Phương pháp thành thạo tiếng Anh từ số 0 của tài xế taxi 30 tuổi chỉ tốt nghiệp cấp 3

Học hết cấp 3, anh Nakayama (năm nay 36 tuổi) quyết định không thi đại học mà theo đuổi con đường làm nhạc sĩ chuyên nghiệp. Tuy nhiên vì không có tác phẩm nào được công nhận anh lại chuyển hướng làm tiểu thuyết gia. Đến 29 tuổi anh nhận ra mình không phù hợp và bắt đầu làm nghề lái taxi. Tại thời điểm này khả năng nói tiếng Anh của Nakayama bằng 0.

https://twitter.com/tetsunakayama/status/1217653322259156994

Ở tuổi 30, anh Nakayama bắt đầu học tiếng Anh với mục tiêu hướng đến Olympic 2020. Đầu tiên anh mua sách tiếng Anh về tự học ngữ pháp và các ví dụ. Bên cạnh đó anh chăm chỉ nghe nghe các bài phỏng vấn và lời thoại trong phim ảnh, ghi chép lại những chỗ cần chú ý, bắt chước phát âm của người bản ngữ, ghi âm lại giọng của mình, nghe đi nghe lại rồi tự sửa. Đối với người Nhật học tiếng Anh thì nghe là phần vô cùng khó bởi sự nối âm giữa các từ. Từ kinh nghiệm của bản thân anh rút ra một điều rằng nếu có thể nhớ và nói được các câu mẫu thì khi nghe sẽ dễ dàng hình dung ra hơn.

Hàng ngày, anh tham gia vào nhóm học ngoại ngữ với đối tượng là những người nói tiếng Anh, anh dạy cho họ tiếng Nhật và ngược lại họ dạy cho anh tiếng Anh. Tháng 9/2018 anh tham gia cuộc thi hùng biện tiếng Anh cạnh tranh với giáo viên của các trường dự bị cũng như dịch giả nổi tiếng và lọt vào đến chung kết. Tháng tiếp theo anh tham gia cuộc thi tiếng Anh do Trung tâm taxi Tokyo tổ chức với mục đích đánh giá khả năng giao tiếp của lái xe với du khách nước ngoài và đoạt giải nhất. Sau đó anh còn thi đỗ chứng chỉ tiếng Anh giao tiếp với khách nước ngoài của Trung tâm taxi Tokyo.

Tháng 9 năm ngoái anh Nakayama đã hiện thực được giấc mơ viết sách của mình với cuốn “Phương pháp thành thạo tiếng Anh từ số 0 của tài xế taxi 30 tuổi chỉ tốt nghiệp cấp 3”.

Chia sẻ về phương pháp tự học tiếng Anh của mình, anh Nakayama có lời khuyên như sau:

・Không xấu hổ khi nói sai

・Lặp đi lặp lại các câu mẫu trong sách, ghi nhớ ngữ pháp và các câu ví dụ, đọc to, rõ ràng

・Đọc các bài phỏng vấn trên tạp chí, nghe hội thoại trong phim

・Bắt chước phát âm của người bản địa

・Tìm nhóm cùng học, luyện khả năng viết qua email và hội thoại

Mời các bạn cùng xem khả năng tiếng Anh của anh Nakayama trong đoạn video sau, từ 3:50 nhé

https://www.youtube.com/watch?v=13vUs7TNnto

 

NIPPON★GO – Dịch vụ học tiếng Nhật trực tuyến bất kì lúc nào chỉ với 0 đồng

 

Theo asahi

bình luận

ページトップに戻る