giờ cao điểm ở Tokyo

Thời điểm đi làm, trở về nhà là thời điểm mà tàu điện ở Nhật Bản rất đông đúc. Không biết rằng các bạn được xem những hình ảnh hay những video về những cảnh tượng đông đúc ở nhà ga tàu điện Nhật Bản những lúc đó hay chưa?

Những người đến với Nhật Bản, đặc biệt là khu vực Tokyo chắc hẳn sẽ có dịp để trải nghiệm những chuyến tàu đông đúc này. Lần này LocoBee sẽ giới thiệu đến các bạn 3 điểm cần lưu ý khi leo lên những chuyến tàu như thế nhé!

Tàu điện ở Tokyo rất dễ trở nên đông đúc và bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi khi di chuyển, nhưng hãy giảm thiểu điều đó bằng cách áp dụng những lưu ý nhỏ dưới đây nhé!

Giữ túi ở phía trước

Ảnh: PAKUTASO

Những người đi tham quan du lịch hoặc đi học thường mang theo balo, các bạn hãy nhớ nên đeo ở phía trước nhé. Trên một chuyến tàu đông, mọi người đi ra đi vào liên tục nếu bạn đeo ba lô ở phía sau thì balo của bạn sẽ dễ bị biến dạng hoặc bị lệch đi. Ngoài ra nếu bạn mang một chiếc ba lô lớn trên vai phía sau nó sẽ làm phiền đến những người xung quanh khi chạm phải họ.

Bằng cách đeo ba lô lên phía trước mặt bạn sẽ có thể kiểm soát được khoảng không ở trước mình mà vẫn có thể sử dụng điện thoại được. Mặc dù an ninh ở Nhật rất tốt, tuy nhiên trên một chuyến tàu đông cũng sẽ có những nguy cơ bị trộm cắp. Chính vì thế nếu có thể bạn hãy để hành lý của mình ở vị trí mà bạn có thể kiểm soát và nhìn thấy được.

Cầm sẵn điện thoại trước khi lên tàu và giữ chắc điện thoại

Ảnh: AC

Những người muốn sử dụng điện thoại khi đi trên tàu để xem đường đi hoặc giết thời gian trên tàu nên giữ điện thoại thật chắc chắn trong tay mình. Trước khi bước lên tàu, bạn nên cầm sẵn điện thoại trên tay của mình.  Đặc biệt là những khu vực ngay ở gần cửa ra vào, bởi vì quá đông đúc nên có nhiều khả năng bạn không thể lấy điện thoại của mình ra khỏi túi hoặc ví. Nếu bạn cứ cố gắng lấy được điện thoại ra trong hoàn cảnh đó thì có nhiều khả năng sẽ bị rơi xuống sàn, đặc biệt trong khi tàu rất đông đúc chen lấn nhau thì việc lấy chiếc điện thoại từ sàn lên là vô cùng khó. Sẽ vô cùng bất tiện nếu chiếc điện thoại của bạn bị hỏng khi ở nước ngoài chính vì thế hãy chuẩn bị trước khi lên tàu nếu muốn xem điện thoại nhé.

Nếu có thời gian hãy chờ chuyến tàu tiếp theo

Ở Tokyo, đặc biệt là khu vực thành phố, thời gian tàu cách nhau rất ngắn, chỉ khoảng 3~ 5 phút sẽ có một chuyến tàu khác. Nếu bạn nhận thấy rằng, rất nhiều người đang ở trên tàu và có vẻ khó khăn thì hãy đợi chuyến tiếp theo đến nhé. Vì tàu đến thường xuyên nên kể cả khi bạn cho qua một chuyến tàu và lên chuyến tàu sau đó cũng sẽ không chênh lệch về thời gian quá nhiều. Khi leo lên chuyến tàu tiếp theo, các bạn nên đứng xa khu vực cửa lên xuống của tàu và ngồi trên ghế hoặc đứng trước lối đi của ghế. Nếu bạn đứng xa khu vực lối đi bạn sẽ có thể di chuyển và hoạt động dễ dàng.

Tổng kết

Bạn có thể tránh khỏi những rắc rối trên những chuyến tàu đông đúc ở Tokyo vào giờ cao điểm bằng cách áp dụng những điểm lưu ý trên đây. Đừng quên ba điểm lưu ý này để ứng phó với những chuyến tàu đông người ở Tokyo nhé!

Bài và ảnh: Tomira

bình luận

ページトップに戻る