Ẩm thực Tokyo: 5 món ngon tại phố mua sắm Nakamise – Asakusa

Nói đến Asakusa mọi người sẽ nhớ tới khu vực gắn liền với nhiều điểm du lịch như Kaminarimon, đền Sensoji, Hanayashiki. Hầu như khách du lịch nước ngoài đều biết tới nơi này bởi nó là điểm để cảm nhận về Nhật Bản. Một trong những địa điểm nổi tiếng ở Asakusa là phố mua sắm Nakamise. Tại đây có rất nhiều món ăn ngon để bạn có thể vừa đi dạo vừa thưởng thức.

 

Kibidango với thật nhiều kinako

Kibidango là đồ ngọt đã tồn tại từ thời Edo tại phố mua sắm Nakamise. Những chiếc kibidango nóng hổi mới làm được rắc thật nhiều bột kinako (bột đậu tương) tạo nên hương vị thơm ngon trong kết cấu mềm mịn. 1 phần ăn gồm 5 xiên nên cực kì phù hợp để chia sẻ với bạn đồng hành.

Kibidango Azuma (浅草きびだんご あづま)

Địa chỉ: 1 Chome-18-1 Asakusa, 台東区 Taito City, Tokyo 111-0032

Thời gian mở cửa: 9:00 – 19:00

Website: http://aduma.tokyo/kibidango/


Asakusa Hanayashiki – công viên giải trí lâu đời nhất Nhật Bản ở Tokyo

 

Bánh bao chiên

Omanju (bánh bao) là bánh kẹo đặc trưng của Nhật Bản. Tại Asakusa bạn có thể thưởng thức một kiểu chế biến khác ngoài bánh bao hấp là bánh bao chiên (Agemanju). Phần vỏ bên ngoài giòn nhưng bên trong thì vẫn ngon mềm đúng hương vị bánh bao truyền thống. Mặc dù được chiên trong dầu nhưng khi ăn thì ít cảm thấy bị ngấy.

Tại phố mua sắm Nakamise, bánh bao chiên được bán tại rất nhiều cửa hàng nên bạn có thể tìm mua và so sánh hương vị khác nhau giữa chúng.

5 đền chùa thiêng ở Tokyo mà bạn nên tới thăm một lần

 

Bánh gạo mới chiên

Đi dọc theo phố Nakamise bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm của nước tương. Thực ra đó chỉ là mùi hương vị của bánh gạo mới chiên (senbei) dành cho những người sành ăn. Bánh mới ra lò thơm mùi nước tương nóng giòn làm bạn sẽ muốn ăn ngay khi nhìn thấy cửa hàng bán. Món này cũng bán ở rất nhiều cửa hàng như bánh bao chiên nên bạn có thể ăn bất cứ lúc nào mình đói.

 

Asakusa Korokke nhân thịt bò

Asakusa Korokke là ẩm thực đặc trưng của Asakusa dành cho những người sành ăn mới xuất hiện gần đây. Món này sử dụng 100% thịt bò đen Nhật Bản với lượng thịt gấp 3 lần korokke bình thường khiến cho người ăn xong cảm thấy vô cùng thoả mãn. Được làm hoàn toàn thủ công nên chắc chắn hương vị sẽ khác hẳn korokke làm sẵn bạn mua ở siêu thị.

くろげ 浅草雷門店

Địa chỉ: 1 Chome-20-2 Asakusa, Taito City, Tokyo 111-0032

Thời gian mở cửa: 10:00 – 18:00


6 lựa chọn ẩm thực đường phố tại Kamakura Komachi-dori

 

Amazake chứa nhiều dinh dưỡng

Amazake hay rượu ngọt là đồ uống truyền thống của Nhật Bản rất được ưu chuộng khi trời lạnh. Một hợp Amazake với hương vị nhẹ nhàng sẽ làm ấm cơ thể. Mặc dù tên là rượu nhưng độ cồn của nó chưa đến 1% nên thực chất nó không phải là rượu. Chính vì thế mà phụ nữ hay trẻ em cũng có thể thưởng thức được.

8 loại rượu ngon không thể bỏ qua khi đến Nhật

Hãy thưởng thức thật nhiều món ngon khi tới Asakusa du lịch nhé!

Phố mua sắm Nakamise

Địa chỉ: 1 Chome-36-3 Asakusa, Taito City, Tokyo 111-0032

Website: http://www.asakusa-nakamise.jp/


Ăn gì khi tới Tokyo: 10 lựa chọn nhà hàng nổi tiếng không thể bỏ qua

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る