Đại học Tokyo giành giải nhất cuộc thi NHK Robocon 2018

Cuộc cạnh tranh giữa các trường đại học trên toàn Nhật Bản về ý tưởng và tinh thần đồng đội trong việc sáng tạo robot điều khiển bằng tay tại NHK Robocon 2018 đã kết thúc ngày 10/6/2018 với chiến thắng thuộc về đội tuyển của trường đại học Tokyo. Cuộc thi được tổ chức tại phòng thể chất quận Ota – Tokyo với sự tham gia của 24 đội thuộc các trường đại học, cao đẳng kĩ thuật trên khắp nước Nhật.

Nội dung thi đấu năm nay là sử dụng 2 robot để ném bóng qua 2 chiếc vòng với độ cao khác nhau từ khoảng cách nhất định, sau khi bóng qua được vòng phải trúng vào “cốc” nằm ở bên dưới.

Robot được lập trình các chuyển động theo chương trình được viết sẵn từ trước, tuy nhiên với mỗi trận đấu khác nhau các đội lại có sự điều chỉnh nhất định để không xảy ra lỗi cũng như tăng tốc độ thêm vài giây so với đối thủ.

Trong trận chung kết, đội của trường đại học Tokyo đã đánh bại đội của trường đại học công nghệ Toyohashi và sẽ thay mặt Nhật Bản tham gia Robocon châu Á – Thái Bình Dương 2018 được tổ chức vào tháng 8/2018 tại Việt Nam.

Trưởng nhóm Yoichiro Kawamura đại học Tokyo cho biết: “năm ngoái chúng tôi rất tiếc vì đội Nhật Bản đã để thua đội Việt Nam, năm nay chúng tôi đã cố gắng rất nhiều và sẽ đẩy nhanh tốc độ của robot hơn nữa để giành chiến thắng tại Việt Nam”.

Trận chung kết hôm mùng 10 sẽ được phát sóng trên NHK総合テレビ vào ngày 16/7, từ 9:30.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る