Du lịch Nhật Bản, đi đâu và làm gì?

Khi tới Nhật, bạn có thể tham quan, trải nghiệm gì tại đây? Hãy để LocoBee giúp bạn nắm được một hình dung cơ bản nhất về những gì đang đợi bạn tại xứ sở hoa anh đào này nhé!

 

Đền thờ

Đền thờ là nơi thờ phụng vị Thần đạo Shinto, có nguồn gốc từ Nhật Bản. Có hơn 80.000 ngôi đền ở Nhật Bản có biểu tượng cổng Torii – một background rất lý tưởng để bạn có thể chụp ảnh kỉ niệm tại đây.

Tổng quan về Nhật Bản

Một số ngôi đền tổ chức các lễ hội theo mùa và mọi người có thể thưởng thức văn hóa truyền thống Nhật Bản như kiệu Mikoshi và các quầy bán đồ ăn xung quanh.

 

Ngôi chùa

Chùa là nơi thờ cúng Phật giáo có nguồn gốc từ Ấn Độ. Có khoảng 77,000 ngôi chùa ở Nhật Bản và các công trình lịch sử là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất.

 

Suối nước nóng

Onsen (suối nước nóng) là một trong những nền văn hóa quan trọng của Nhật Bản và nó cũng được khách du lịch yêu thích. Bạn có thể thư giản toàn bộ cơ thể trong làn nước ấm ở onsen, đặc biệt vào mùa đông lạnh giá.

Ở suối nước nóng ngoài trời, nơi bạn có thể cùng lúc ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, sẽ nhanh chóng xoa dịu sự mệt mỏi của bạn sau chuyến phiêu lưu năng động ở Nhật Bản. Nước của suối nước nóng chứa rất nhiều thành phần tốt cho sức khỏe và giàu khoáng chất. Nếu đến Nhật Bản bạn nên nghỉ tại ryokan (khách sạn kiểu Nhật) có suối nước nóng. Hầu hết các điểm onsen đều phải khỏa thân khi tắm suối nước nóng nhưng gần đây có một số điểm Onsen cho phép bạn mặc đồ bơi.

 

Hoạt động

Từ văn hóa truyền thống Nhật Bản đến văn hóa đại chúng… Nhật Bản mang đến những khám phá mới cho những người lần đầu hoặc đã đến Nhật Bản nhiều lần. Hãy thoải mái đưa những sự kiện đó vào hành trình của mình để chuyến du lịch của bạn trở nên đáng nhớ hơn nhé.

 

Thiên nhiên

Chúng ta có xu hướng có ấn tượng rằng Nhật Bản có các thành phố kinh tế sầm uất và hiện đại như Tokyo và Osaka. Tuy nhiên, đó chỉ là một khía cạnh của Nhật Bản.

Nhật có thiên nhiên phong phú và hệ động thực vật độc đáo Núi Phú Sĩ là một trong những địa danh thiên nhiên nổi tiếng nhất và còn có nhiều vùng núi cũng như hòn đảo xa xôi với thiên nhiên hoang dã ngoài ngọn núi cao nhất, rất lý tưởng cho hoạt động đi bộ đường dài và hoạt động. Nhật Bản là một quốc đảo được bao quanh bởi biển và cũng được thiên nhiên ưu đãi với thiên nhiên biển. Ngoài ra còn có nhiều khu vườn Nhật Bản ngay cả ở trung tâm thành phố. Mỗi mùa có nhiều loại hoa khác nhau trên khắp đất nước.

 

Bảo tàng

Bảo tàng ở Nhật Bản: không chỉ trưng bày các tác phẩm có giá trị quốc tế mà còn trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật nguyên bản khác của Nhật Bản, di sản văn hóa và nghệ thuật đại chúng hiện đại.

 

Công viên giải trí

Một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Nhật Bản dành cho tất cả mọi người từ gia đình có trẻ em đến các cặp đôi: công viên giải trí. Có rất nhiều công viên giải trí trên khắp đất nước không chỉ ở khu vực Tokyo và mỗi công viên giải trí đều có chủ đề riêng. Tokyo Disneyland và DisneySea ở tỉnh Chiba là những điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu, mang đến những điểm tham quan độc quyền ở Nhật Bản mà bạn không thể trải nghiệm ở bất kì quốc gia nào khác.

Universal Studios Japan, hay còn gọi là USJ ở Osaka, là một công viên giải trí dựa trên khái niệm thế giới của các nhân vật nổi tiếng như Harry Potter và nhiều truyện tranh Mỹ khác, và bạn có thể tận hưởng các trò chơi hấp dẫn liên quan ở đó…

 

Chụp ảnh

Nhật Bản là một trong những điểm đến du lịch tốt nhất trên thế giới để chụp ảnh những phong cảnh và vật phẩm độc đáo.

 

Viên ngọc ẩn

Những nơi bí mật này dành cho những người không cảm thấy thoải mái khi ở nơi đông người hoặc yêu thích không gian yên bình trong cuộc sống bộn bề trong những thời gian tới Nhật du lịch.

 

Lâu đài

Nhắc đến các tòa nhà lịch sử của Nhật Bản, không thể không nhắc đến những lâu đài theo phong cách Nhật Bản. Một số lượng lớn lâu đài được xây dựng trong thời kỳ Sengoku được gọi là Thời đại Chiến quốc và thời kỳ Edo kéo dài hàng trăm năm. Vì hầu hết các lâu đài còn lại đều thuộc về các lãnh chúa phong kiến Daimyo có ảnh hưởng trước đây nên hầu hết các lâu đài đều được chỉ định là di sản văn hóa ở Nhật Bản.

Lâu đài Himeji của Hyogo cũng được đăng ký là Di sản Thế giới của UNESCO và giá trị lịch sử của nó được xác nhận trên toàn cầu. Bạn có thể tận hưởng thiên nhiên phong phú gần một số lâu đài như ngắm hoa anh đào vào mùa xuân, đi dạo trong công viên lá đỏ vào mùa thu…

Ở Nhật Bản, các khía cạnh truyền thống của đất nước như lâu đài, đền thờ và các khía cạnh hiện đại, chẳng hạn như các tòa nhà chọc trời được xây dựng dày đặc trong thành phố và văn hóa đại chúng cùng tồn tại. Bên cạnh đó, Nhật cũng có rất nhiều bảo tàng nghệ thuật trưng bày vô số di sản văn hóa thế giới luôn khiến du khách choáng ngợp.

Hơn nữa, không còn nghi ngờ gì nữa, những gia đình có trẻ em có thể tận hưởng vẻ đẹp của Nhật Bản, như những khu vườn kiểu Nhật với đầy đủ thiên nhiên theo mùa và những khu vui chơi hiện đại. Bạn không chỉ được giải trí bởi bầu không khí yên tĩnh truyền thống của Nhật Bản mà còn được thưởng thức nhiều hoạt động văn hóa của Nhật Bản. Sau khi khám phá thành phố nhộn nhịp, bạn có thể thư giãn trong suối nước nóng và chuẩn bị cho chuyến phiêu lưu của ngày tiếp theo.

Để nắm được thông tin cụ thể hơn về các loại hình điểm tham quan cũng như trải nghiệm trên đây, hãy tìm thêm các bài viết thuộc chủ đề mà bạn đang quan tâm tại các bài viết chủ đề du lịch tại LocoBee nhé. Chúc bạn lên được cho mình một lịch trình phù hợp và hoàn hảo nhất để chuyến đi tới Nhật của bạn sẽ khó có thể nào quên được.

Những điều cần chú ý khi đi du lịch cùng em bé

Chi phí cho chuyến đi Nhật du lịch trung bình khoảng bao nhiêu?

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

Facebook