Các loại suối nước nóng và câu hỏi thường gặp khi ở ryokan

Đến Nhật Bản du lịch nhất định không nên bỏ qua trải nghiệm tắm suối nước nóng nhé. Tuy nhiên bạn nên biết về các loại suối nước nóng để có lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

 

Các loại suối nước nóng

onsen sento Nhật Bản

Suối nước nóng phổ thông

Suối nước nóng phổ thông được cho là loại suối nước nóng phổ biến nhất ở Nhật Bản. Loại suối này từng chỉ đứng thứ 2 sau suối clorua, nhưng có vẻ như thứ hạng đã thay đổi do những cải tiến trong công nghệ đào suối nước nóng.

Suối nước nóng axit

Nước suối có tính axit được biết là có hiệu quả đối với các bệnh ngoài da mãn tính như nấm da chân, mụn trứng cá, bệnh chàm, cũng như các vết cắt và vết thương do tác dụng diệt khuẩn mạnh của axit. Suối axit đôi khi được gọi là “naoshi no yu”(Onsen chữa lành) hoặc “shiage no yu”(Onsen phục hồi) do tác dụng diệt khuẩn cao của chúng.

Suối nước nóng lưu huỳnh

Nước nóng lưu huỳnh có thể dễ dàng nhận ra bởi mùi đặc trưng của chúng. Đó là suối nước nóng sẽ khiến bạn có cảm giác đúng như đang đi du lịch và phải thốt lên: “Ồ, tôi đã đến suối nước nóng rồi! ”. Đặc biệt, suối nước nóng hydro sunfua có mùi nồng nặc. Nó được cho là có hiệu quả chống lại nhiều bệnh khác nhau, và suối nước nóng loại này được xếp vào loại Onsen trị liệu.

Suối nước nóng clorua

Suối nước nóng clorua

Suối clorua là suối nước nóng có thành phần chính là muối. Xét về số lượng suối nước nóng phân bố trên khắp Nhật Bản, đây được cho là suối nước nóng phổ biến thứ 2 sau suối nước nóng phổ thông, nhưng có báo cáo rằng nó chiếm gần 50% tổng số suối nước nóng xét về lượng nước nóng.

Suối nước nóng bicarbonate

Suối bicarbonate là một trong những suối nước nóng được các chị em phụ nữ ưa thích. Suối nước nóng loại này là loại có tính kiềm, giúp làn da của bạn mịn màng hơn. Vì lý do này, suối bicarbonate thường được gọi là “suối nước nóng giúp đẹp da” hay “suối nước nóng làm đẹp”.

Suối nước nóng sulfat

Suối nước sunfat còn được gọi là “suối nước nóng chống đột quỵ” và “suối nước nóng chữa lành vết thương”. Từ lâu đã được đánh giá cao vì nhiều lợi ích khác nhau. Ở châu Âu, người ta tin rằng uống nước ở suối nước nóng sulfat rất tốt cho sức khỏe.

12 điều nên biết để tận hưởng trọn vẹn suối nước nóng

 

Câu hỏi thường gặp về các chuyến đi suối nước nóng

Khi nào cần trả tiền tip ở ryokan (nhà khách)? Cần trả bao nhiêu và đưa như thế nào?

Khi bạn ở ryokan, các cô hầu bàn và nhân viên phục vụ sẽ chăm sóc bạn rất chu đáo. Thông thường, phí dịch vụ đã bao gồm trong phí lưu trú, nhưng nếu bạn yêu cầu chăm sóc thêm như chăm sóc trẻ nhỏ hoặc người già, bạn nên đưa tiền tip cho họ. Người ta nói rằng tốt nhất là đưa khoảng 10% đến 20% tiền phòng.Lúc đưa tiền tip, bạn nên bọc tiền trong khăn giấy hoặc túi nhỏ. Ngoài ra, không nên đưa tiền một cách công khai. Tiền là một vấn đề nhạy cảm, vì vậy bạn nên đưa cho họ 1 cách tế nhị nhất có thể.

Cách mặc và quy tắc bạn nên biết khi mặc Yukata

ryokan Nhật Bản

Yukata hầu như luôn được chuẩn bị sẵn trong phòng ở ryokan. Gần đây, dịch vụ cho phép khách chọn mẫu màu yêu thích khi nhận phòng cũng đang được ưa chuộng. Cơ hội để mặc một bộ Yukata đẹp đang tăng lên. Tuy nhiên, nếu không biết cách mặc thì bạn sẽ không thể mặc đẹp trang phục Nhật Bản. Tất nhiên, Yukata cũng vậy. Thay vì mặc size rộng thùng thình, tốt nhất bạn nên mặc bộ Yukata nào vừa với bạn và làm cho cột sống trông thẳng. Khi mặc Yukata, hãy chú ý đến cách bạn đi và ngồi. Không nên sải bước dài hoặc ngồi dang rộng hai chân. Ngoài ra, hãy cẩn thận để không làm lệch phần ngực và đường viền.

10 điều bạn nên biết khi trọ lại ryokan ở Nhật

Có cần gấp tấm futon vào buổi sáng hôm sau không?

nệm futon nhật bản

Thực ra đối với ryokan, họ không phiền nếu bạn không gập futon vì việc dọn dẹp và thay Foton rất dễ dàng. Nhà khách có cách làm việc riêng của họ, vì vậy bạn không cần phải chu đáo và dọn dẹp một cách không cần thiết. Gấp nhẹ bộ yukata và đặt lên trên tấm nệm futon là đủ.

Cách ứng xử tại ryokan có thể hơi khác nhau tùy thuộc vào ryokan, nhưng có những điểm chung như: không nhúng khăn vào suối nước nóng, không đổ nước thường vào suối nước nóng, không gây tiếng ồn lớn. Hãy chú ý những điều này để chuyến đi nghỉ dưỡng của bạn được trọn vẹn!

Trải nghiệm nét đẹp omotenashi tại ryokan – nhà trọ kiểu Nhật

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る