Sự kiện, ẩm thực truyền thống tháng 10 Nhật Bản

Tháng 10 tại Nhật Bản là tháng của mùa thu. Thời điểm này có rất nhiều sự kiện được tổ chức. Đây là mùa mà bạn có thể thưởng thức vô số hương vị ẩm thực thơm ngon và ngắm hoa cỏ xinh đẹp. Trong bài viết này, LocoBee sẽ giới thiệu các sự kiện và ẩm thực đặc biệt khi nghĩ đến tháng 10.

 

Lá mùa thu

lá đỏ mùa thu Nhật Bản

Tháng 10 là lúc nhiệt độ giảm xuống và dấu hiệu của mùa thu bắt đầu rõ nét dần. Vào tháng 10, khi thời tiết đẹp và nắng, các sự kiện như lễ hội thể thao, đại hội thể thao và lễ hội mùa thu được tổ chức trên khắp cả nước. Ở các vùng núi, lá mùa thu bắt đầu đổi màu từ cuối tháng 10 nên sẽ có rất nhiều người ra ngoài ngắm lá thu.

 

Ẩm thực

Tháng 10 là lúc bạn có thể thưởng thức nhiều hương vị mùa thu phong phú. Thực phẩm theo mùa bao gồm:

Cá vào thời điểm này trong năm rất giàu chất dinh dưỡng để sinh sản nên béo và thơm ngon.

  • Cá thu đao
  • Cá hồi mùa thu
  • Cá thu
  • Cá trích

sanma cá thu đao

Rau/Nấm

Tháng 10 là mùa rau củ trở nên ngon và chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chúng trong các món ăn như món hầm và súp.

  • Bí ngô
  • Khoai lang
  • Hạt dẻ
  • Nấm Shiitake
  • Matsutake

Hoa quả

Có rất nhiều loại trái cây vào mùa thu nên sẽ thật thú vị khi thử và so sánh chúng

  • Quả hồng
  • Quả lê
  • Quả nho

Hoa

Ngoài lá vàng mùa thu thì tháng 10 cũng là thời điểm nhiều loài hoa bắt đầu nở rộ và khoa sắc trước khi sang đông như:

  • Hoa mộc tê
  • Hoa chuông
  • Hoa phăng xê
  • Hoa cosmos

 

Sự kiện

Halloween

Halloween được biết đến là ngày trẻ em đến nhà hàng xóm xin kẹo và nói: “Trick or Treat!”. Halloween ban đầu là một ngày trước ngày lễ của Cơ đốc giáo để cầu nguyện các vị thánh và được tạo ra như một ngày để chào đón linh hồn tổ tiên trong khi cầu nguyện cho vụ thu hoạch mùa thu. Người ta nói rằng mặc trang phục đáng sợ là một nghi lễ để xua đuổi những linh hồn ma quỷ đi theo linh hồn tổ tiên.

tokyo halloween

Khi Halloween đến gần, bạn sẽ thường thấy đồ trang trí Halloween được treo khắp thị trấn và tại các trung tâm mua sắm. Đó là một ngày rất thú vị, với rất nhiều bạn trẻ tụ tập ở những nơi như Shibuya.

Ngắm lá mùa thu

Momijigari là một sự kiện nơi bạn đi ra ngoài cánh đồng và núi non và tận hưởng những hàng cây chuyển màu mùa thu và không khí mùa thu.

mùa thu

Không giống như hái trái cây, bạn không thực sự xé những chiếc lá mùa thu và mang chúng về nhà mà mục đích chỉ là để ngắm và cảm nhận màu thu. Có rất nhiều điều thú vị bạn chỉ có thể làm ở vùng núi vào mùa thu, chẳng hạn như nhìn xuống những ngọn núi phủ đầy lá mùa thu đỏ tươi và quan sát các loài côn trùng như châu chấu, dế… Ngoài những chiếc lá mùa thu màu đỏ, những cây bạch quả cũng rất đặc biệt, vì vậy bạn cũng nên ngắm nhìn chúng. Đây cũng là mùa du lịch hoàn hảo, vậy tại sao bạn không vừa ngắm lá mùa thu vừa tìm kiếm những món quà lưu niệm thơm ngon?

Ngày thể thao

Tháng 10 cũng là tháng của nhiều ngày thể thao. Nhiều trường tổ chức hội thao lớn vào mùa thu vì có nhiều ngày nắng và thời tiết ổn định, không quá nóng cũng không quá lạnh. Cũng có trường hợp nơi làm việc tổ chức ngày hội thể thao và thi đấu thể thao.

tiếp sức

Lễ khai mạc Thế vận hội Tokyo 1964 được tổ chức vào tháng 10 và ngày thứ Hai thứ hai của tháng 10 là ngày nghỉ lễ được gọi là Ngày thể thao. Không chỉ những người yêu thích thể thao và vận động cơ thể hàng ngày mà cả những người có xu hướng suy nhược cơ thể do ít vận động cũng nên tận dụng ngày thể thao như một cơ hội để vận động một chút.

Lễ hội văn hóa

Mùa thu còn được đặc trưng bởi sự sôi động của các sự kiện văn hóa. Nhiều trường tổ chức lễ hội trường và lễ hội trường vào tháng 10, các câu lạc bộ nghệ thuật tự do thường tổ chức các buổi hòa nhạc và biểu diễn độc tấu.

biểu diễn âm nhạc

Lễ hội văn hóa tại các trường đại học và trường dạy nghề tương đối dễ dàng để người dân địa phương tham gia, và có những trường hợp công chúng có thể đến xem tự do.

Tuần đọc sách

Tuần lễ đọc sách được tổ chức trong khoảng 2 tuần từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11. Đây là sự kiện được tổ chức cùng với “Đọc sách mùa thu” và bạn nên đọc kỹ trong những đêm dài mùa thu, vì vậy hãy tận dụng cơ hội này để chọn một cuốn sách bắt mắt.

đọc sách

Tuần đọc sách bắt đầu từ năm 1947, khi vết sẹo chiến tranh vẫn còn in sâu, ngay sau khi chiến tranh kết thúc, khi các nhà xuất bản, hiệu sách, công ty báo chí và các bên khác hợp tác tổ chức sự kiện. Khẩu hiệu là “Hãy tạo ra một quốc gia hòa bình và giàu văn hóa thông qua sức mạnh của việc đọc” và tầm quan trọng của việc tiếp thu kiến ​​thức cũng như sức mạnh của sách đã được nhấn mạnh.

Tiêm phòng cúm

Vào tháng 10, người lớn cũng như trẻ em sẽ bắt đầu tiêm phòng cúm và ngày càng có nhiều người nhận ra rằng mùa đông đang đến gần. Bạn nên hoàn thành việc tiêm phòng cúm trước khi mùa đông đến. Trong một số trường hợp, các công ty sẽ tiến hành tiêm chủng hàng loạt, vì vậy hãy nhớ cập nhật thông tin trong mùa này.

Tháng 10 tràn ngập các sự kiện mùa thu và các món ăn theo mùa. Ngày thể thao được tổ chức ở nhiều nơi và bạn có thể ngắm lá mùa thu từ cuối tháng 10. Những món ăn ngon được xếp hàng trước cửa hàng, và điều hấp dẫn nữa là bạn có thể thưởng thức hương vị của mùa thu.

5 lựa chọn lý tưởng cho chuyến đi bộ đường dài mùa thu quanh Tokyo

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 3.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る