Nhân viên ryokan ở Ishikawa sau trận động đất đầu năm 2024

4 nhà trọ suối nước nóng kiểu Nhật – ryokan liên kết với Tập đoàn ryokan Kagaya có trụ sở tại tỉnh Ishikawa vẫn đóng cửa sau trận động đất ở Bán đảo Noto vào ngày đầu năm 2024 ở Nhật. Tuy nhiên, điều đó đã cho phép 100 nhân viên từ ryokan đã đóng cửa thể hiện kỹ năng và chuyên môn của họ tại các cơ sở lưu trú và nhà hàng trên khắp cả nước. Mục đích là cung cấp việc làm cho nhân viên trong thời gian đóng cửa tạm thời của các ryokan.

Nỗ lực này cũng mang đến cho các doanh nghiệp khác một cơ hội vàng để tận mắt chứng kiến ​​các kỹ thuật xử lý khách hàng “xuất sắc nhất Nhật Bản” cho các cơ sở. Bởi lẽ tập đoàn Kagaya – tọa lạc tại khu nghỉ dưỡng Wakura Onsen ở Nanao, tỉnh Ishikawa – vốn nổi tiếng với việc thể hiện “lòng hiếu khách tuyệt vời nhất trên khắp Nhật Bản”.

ryokan Nhật Bản

 

Dịch vụ khách hàng với nụ cười luôn trên môi

Vào một ngày trong tuần giữa tháng 4, một nhà hàng trong khách sạn Nagoya Marriott Associa ở phần cao nhất của khu phức hợp thương mại Central Towers phía trên ga JR Nagoya, cửa ngõ chính vào Nagoya, đã chật kín khách vào giờ ăn trưa.

lữ quán ryokan Nhật Bản

Hirotatsu Harada, 36 tuổi, nhân viên phục vụ khách hàng, đang sắp xếp lại các bữa ăn và đồ dùng trên bàn cho khu vực tiệc buffet. Mặc dù di chuyển rất nhanh, Harada không bao giờ ngừng nở nụ cười trên môi bất kể anh ấy bận rộn đến mức nào. Anh ấy luôn cố gắng nói chuyện với khách hàng nhiều nhất có thể.

Anh chia sẻ “Tôi cố gắng tìm hiểu xem thực khách muốn gì thông qua các cuộc trò chuyện. Tôi muốn dự đoán và đáp ứng các yêu cầu của họ trước khi họ nói rõ ràng”.

Trải nghiệm nét đẹp omotenashi tại ryokan – nhà trọ kiểu Nhật

 

Nhận lời đề nghị ngay lập tức

Harada phụ trách một cửa hàng lưu niệm tại Aenokaze, một ryokan của tập đoàn Kagaya tại Wakura Onsen. Anh ấy đang làm việc tại cửa hàng vào khoảng 4 giờ chiều ngày 1 tháng 1 – ngày xảy ra động đất.

Nhiều người đã có mặt tại quầy lễ tân của ryokan vào thời điểm cao điểm nhận phòng. Có nhiều khách lưu trú tại Aenokaze hơn bình thường. Trận động đất đầu tiên xảy ra tại ryokan khi Harada đang trò chuyện với một người mua sắm đang tìm kiếm một món quà lưu niệm tại cửa hàng của mình.

Lúc đó, Harada cố chạy đến quầy lễ tân, rung lắc mạnh hơn nhiều rất nhiều. Anh nghe thấy tiếng kính vỡ và thấy một số phần tường và trần nhà đổ xuống. Ngay khi mặt đất ngừng rung chuyển, Harada đứng dậy và giúp sơ tán khách đến nơi an toàn.

khám phá nhật bản

Harada mang hành lý của khách ra khỏi ryokan đến một trường tiểu học trên một ngọn đồi gần đó, nơi khách đã sơ tán do có cảnh báo sóng thần. Anh cũng mang đồ ăn nhẹ được bán tại cửa hàng của mình làm quà đến nơi trú ẩn. Khi giao futon và các hàng cứu trợ khác, Harada nhận ra rằng đã khá muộn sau khi hoàn thành những nhiệm vụ đó.

Aenokaze đã tạm thời đóng cửa và Harada được lệnh túc trực tại nhà riêng của mình ở Nakanoto, tỉnh Ishikawa, vì nơi ở không bị thiệt hại nghiêm trọng nào. Sau đó, Harada đã thực hiện các bước cần thiết khác như tạm dừng cung cấp các mặt hàng từ các nhà cung cấp. Anh nhanh chóng hoàn thành hầu hết mọi thứ cần làm vào thời điểm đó.

Nghĩ rằng không còn gì mình có thể làm nữa khiến Harada cảm thấy xấu hổ khi phải trải qua nhiều ngày không có việc gì làm. Sau đó, Harada đã được chọn để tham gia vào một công việc khác. Ngay lập tức anh đã đã đồng ý.

 

Chào mừng bằng sự khác biệt

JR Tokai Hotels Co., đơn vị điều hành khách sạn Nagoya Marriott Associa, đã được phía Kagaya yêu cầu tiếp nhận nhân viên của ryokan vào cuối tháng 1. Akihiko Ito, chủ tịch của khách sạn JR Tokai, đã nắm bắt cơ hội này, tin rằng nó “sẽ mang đến cho chúng tôi cơ hội học hỏi các kỹ năng dịch vụ khách hàng tốt nhất của Nhật Bản”.

Một thỏa thuận đã đạt được với việc đề cử lần lượt 6 và 4 nhân viên của Kagaya đến khách sạn Nagoya Marriott Associa và khách sạn Associa Takayama Resort ở Takayama, tỉnh Gifu.

lữ quán ryokan Nhật Bản

Osanari Sakaguchi, trưởng phòng phụ trách bữa ăn, đồ uống và tiệc của Khách sạn Nagoya Marriott Associa, người làm việc chặt chẽ với Harada trong các nhiệm vụ hàng ngày, cho biết anh ấy rất ấn tượng với cách Harada chào đón và phục vụ khách.

Sakaguchi chia sẻ “Cách anh ấy nói “Chào buổi sáng” khác với những người khác, mang lại cảm giác gần gũi. Anh ấy luôn mỉm cười bất kể có bao nhiêu công việc phải làm.” Sakaguchi gọi phong cách của Harada là “Đặc trưng của ryokan” nhưng mô tả rằng “các khách sạn nên học theo cách của anh ấy để dành nhiều thời gian hơn để nói chuyện với khách hàng.”

 

Mẹo tại khách sạn

Đối với Harada, cũng có rất nhiều điều cần nắm vững tại khách sạn. Anh chia sẻ “Tôi đang học cách chia sẻ thông tin và nhiệm vụ giữa các nhân viên tại khách sạn lớn với rất nhiều khách. Việc kinh doanh hiệu quả hơn nhiều có thể cho phép chúng tôi dành thời gian để phục vụ khách hàng chặt chẽ hơn”.

Harada cho biết một giám đốc điều hành của Kagaya đã nói với anh rằng anh “nên học hỏi và tận dụng tối đa cơ hội tìm hiểu về cách khách sạn phục vụ khách hàng” khi anh đến Khách sạn Nagoya Marriott Associa. Anh được kỳ vọng sẽ cho “những nhân viên khác thấy rằng họ có thể làm tốt ngay cả khi ở bên ngoài” (tập đoàn Kagaya).

Vì hiện tại có 100 nhân viên đang làm việc tại các cơ sở trên toàn quốc từ Hokkaido đến Kyushu, Kagaya đang đánh giá tình trạng của các tòa nhà ryokan của mình với mục tiêu khôi phục hoạt động càng sớm càng tốt. Hiện vẫn chưa rõ khi nào các cơ sở lưu trú tại Kagaya có thể mở cửa trở lại đón khách.

Ryokan – Trải nghiệm văn hóa du lịch Nhật Bản độc đáo

10 điều bạn nên biết khi trọ lại ryokan ở Nhật

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る