5 công ty lớn của Nhật hợp tác cứu vớt ngành hậu cần

Để đối phó với các vấn đề lớn 2024 liên quan đến sự thiếu hụt lao động trong ngành hậu cần, vào mùa xuân tới 5 công ty lớn tại Nhật sẽ thực hiện kết hợp vận chuyển để tăng hiệu quả và giảm chi phí. Sáng kiến ​​này nhằm mục đích thúc đẩy doanh số của các công ty và phục vụ khách hàng tốt hơn.

xe tải

5 công ty lớn tham gia là:

  1. Công ty đồ uống Kirin: Kirin Holdings Company, Limited (キリンホールディングス株式会社) là một tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản, có trụ sở tại Tokyo. Được thành lập vào năm 1907, Kirin hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất đồ uống như bia, rượu và nước giải khát không cồn. Công ty này cũng mở rộng sang các lĩnh vực khác như dược phẩm và thực phẩm chức năng. Kirin nổi tiếng với các thương hiệu như Kirin Beer và là một trong những nhà sản xuất bia lớn nhất tại Nhật Bản.
  2. Giấy Nippon: Nippon Paper Industries Co., Ltd. (日本製紙株式会社) là một trong những nhà sản xuất giấy lớn nhất Nhật Bản, có trụ sở chính tại Tokyo. Công ty này được thành lập vào năm 1949 và hoạt động chủ yếu trong sản xuất giấy, bột giấy, và các sản phẩm liên quan đến giấy như giấy in, giấy viết, bao bì, và giấy công nghiệp. Nippon Paper cũng mở rộng vào lĩnh vực năng lượng sinh học và hóa chất sinh học, với mục tiêu phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.
  3. Askul: ASKUL Corporation (アスクル株式会社) là một công ty thương mại điện tử của Nhật Bản, chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ văn phòng, đồ dùng gia đình, và hàng tiêu dùng thông qua trang web bán hàng trực tuyến của mình. Thành lập vào năm 1963, ASKUL nổi tiếng với dịch vụ giao hàng nhanh chóng và đa dạng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của cả doanh nghiệp và cá nhân. Công ty này cũng sở hữu trang web bán hàng dành riêng cho người tiêu dùng cá nhân mang tên “LOHACO”.
  4. Công ty Dược Sugi: Sugi Yakkyoku (スギ薬局) là một chuỗi cửa hàng dược phẩm lớn tại Nhật Bản, chuyên cung cấp các loại thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Được thành lập vào năm 1976, Sugi Yakkyoku không chỉ cung cấp các sản phẩm y tế mà còn mở rộng dịch vụ tư vấn sức khỏe, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong việc chăm sóc sức khỏe toàn diện. Công ty này có mạng lưới rộng khắp với hàng nghìn cửa hàng trên khắp Nhật Bản.
  5. Công ty vật liệu xây dựng YKK AP: YKK AP là một trong những nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu tại Nhật Bản, chuyên cung cấp các sản phẩm như cửa sổ, cửa ra vào, và các sản phẩm nhôm kiến trúc. Công ty này là một bộ phận của tập đoàn YKK, nổi tiếng với các sản phẩm khóa kéo. YKK AP được biết đến với chất lượng cao, công nghệ tiên tiến và cam kết về tính bền vững trong quá trình sản xuất, góp phần vào sự phát triển của ngành xây dựng và kiến trúc trên toàn thế giới.

tài xế

Phương pháp thành thạo tiếng Anh từ số 0 của tài xế taxi 30 tuổi chỉ tốt nghiệp cấp 3

Các công ty này hợp tác và sử dụng một hệ thống chung để đặt xe tải, tìm kiếm sự kết hợp của các sản phẩm và tuyến đường có thể được vận chuyển cùng với ngày, vị trí và kích thước của xe. Nỗ lực lần này họ sẽ vận chuyển hàng hóa của các công ty khác nhau trên cả hành trình đi và về, cũng như việc gộp chung hàng hóa của nhiều công ty để vận chuyển. Mục tiêu là bắt đầu việc vận chuyển chung này vào mùa xuân năm sau.

Hacobu – công ty khởi nghiệp phát triển hệ thống này – muốn tăng số lượng các công ty tham gia để mở rộng các lựa chọn cho các công ty và tăng tốc độ vận chuyển chung. Trong “vấn đề 2024” của ngành hậu cần tại Nhật, có một mối lo ngại rằng về thiếu hụt nghiêm trọng tài xế xe tải nhưng thực tế là 60% các khoang chở hàng của xe tải không chứa đầy hàng hóa. Chính vì thế vận chuyển chung sẽ giúp tăng hiệu quả vận chuyển.

Ảnh hưởng của chính sách giới hạn thời gian làm thêm giờ đối với tài xế xe tải tại Nhật

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る