10 điểm ngắm hoa oải hương hàng đầu Nhật Bản

Hoa nở theo mùa của Nhật Bản vừa đẹp vừa là chủ đề của một mùa trong năm. Ở Nhật Bản, nhắc đến mùa xuân là nhắc đến hoa anh đào. Còn có nhiều loài hoa đẹp khác mà chúng ta có thể thưởng thức chẳng hạn như những cánh đồng hoa oải hương tuy ít nổi tiếng nhưng cũng không kém phần mê hoặc. Khi đất nước rũ bỏ cái lạnh của mùa đông, những dải màu tím này bắt đầu bao phủ những cánh đồng với màu tím dịu và hương thơm khắp khung cảnh.

điểm ngắm hoa oải hương

Hoa oải hương với hương thơm nhẹ nhàng, đóng một vai trò tuyệt vời trong sự chuyển đổi theo mùa này, với bữa tiệc thị giác và khứu giác làm say đắm cả người dân địa phương cũng như khách du lịch. Dưới đây là những điểm đến ngắm hoa oải hương tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ!

Du lịch Hokkaido: 30 điểm đến hàng đầu và những thông tin bạn nên biết

 

#1. Trang trại Tomita/Hokkaido

Trang trại Tomita (ファーム富田) là một địa điểm nổi tiếng ở thành phố Furano, Hokkaido, đã giúp khôi phục hoạt động trồng hoa oải hương trong khu vực, biến nơi đây thành một địa điểm du lịch nổi tiếng. Trang trại có nhiều cánh đồng hoa nở khác nhau, bao gồm cánh đồng Irodori nổi tiếng với những bông hoa đầy màu sắc và cánh đồng hoa oải hương truyền thống nằm trên một con dốc.

Trang trại Tomita

Mùa hoa oải hương ở đây bắt đầu từ đầu đến giữa tháng 7 và trang trại có nhiều loại hoa oải hương, bao gồm Noushi Hayazaki, Youtei và Okamurazaki. Tại đây bạn cũng có thể thưởng thức các loài hoa khác từ mùa xuân đến mùa thu, khiến nơi đây trở thành một địa điểm đẹp như tranh vẽ quanh năm. Ngoài ra, Farm Tomita còn có các cửa hàng và quán cà phê để du khách dừng chân thưởng thức.

Vị trí: 5 phút đi bộ từ Ga Lavender-Farm

Website: http://www.farm-tomita.co.jp/

 

#2. Công viên Hinode/Hokkaido

Công viên Hinode (日の出公園), nằm ở Thị trấn Kamifurano, là một địa điểm quan trọng khác để ngắm hoa oải hương, được công nhận là nơi khai sinh ra nghề trồng hoa oải hương ở vùng Furano. Công viên có tầm nhìn ngoạn mục từ đài quan sát và bạn có thể leo lên một ngọn đồi được bao quanh bởi hoa oải hương.

Công viên Hinode

Loại hoa oải hương được trồng chủ yếu ở đây là Okamuarasaki, ngoài ra còn có loại hoa nở sớm Noushi San Go hay còn gọi là Koimuraskai. Mùa ngắm Okamuarasaki đẹp nhất là từ giữa đến cuối tháng 7.

Vị trí: 15 phút đi bộ từ Ga Kami-Furano

Website: http://www.pref.hokkaido.lg.jp/kn/tkn/hana/place/n026.html

 

#3. Trang trại Kanno/Hokkaido

Trang trại Kanno (菅野農園) là một địa điểm được yêu thích khác ở Furano trong mùa hoa oải hương, với khung cảnh đẹp như tranh vẽ để ngắm hoa oải hương, khác biệt với những địa điểm đông đúc hơn. Trang trại gia đình này làm say lòng du khách với những cánh đồng hoa oải hương trải dài nở rộ rực rỡ vào mỗi mùa hè, thường từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 8.

đồi hoa oải hương

Bầu không khí thân mật của trang trại cho phép du khách đi dạo thong thả qua vườn hoa oải hương, mang lại trải nghiệm tuyệt vời. Trang trại Kanno còn có nhiều loại hoa theo mùa khác, làm tăng thêm sắc thái đầy màu sắc cho cảnh quan nhờ sự tận tâm của gia đình Kanno trong việc duy trì vẻ đẹp cho cánh đồng hoa.

Vị trí: 20 phút đi bộ từ Ga Bibaushi

Website: http://www.kanno-farm.com/

 

#4. Công viên hoa oải hương Tambara/Gunma

Tọa lạc tại Gunma, Công viên hoa oải hương Tambara (たんばらラベンダーパーク) là một địa điểm tuyệt đẹp khác dành cho những người yêu thích hoa oải hương, thường vào mùa cao điểm từ đầu tháng 7 đến cuối tháng 8. Công viên không chỉ có những cánh đồng hoa oải hương tuyệt đẹp mà còn bán nhiều loại sản phẩm có hương hoa oải hương như xà phòng, nước hoa hồng, gel rửa tay và thậm chí cả các mặt hàng thực phẩm như kem mềm hoa oải hương, mì soba và bánh nướng.

Công viên hoa oải hương Tambara

Do các lựa chọn giao thông công cộng ở đây khá hạn chế nên tốt nhất bạn nên sử dụng phương tiện giao thông cá nhân từ ga Gokan hoặc Numata. Có bãi đậu xe miễn phí tại chỗ với sức chứa lên tới 2.000 xe.

Vị trí: 30 phút lái xe từ Ga Gokan

Website: https://www.tambara.co.jp/lavenderpark/

 

#5. Cánh đồng hoa oải hương Sennen no Sono/Saitama

Sennen no Sono (千年の園), nằm ở thị trấn Ranzan, Saitama, từng được biết đến là cánh đồng hoa oải hương lớn nhất Nhật Bản. Các cánh đồng đã bị thiệt hại đáng kể trong cơn bão Hagibis vào năm 2019 và phải đóng cửa để phục hồi cho đến năm 2022. Bất chấp sự thất bại này, lễ hội hoa oải hương vẫn được tiếp tục mang đến những mùa hoa oải hương nở rộ vào tháng 6. Ban đầu cánh đồng này rộng 8 ha với 50.000 cây hoa oải hương, trở thành cánh đồng lớn nhất ở Nhật Bản. Tuy nhiên, sau khi phục hồi, quy mô đã giảm xuống còn 22.000 cây oải hương trên diện tích 6,5 ha.

Cánh đồng hoa oải hương Sennen no Sono

Chichibu – một vùng ngoại ô Tokyo không thể bỏ qua

Công viên chỉ mở cửa trong thời gian diễn ra lễ hội, thường kéo dài khoảng hai tuần vào tháng Sáu. Đối với năm 2024, lễ hội được lên kế hoạch từ ngày 7 (Thứ Năm) đến ngày 23 (Chủ Nhật). Trong thời gian này, du khách cũng có thể tham gia các sự kiện hái hoa và thủ công để tăng thêm trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

Vị trí: 12 phút đi xe buýt từ Ga Musashi-Ranzan

Website: https://www.ranzan-kanko.jp/lavenderfestival

 

#6. Công viên Oishi/Yamanashi

Công viên Oishi (大石公園), trên bờ phía bắc của Hồ Kawaguchiko ở Yamanashi, có một khu vực rộng lớn hơn dành cho những người đam mê hoa và đặc biệt nổi tiếng với “Lễ hội thảo dược Kawaguchiko” khi hoa oải hương nở rộ. Vị trí của công viên cho bạn tầm nhìn toàn cảnh ra thiên nhiên xung quanh, với Núi Phú Sĩ hùng vĩ đứng ở phía xa, khiến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng cho một chuyến dã ngoại thư giãn.

Công viên Oishi

Con đường hoa của công viên là một điểm nổi bật, không chỉ có hoa oải hương mà còn có nhiều loại hoa theo mùa nở vào các thời điểm khác nhau trong năm, đảm bảo rằng công viên vẫn đầy màu sắc và rực rỡ từ mùa xuân đến mùa thu. Trong mùa hoa oải hương, các cửa hàng xung quanh bán kem và nhiều sản phẩm từ hoa oải hương.

Vị trí: 30 phút đi xe buýt từ Ga Kawaguchiko

Website: http://www.town.fujikawaguchiko.lg.jp/ka/info.php?if_id=2346

Top 3 điểm đến không thể bỏ qua ở Yamanashi

 

#7. Công viên Yagizaki/Yamanashi

Công viên Yagizaki (八木崎公園), cũng trên bờ Hồ Kawaguchiko (đối diện Công viên Oishi), có một trong những khung cảnh bình dị nhất để ngắm hoa oải hương ở Nhật Bản. Mặc dù công viên này có thể không rộng rãi như những công viên khác, nhưng bù lại nó có tầm nhìn ngoạn mục ra Núi Phú Sĩ.

Công viên Yagizaki

Trong mùa hoa oải hương, thường là từ tháng 6 đến tháng 7, công viên biến thành một bức tranh màu tím rực rỡ, với những luống hoa oải hương gọn gàng, dốc nhẹ về phía hồ, mang đến sự tương phản tuyệt đẹp với làn nước trong xanh. Công viên là một không gian được thiết kế đẹp mắt với những con đường đi bộ, ghế dài và địa điểm dã ngoại, khiến nơi đây trở thành một địa điểm hoàn hảo cho một ngày đi chơi nhàn nhã.
Thông tin

Vị trí: 15 phút đi xe buýt từ Ga Kawaguchiko

Website: http://www.town.fujikawaguchiko.lg.jp/ka/info.php?if_id=2345

 

#8. Vườn thảo dược Kobe Nunobiki/Hyogo

Vườn thảo mộc Kobe Nunobiki (神戸布引ハーブ園), một thiên đường thơm ngát ở thành phố Kobe, có nhiều loại hoa nở theo mùa đa dạng trong suốt cả năm. Vào đầu mùa hè từ tháng 5 đến tháng 7, khu vườn trở thành thiên đường cho những người yêu thích hoa oải hương khi hoa nở rộ cùng nhiều loại cây khác như hoa hồng và hoa cẩm tú cầu.

Vườn thảo dược Kobe Nunobiki

Arima Onsen – khu suối nước nóng đẹp nên thơ của thành phố Kobe

Công viên được người dân địa phương yêu thích nhờ bầu không khí êm dịu, được tôn lên nhờ khung cảnh đẹp như tranh vẽ của thành phố và khung cảnh thiên nhiên xung quanh. Điểm nổi bật theo mùa của nơi đây bao gồm hoa anh đào núi vào mùa xuân, hoa hướng dương vào cuối mùa hè và màu sắc mùa thu rực rỡ vào cuối năm, khiến nơi đây trở thành điểm đến quanh năm cho những người đam mê thiên nhiên.

Vị trí: 5 phút đi bộ từ ga Shin-Kobe

Website: https://www.kobeherb.com/

 

#9. Công viên hoa oải hương Taka/Hyogo

Công viên hoa oải hương Taka (ラベンダーパーク多可), nằm ở Thành phố Kami, tỉnh Hyogo, là “thỏi nam châm” thu hút du khách vào mùa hè (từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 7) khi hoa oải hương nở rộ, tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ với nhiều sắc tím khác nhau.

Cách bố trí của công viên khuyến khích du khách đi dạo nhàn nhã giữa những cánh đồng hoa oải hương, đắm mình trong vẻ đẹp tự nhiên và sự yên bình của khung cảnh xung quanh. Công viên hoa oải hương Taka thường tổ chức các sự kiện theo mùa nhằm nâng cao trải nghiệm của du khách, bao gồm việc hái hoa oải hương và cơ hội mua các sản phẩm làm từ hoa oải hương.

Công viên hoa oải hương Taka

Vị trí: Khoảng 40 phút lái xe từ Ga Nishiwakishi

Website: http://www.lavender-park.jp/

 

#10. Công viên hoa Kuju/Oita

Công viên hoa Kuju (久住花公園), ở chân phía Nam của dãy núi Kuju gần Kurokawa Onsen ở tỉnh Oita, là một công viên rộng lớn, đẹp như tranh vẽ, trở nên sống động với những bông hoa rực rỡ suốt cả năm (trừ mùa đông, khi công viên đóng cửa). Có diện tích khoảng hơn 198 nghìn mét vuông, công viên được tô điểm với khoảng ba triệu cây, vì vậy ngoài hoa oải hương nở rộ vào cuối tháng 6 đến giữa tháng 7, du khách còn được ngắm nhìn hoa tulip, hoa hướng dương và hoa anh túc, giữa vô số loài hoa.

Công viên hoa Kuju

Vào những ngày quang đãng, vẻ đẹp của hoa càng được tô điểm bởi cảnh quan tuyệt đẹp của dãy núi Kuju xung quanh. Ngoài ra còn có một nhà kính trưng bày các loại cây nhiệt đới như thu hải đường. Bạn có thể gặp khó khăn nếu không có ô tô vì nó nằm gần Đường cao tốc Yamanami chạy qua Dãy núi Kuju. Đây là điểm dừng chân phổ biến dành cho những người đi trên Tuyến đường xuyên Kyushu.

Vị trí: 20 phút lái xe từ Ga Bungo-Taketa

Website: http://www.hanakoen.com/

 

Những cánh đồng hoa oải hương của Nhật Bản là lời nhắc nhở rằng việc tận hưởng những bông hoa xinh đẹp không chỉ dừng lại vào cuối mùa xuân, vì thời điểm chuyển mùa sang mùa hè vẫn mang đến nhiều lựa chọn để thưởng thức hoa và thiên nhiên. Đừng quên dành thời gian đi ngắm hoa oải hương vào mùa hè này bạn nhé!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る