Tỉ lệ tuyển dụng công chức tại Nhật vào mùa xuân thấp kỷ lục

Cơ quan nhân sự quốc gia (Nhật Bản) đã công bố những ứng viên trúng tuyển trong kỳ thi tuyển dụng công chức tại các cơ quan hành chính công. Hơn 1.900 người đã vượt qua kỳ thi tuyển dụng công chức vào mùa xuân năm nay, giảm so với năm ngoái. Theo kết quả, số người trúng tuyển là 1.953 người, giảm 74 người, tương đương 3,7% so với năm ngoái. Tỷ lệ chọi trong kỳ thi năm nay là 1 chọi 7, thấp hơn 0,1% so với năm ngoái và thấp nhất từ ​​trước đến nay.

sinh viên

Cơ quan nhân sự quốc gia cho biết: “Mức độ phổ biến của các kỳ thi mùa thu – nơi kết quả được xác định trước nửa năm – cũng bị ảnh hưởng bởi lượng sinh viên. Mặc dù chúng tôi đã đảm bảo được số lượng người nộp đơn nói chung nhưng sự cạnh tranh với các công ty tư nhân cũng rất cao. Chúng tôi muốn tiếp tục nỗ lực tăng số lượng người đăng ký.”

Mặt khác, nhìn vào số lượng ứng viên trúng tuyển theo trường mà họ từng theo học, kết quả như sau:

  • Đại học Tokyo có số lượng ứng viên thành công cao nhất là 189, nhưng đây là con số thấp nhất từ ​​​​trước đến nay, ít hơn 4 so với năm ngoái.
  • Tiếp theo là Đại học Kyoto với 120 người, Đại học Ritsumeikan với 84 người, Đại học Tohoku với 73 người và Đại học Waseda với 72 người

Các cuộc phỏng vấn tại các bộ, cơ quan khác nhau đối với những người đã vượt qua kỳ thi mùa xuân sẽ bắt đầu trong tháng 6 và dự kiến ​​sẽ có khoảng 775 người được tuyển dụng.

Tiền thưởng mùa đông của công chức ở Nhật có cao không?

Sinh viên các trường hàng đầu ở Nhật ngày càng tránh xa nghề công chức

 

Nguồn: www.jinji.go.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る