50% người tìm việc tại Nhật gian lận trong các bài kiểm tra tuyển dụng trực tuyến

Khảo sát do một công ty chuyên tổ chức các kỳ thi chứng chỉ liên quan đến kinh doanh, có trụ sở tại Tokyo thực hiện. Theo đó, một nửa số người tìm việc cho biết họ đã gian lận trong các bài kiểm tra tuyển dụng trực tuyến.

Nhà tuyển dụng Nhật Bản đau đầu vì người xin việc không tới phỏng vấn

Khi các bài kiểm tra trực tuyến để tìm việc trở nên phổ biến do đại dịch Covid – 19, một viên chức phụ trách thực hiện cuộc khảo sát đã kêu gọi các công ty tăng cường các biện pháp chống gian lận và tuyên bố rằng việc bỏ qua vấn đề này “gây rủi ro cho các doanh nghiệp”.

Bảng câu hỏi trực tuyến được Certify Inc. thực hiện từ tháng 3 đến tháng 6/2024 nhắm vào những người tốt nghiệp đại học trong khoảng thời gian từ năm học 2020 đến 2023, cũng như những sinh viên dự kiến ​​tốt nghiệp trong năm học này. Bảng câu hỏi đã thu thập được những phản hồi hợp lệ từ 328 người về kinh nghiệm cá nhân của họ trong quá trình tìm việc.

Khi được hỏi liệu họ đã từng gian lận trong bài kiểm tra trực tuyến hay chưa, 164 người trả lời là có. Tương đương 50%. Khi được hỏi về các phương pháp gian lận, 67 người đã trả lời “sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng”, 64 người trả lời “sử dụng máy tính” và 48 người nói “có sự giúp đỡ từ bạn bè hoặc người quen”. Ngoài ra, 23 người thừa nhận đã “trả tiền cho người làm bài kiểm tra thay thế”.

Những người trả lời nhận thấy các công ty tiến hành các bài kiểm tra tuyển dụng trong môi trường có thể xảy ra gian lận là có “quản lý khủng hoảng yếu”, “nhận thức về an ninh thấp” và “không công bằng trong đánh giá”.

Đối với câu hỏi về việc họ mong đợi các công ty nên làm gì để ngăn chặn gian lận, những gợi ý đáng chú ý bao gồm “tăng cường giám sát bằng cách sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo)”, “yêu cầu thí sinh cho xem môi trường xung quanh và túi của mình trước khi làm bài kiểm tra” và “áp dụng hình phạt cho hành vi gian lận”.

Viên chức phụ trách cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng “Mặc dù công nghệ theo dõi ánh mắt bằng AI và các công nghệ ngăn chặn gian lận khác đang trở nên phổ biến hơn, nhưng chúng có thể không phát hiện được hành vi gian lận bằng điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị khác mà người phỏng vấn mang theo. Hơn nữa, việc bỏ qua hành vi gian lận không chỉ dẫn đến việc bỏ lỡ những tài năng giỏi nhất thông qua quy trình tuyển chọn công bằng mà còn làm tăng rủi ro tuân thủ nội quy công ty”.

Cách tận dụng tối đa 3 phút tự giới thiệu bản thân khi đi phỏng vấn (kì 1)

Lời khuyên bổ ích khi phỏng vấn xin việc

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 3.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Mainichi

Biên tập: LocoBee

Facebook