6 ga dễ sống trên tuyến Asakusa, Tokyo

Tuyến Toei Asakusa là một trong những lựa chọn lý tưởng để sinh sống tại Tokyo. Nó kết nối với các điểm du lịch nổi tiếng như Asakusa và Tokyo Skytree, cũng như các khu thương mại sầm uất như Nihonbashi. Hơn nữa, xung quanh tuyến này có nhiều khu dân cư an toàn và tiện lợi, mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn phù hợp. Nếu bạn muốn sống trong bầu không khí lịch sử của Nhật Bản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các tiện ích hiện đại, thì đây có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

tuyến Asakusa Tokyo Oshiage

 

Tổng quan về tuyến Asakusa

Tuyến tàu điện ngầm Asakusa, tên chính thức là Tàu điện ngầm Toei tuyến 1, có 20 ga trải dài dọc theo tuyến đường từ ga Oshiage ở phía Bắc đến ga Nishi-Magome ở phía Nam. Đoạn đầu tiên giữa Oshiage và Asakusabashi được mở vào năm 1960. Trên bản đồ tàu điện ngầm Tokyo, nó được biểu thị bằng màu hồng cam hoặc màu hồng và chữ in hoa “A” viết tắt cho Asakusa.

tuyến Asakusa Tokyo

3 nhà hàng lâu đời nhất định phải đến ở Asakusa

Là một trong những tuyến tàu điện ngầm lớn của Tokyo, Tuyến Asakusa phục vụ các khu vực đông dân cư. Nó kết nối các điểm đến và điểm tham quan quan trọng của thành phố, chẳng hạn như Asakusa với Đền Senso-ji, phố mua sắm Nakamise-dori và Oshiage với Tokyo Skytree. Các khu vực lân cận được phục vụ trực tiếp bởi Tuyến Asakusa, chẳng hạn như Asakusa, được biết đến với nét duyên dáng và hấp dẫn lịch sử, có thể khiến nơi đây trở thành nơi đáng sống. Tuy nhiên, điều này cũng làm tăng giá nhà ở.

Mặt khác, các khu vực xa trung tâm Tokyo dọc theo Tuyến Asakusa, chẳng hạn như Nishi-Magome, có thể cung cấp nhiều lựa chọn nhà ở giá cả phải chăng hơn trong khi vẫn có khả năng tiếp cận tương đối dễ dàng đến trung tâm thành phố.

 

Đi lại trên tuyến Asakusa

Khoảng thời gian tắc nghẽn nhất của Tuyến Toei Asakusa là từ 7:30 đến 9 giờ sáng và 6 đến 7 giờ tối.

Các ga bận rộn nhất là:

・Honjo-Azumabashi

・Asakusa

・Mita

・Daimon

Tuyến Asakusa kéo dài từ quận Sumida đến quận Ota, kết nối với các tuyến khác ở cả hai đầu. Chỉ với một lần trung chuyển, bạn cũng có thể quá cảnh từ Sân bay Narita (qua tuyến Keisei) đến Sân bay Haneda (qua tuyến Keikyu) và thậm chí đến tỉnh Kanagawa lân cận.

Tuyến Asakusa rất thuận tiện cho hành khách sống ở phía Đông và phía Nam Tokyo, khiến việc đi lại trong nước và quốc tế trở nên dễ dàng hơn.

 

Vùng lân cận nổi tiếng

Tuyến Toei Asakusa có nhiều khu phố hấp dẫn để người dân và du khách ghé thăm.

Asakusa

Asakusa là khu vực shitamachi (trung tâm thành phố) truyền thống tập trung xung quanh Chùa Senso-ji, một ngôi chùa Phật giáo lớn được thành lập vào thế kỷ thứ 7. Đường vào chùa có bày bán những món quà lưu niệm, đồ ăn nhẹ và hàng hóa truyền thống. Đẹp như Senso-ji, đây là một trong những điểm du lịch hàng đầu của Tokyo.

Asakusa

Để có cảm giác thoải mái, hãy ghé thăm khu mua sắm có mái che của Shin-Nakamise và Phố Kappabashi nổi tiếng với việc bán các mặt hàng như bộ đồ ăn và nhiều mặt hàng khác dành cho các nhà hàng với mức giá ưu đãi. Tận hưởng không khí trong lành tại Công viên Sumida, đặc biệt là trong mùa hoa anh đào và pháo hoa mùa hè cũng là điều không thể bỏ lỡ.

 

Oshiage

Tokyo Skytree là tòa tháp cao nhất thế giới, thống trị đường chân trời của Oshiage. Với Thị trấn Solamachi, một khu phức hợp mua sắm rộng lớn có các nhà hàng, cửa hàng và khu giải trí, khu vực Sky Tree phù hợp cho cả người dân địa phương lẫn khách du lịch.

Oshiage

Gần đó là Sông Sumida nổi tiếng, chảy qua trung tâm Tokyo và cung cấp các chuyến tham quan bằng thuyền cũng như khung cảnh tuyệt đẹp. Hãy khám phá Công viên Oyokogawa Shinsui và năm khu vực thu hút, bao gồm công viên nước dành cho gia đình và Kappakawara.

 

Shimbashi

Khai trương vào năm 1872 với tư cách là ga xe lửa đầu tiên của Thành phố Tokyo, Shimbashi vẫn duy trì được cảm giác di sản trong khi phát triển thành một khu kinh doanh nhộn nhịp. Khu vực này có các quán ăn, quán uống bình dân thường xuyên đông đúc nhân viên văn phòng.

Shimbashi

Một số địa điểm nổi tiếng bao gồm mô hình đầu máy hơi nước, nhà ga Shimbashi cũ và Đền Karasumori thời Heian. Để mua sắm, có cửa hàng điện tử nhiều tầng Labi và Tòa nhà New Shimbashi rộng lớn. Ngoài ra còn có rất nhiều khu vực đáng sống bên cạnh các khu thương mại và lịch sử thú vị.

 

Nishi Magome

Ga Nishi-Magome được bao quanh bởi một khu dân cư yên tĩnh mang lại cảm giác yên tĩnh ở vùng ngoại ô trong khi lại là trung tâm. Mặc dù không có trung tâm thương mại thời thượng ở nhà ga nhưng các con phố xung quanh có siêu thị, phòng khám và mọi thứ khác bạn cần cho cuộc sống hàng ngày. Một số quán cà phê và nhà hàng dễ thương cũng có mặt rải rác ở nơi đây.

Nishi Magome

Giống như một phần thưởng, đây là điểm dừng đầu tiên trên Tuyến Asakusa, bạn gần như được đảm bảo có chỗ ngồi trong giờ cao điểm buổi sáng.

 

Ningyocho

Ga Ningyocho, có nghĩa là “thị trấn búp bê” trong tiếng Nhật, pha trộn các yếu tố lịch sử với bầu không khí kinh doanh đương đại. Từng là khu giải trí nổi tiếng với nhiều nhà hát kabuki, chương trình múa rối và nghệ nhân làm búp bê, giờ đây nơi đây là nơi sinh sống của các nghệ nhân truyền thống, cửa hàng đồ ngọt Nhật Bản và đền thờ.

Ningyocho

Khu vực này rất an toàn để sinh sống, số lượng phụ nữ và gia đình gần đây đã tăng lên. Ningyocho cũng là nơi có nhiều nhà hàng và quán cà phê nổi tiếng dành cho người sành ăn. Và đặc biệt đối với người lao động ở các khu thương mại gần đó, điểm dừng của Tuyến Asakusa này cực kỳ thuận tiện.

 

Togoshi

Thường xuyên được quảng cáo là một trong những khu dân cư đáng mơ ước nhất trên Tuyến Asakusa, Togoshi của quận Shinagawa có rất ít thứ.

Togoshi

Khu mua sắm Togoshi Ginza, Shouengai (khu mua sắm) dài thứ hai trong nước, có rất nhiều doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của bạn. Cách xa nhà ga, khu dân cư có bầu không khí shitamachi kiểu Showa dễ chịu đã thu hút nhiều cư dân mới. Các lựa chọn đi lại cũng rất phong phú, với ga Togoshi của Tuyến Toei Asakusa ở phía Tây và ga Togoshi Kouen ở phía Nam.

Bạn có đi lại bằng Tuyến Asakusa không? Hãy chia sẻ quan điểm của bạn ở bình luận dưới đây nhé!

Ẩm thực Tokyo: 5 món ngon tại phố mua sắm Nakamise – Asakusa

Khám phá 9 công viên đẹp như mơ ở Tokyo dành cho ai yêu thiên nhiên

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る