RIKEN phát triển kĩ thuật điều trị hói đầu

Ước tính trên toàn nước Nhật có khoảng 25 triệu người phải sống chung với chứng hói đầu hoặc tóc thưa, rụng tóc… Mặc dù có phương pháp điều trị bằng thuốc kiểm soát lượng hóc môn nam giới nhưng vẫn còn khá hạn chế. RIKEN (Viện vật lí và nghiên cứu hoá học) hiện đang phát triển phương pháp điều trị cấy ghép bộ phận gọi là “nang lông” để sinh ra tóc bằng công nghệ y học tái tạo.

Ngày 4/6 vừa qua, nhóm nghiên cứu của RIKEN cùng 1 số công ty liên doanh đã mở một cuộc họp báo để công bố sự thành công trong việc phát triển kĩ thuật sản xuất nang lông với số lượng lớn bằng cách lấy ra 3 loại tế bào trên da đầu người rồi nuôi thêm 3 loại tế bào bằng một máy chuyên dụng.

Theo nhóm nghiên cứu, trong khoảng 20 ngày sẽ sản xuất được 5.000 nang lông, tương đương với 10.000 sợi tóc. Từ tháng 7 năm nay nhóm sẽ tiến hành thử nghiệm độ an toàn khi cấy ghép trên động vật, nhanh nhất là đến năm 2020 sẽ đi vào hiện thực hoá.

Đặc trưng của chứng hói đầu là việc tóc ở chân tóc và ngọn tóc bị mỏng và ngắn dần. Hiện cả nước có khoảng 25 triệu người bị chứng hói đầu, trong số đó nam giới có tới 18 triệu người, các triệu chứng chủ yếu tiến triển từ cuối những năm 20 tuổi đến năm 30 tuổi.

Ngoài việc uống thuốc để kiểm soát các hóc môn nam giới – nguyên nhân chính gây nên bệnh thì thuốc bôi cũng là một trong số những cách điều trị phổ biến. Nhu cầu điều trị các chứng rụng tóc và hói đầu trong xã hội Nhật Bản rất cao, bằng chứng là ngoài các loại thuốc ở trên, quy mô thị trường tóc giả, tóc cấy cũng lên tới 200 tỷ yên.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る