Trải nghiệm thú vị khi du lịch quanh núi Phú Sĩ (kì 1)

Núi Phú Sĩ là một trong những biểu tượng đặc sắc của Nhật Bản. Nhiều khách du lịch tới Nhật Bản chỉ để ngắm nhìn hay chinh phục ngọn núi này. Ngoài việc leo núi, còn có rất nhiều điều để giải trí và thư giãn ở khu vực Núi Phú Sĩ – từ ngâm mình trong suối nước nóng đến tham quan nhà máy sản xuất rượu sake, vào hang băng, đi dạo dọc Hồ Kawaguchiko, ăn tối tại các nhà hàng xung quanh Núi Phú Sĩ và nhiều hơn thế nữa. Bài viết này giúp bạn tuyển chọn 19 điều không thể bỏ qua gần Núi Phú Sĩ. Đây là kì 1 trong 2 kì của chủ đề lần này!

du quanh núi Phú Sĩ Nhật Bản

Quy định và kiến thức cần có để leo núi Phú Sĩ an toàn – Nhằm bảo vệ núi Phú Sĩ thiêng liêng, xinh đẹp và chính bạn

 

1. Tham quan hồ Kawaguchiko

Vào một ngày đẹp trời, bạn sẽ được nhìn thấy hình ảnh phản chiếu tuyệt đẹp của Núi Phú Sĩ trên mặt nước của Hồ Kawaguchiko. Đây là hồ lớn thứ hai trong khu vực Phú Sĩ Ngũ Hồ, là Di sản Thế giới đã được công nhận. Nơi đây được xếp hạng là một trong số những địa điểm tuyệt vời nhất để ngắm núi Phú Sĩ.

Fujikawaguchiko

Bên cạnh đó, điều khiến Kawaguchiko đáng để ghé thăm chính là khung cảnh xung quanh. Bảo tàng Rừng Âm nhạc Kawaguchiko gần địa điểm này cũng rất được khách du lịch yêu thích với những hộp nhạc không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

 

2. Leo Núi Phú Sĩ

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác lên đỉnh Nhật Bản, hãy thử leo núi Phú Sĩ. Tuy nhiên, đây không phải là cách leo núi dành cho người mới bắt đầu.

leo núi Phú Sĩ

Vì sao khách du lịch yêu thích trải nghiệm leo núi Phú Sĩ khi tới Nhật?

Còn nếu bạn có thể làm được thì đó là một trong những điều tuyệt vời nhất nên làm ở khu vực Núi Phú Sĩ. Sẽ mất khoảng 4-8 giờ để hoàn thành (một chiều) và chỉ có thể thực hiện trong một khoảng thời gian giới hạn vào mùa hè Nhật Bản (từ tháng 7 đến tháng 9).

 

3. Tham gia chuyến tham quan ẩm thực

Từ mì ramen đến sushi, Nhật Bản là đất nước nổi tiếng với những món ăn ngon và độc đáo. Một chuyến tham quan ẩm thực quanh Núi Phú Sĩ là một trong những cách rất tuyệt vời để khám phá khu vực này, đặc biệt nếu bạn dự định không muốn có trải nghiệm “vất vả” như leo núi. Trải nghiệm ẩm thực cũng rất phù hợp cho chuyến đi trong ngày đến khu vực Núi Phú Sĩ.

Mì soba và 4 lợi ích về sức khỏe

Ảnh minh hoạ

Một ví dụ về chuyến tham quan được nhiều khách du lịch đánh giá cao là Chuyến tham quan ẩm thực hương vị Núi Phú Sĩ bằng tàu cao tốc Shinkansen. Chuyến đi này kéo dài 3 giờ và bao gồm chuyến tham quan Fujinomiya và Shizuoka cùng với hướng dẫn viên địa phương. Bạn sẽ được thưởng thức các món ăn và đặc sản vùng miền từ sáu cửa hàng và nhà hàng địa phương, cũng như thưởng thức bữa trưa bằng mì soba tại một nhà hàng 80 năm tuổi.

 

4. Đến hang băng Narusawa

du quanh núi Phú Sĩ Nhật Bản hang băng Narusawa

Nếu bạn đến khu vực Núi Phú Sĩ, đừng quên ghé thăm hang băng Narusawa nằm trong rừng Aokigahara với những cột băng mê hoặc và bức tường băng có thể nhìn thấy quanh năm. Đi bộ trong hang động cũng là một trải nghiệm yên bình và đẹp đẽ mà bạn nên thử.

 

5. Tham quan đồn điền trà Imamiya

Nếu bạn thích chụp ảnh hoặc là người yêu thích cảnh quan thiên nhiên, hãy ghé thăm đồn điền trà gần đó và bạn sẽ có một trong những nơi tốt nhất để ngắm nhìn Núi Phú Sĩ.

du quanh núi Phú Sĩ Nhật Bản Imamiya

Ở thành phố Imamiya, tỉnh Shizuoka có một vài đồn điền như vậy. Nếu bạn muốn có được khung cảnh đẹp nhất có thể, có lẽ tốt nhất bạn nên đến thăm vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến đầu tháng 5, trước khi mùa hè Nhật Bản bắt đầu đến vì trong khoảng thời gian này tuyết vẫn còn rơi trên Núi Phú Sĩ.

 

6. Trải nghiệm cảm giác sợ hãi tại ngôi nhà ma ám cao nguyên Fuji-Q

Đây được đánh giá là một trong những ngôi nhà ma ám đáng sợ nhất thế giới và không phải là nơi dành cho những người sợ hãi. Công viên giải trí Fuji-Q Highland rất đáng ghé thăm đối với những người thích cảm giác mạnh và sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm 50 phút mà bạn sẽ không bao giờ quên. Khi đi qua mê cung dài 900 mét, bạn sẽ nghe thấy những âm thanh và tiếng vang thật sự kinh hoàng!

 

7. Tham quan Nhà máy rượu Sake Ide Shuzo

rượu Nhật Bản

Nhà máy rượu Sake Ide Shuzo nằm gần Ga Kawaguchiko. Một sự thật rất thú vị về nhà máy rượu này là đồ uống được làm bằng nguồn nước lấy từ Núi Phú Sĩ. Khi đến đây, bạn có thể tìm hiểu thêm về cách sản xuất loại rượu sake đặc biệt này với một tour du lịch bằng tiếng Anh có hai lần một ngày vào lúc 9:30 sáng và 3 giờ chiều.

 

8. Đi Glamping gần Núi Phú Sĩ

Nếu muốn đắm mình hoàn toàn vào Núi Phú Sĩ, bạn có thể đi dạo và tận hưởng các chuyến du lịch sinh thái, trải nghiệm ẩm thực địa phương ở vùng Fujinomiya. Fujinomiya cách ga Shin-Fuji 40 phút lái xe. Tour du lịch glamping Núi Phú Sĩ này do Masa tổ chức, là một trong những tour du lịch sinh thái glamping tuyệt vời nhất với tầm nhìn ra Núi Phú Sĩ. Chuyến tham quan sẽ cho phép bạn gặp gỡ người dân địa phương và thu hoạch rau địa phương ngoài việc thử rượu sake. Bạn cũng có thể thưởng thức bữa ăn yakiniku được sản xuất tại địa phương và hòa mình vào môi trường tự nhiên trong chuyến đi bộ buổi sáng đến Thác Shira-ito, nơi được bảo vệ như Di tích thiên nhiên Nhật Bản.

 

9. Tham quan Bảo tàng Fujiyama

Nguồn: UTYいちおし山梨

Núi Phú Sĩ là điểm nổi bật của Nhật Bản với rất nhiều lịch sử gắn liền với khu vực này. Bảo tàng Fujiyama có nhiều bức tranh vẽ Núi Phú Sĩ được thực hiện trong suốt nhiều năm.

 

10. Thư giãn ở hồ Yamanakako

Bạn đang băn khoăn không biết phải làm gì ở khu vực Núi Phú Sĩ mà không cần nhiều năng lượng? Hồ Yamanaka (hay Yamanakako) nổi tiếng với các chuyến du ngoạn trên biển như Thuyền thiên nga khổng lồ. Khi đi trên Thuyền thiên nga, bạn có thể ngồi lại, thư giãn và tận hưởng khung cảnh khi bắt đầu chuyến đi đến khu vực Núi Phú Sĩ. Chuyến đi chỉ kéo dài chưa đầy 30 phút và bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy những con thiên nga thực sự.

du quanh núi Phú Sĩ Nhật Bản

Để có trải nghiệm tuyệt vời, hai đến bốn ngày là thời gian lý tưởng để bạn trải nghiệm nơi đây bởi có rất nhiều thứ đang chờ đón bạn đến khám phá xung quanh Núi Phú Sĩ, việc nhồi nhét tất cả vào một chuyến đi trong ngày là điều khó khăn. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi tuyệt vời và đáng nhớ tại nơi này!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る