Thiếu nhân lực trong các công ty hỗ trợ chuyển nhà ở Nhật tháng 3 và tháng 4

Theo thông tin của Bộ Tài nguyên Đất, Cơ sở hạ tầng, Giao thông Vận tải và Du lịch Nhật Bản, vào dịp tháng 3 và tháng 4 do số lượng người chuyển công tác và học sinh vào đại học nên số lượng người có nhu cầu chuyển nơi ở rất lớn. Đặc biệt là tháng 3, so với các tháng khác thì số lượng người có nhu cầu chuyển nhà tăng gấp 2,5 lần. Chính vì nhu cầu quá lớn nên có rất nhiều khả năng những ngày mong muốn chuyển nhà sẽ không thể thực hiện được.

Nguồn ảnh: https://sapporo-yamato.com

Các công ty chuyển nhà trong năm nay sẽ gặp khó khăn do việc thiếu nhân lực. Do nhu cầu mua sắm hàng hóa thông qua mạng Internet đang ngày càng tăng cao, các công ty vận chuyển hàng hóa cũng rất bận rộn dẫn đến tình trạng thiếu lái xe trầm trọng. Những người làm thêm giúp vận chuyển hàng hóa khi chuyển nhà cũng không đủ để đáp ứng nhu cầu quá lớn của khách hàng.

Nguồn ảnh: https://www.008008.jp/moving/

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Đất, Cơ sở hạ tầng, Giao thông Vận tải và Du lịch Nhật Bản đã phát biểu mong muốn các công ty hỗ trợ vận chuyển nhà “nỗ lực tìm kiếm nhân viên giúp đỡ trong việc vận chuyển cũng như những người lái xe” để có thể hỗ trợ tốt nhất cho người dân trong việc chuyển nhà.

Chính vì những khó khăn trên nên những bạn có mong muốn chuyển nhà trong dịp này nên tìm hiểu và đặt lịch sớm để có thể chuyển nhà như mong muốn, hoặc nếu có thể hãy cân nhắc lại xem có nên chuyển nhà trong dịp này hay không, có nhiều khả năng giá thành vận chuyển cũng sẽ tăng cao do nhu cầu lớn.

Nguồn: https://www3.nhk.or.jp

bình luận

ページトップに戻る