Nhật Bản xác nhận cô bé 10 tuổi là người trẻ nhất được cấp chứng chỉ khó nhằn này

Tabira Karin (10 tuổi), học sinh lớp 5 trường tiểu học Kawajiri ở thành phố Kumamoto, đã trở thành người trẻ nhất trong lịch sử Nhật Bản vượt qua kỳ thi chứng chỉ để trở thành người chế biến cá nóc. Ngày 22/8, Tabira đã đến chào xã giao Thống đốc Kimura Takashi để thông báo tin mừng rằng em đã vượt qua kỳ thi.

Ảnh The Mainichi

Sashimi Nhật Bản – Một số loại phổ biến khác

Em Tabira đã tham gia Kỳ thi chế biến Fugu năm 2024 được tổ chức tại tỉnh Yamaguchi từ tháng 6 đến tháng 7. Với sự hỗ trợ của Fukusei, một công ty bán buôn ở thành phố Kumamoto chuyên nuôi và bán cá nóc, em đã dành khoảng 6 tháng để luyện tập cho kỳ thi này. Em đã vượt qua cả bài kiểm tra học thuật về vệ sinh thực phẩm và bài kiểm tra thực hành bao gồm việc cắt cá nóc và xác định các bộ phận của nó. Kỷ lục trẻ nhất trước đó là 11 tuổi. Tỷ lệ đậu của kỳ thi là 64,5%.

Vào ngày 22/8, Tabira đã đến thăm Văn phòng tỉnh Kumamoto và tặng Thống đốc Kimura món sashimi cá nóc mà em đã cắt ngày hôm trước. Thống đốc Kimura sau khi nếm thử đã khen ngợi em: “Miếng sashimi mỏng, trong suốt và rất ngon. Tôi đã cảm động trước quyết tâm thử thách của một em bé chỉ 10 tuổi như em.” Tabira nói: “Cháu rất vui khi mọi người nói nó ngon. Trong quá trình chế biến, việc khó khăn nhất là cắt lớp da và rửa sạch.”

Kỳ thi chế biến cá nóc được tiến hành ở mỗi tỉnh. Ở tỉnh Kumamoto, có một hạn chế là phải từ 18 tuổi trở lên mới xin được giấy phép cần thiết để tham gia kỳ thi. Do đó, Tabira đã tham gia kỳ thi ở tỉnh Yamaguchi, nơi không có giới hạn độ tuổi.Tabira nói: “Khi cháu đủ 18 tuổi, cháu sẽ cố gắng lấy được giấy phép và hành nghề ở Kumamoto.”

Ẩm thực Nhật Bản – 5 loại sashimi thường gặp

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Mainichi

Biên tập: LocoBee

Facebook