Hỗ trợ tài chính kèm tư vấn sinh con và chăm sóc trẻ em tại Nhật

Thông qua chính sách linh hoạt của chính quyền, các địa phương đang cung cấp dịch vụ tư vấn chặt chẽ từ khi mang thai đến khi sinh con và nuôi dạy trẻ. Tăng cường hỗ trợ kèm tư vấn để kết nối người dân với sự hỗ trợ cần thiết đáp ứng các nhu cầu khác nhau. Đồng thời cung cấp hỗ trợ tài chính tổng hợp cho họ.

 

Mục đích của hỗ trợ tư vấn đi kèm hỗ trợ tài chính là gì?

Trợ cấp hỗ trợ sinh con và chăm sóc trẻ em có ngân sách bổ sung lần 2 cho năm tài chính 2022 là 126,7 tỷ yên, năm 2023 là 37 tỷ yên.

dân số Nhật Bản

Gia đình Nhật Bản – một đơn vị quan trọng của xã hội

Khi số lượng gia đình hạt nhân tăng lên, đồng thời mối liên kết cộng đồng ngày càng yếu đi, nhiều phụ nữ mang thai và nuôi con nhỏ cảm thấy bị cô lập và lo lắng. Do đó, việc tạo môi trường để tất cả phụ nữ mang thai và nuôi con nhỏ có thể yên tâm sinh con và nuôi con là vấn đề cấp thiết.

Trong hoàn cảnh đó, thông qua chính sách linh hoạt, chính quyền địa phương đã có thể cung cấp các dịch vụ tư vấn chặt chẽ, xuyên suốt từ khi mang thai đến khi sinh con và nuôi dưỡng trẻ. Đồng thời, cũng cung cấp sự hỗ trợ để kết nối phụ nữ đến những nơi có sự hỗ trợ cần thiết phù hợp với nhiều yêu cầu khác nhau. Thiết lập các khoản tài trợ để mang lại sự hỗ trợ toàn diện.

 

Chi tiết chương trình hỗ trợ

Các biện pháp hỗ trợ kinh tế nhằm hạn chế sự ảnh hưởng của lạm phát và giá cả tăng cao, tập trung vào nhóm trẻ em từ 0-2 tuổi, cung cấp biện pháp hỗ trợ toàn diện từ khi mang thai đến khi sinh con.

điểm du lịch cùng trẻ nhỏ ở Nhật

Ngoài việc tăng cường hỗ trợ tư vấn đi kèm, chính quyền địa phương cũng hỗ trợ kinh tế để giúp các gia đình có con nhỏ giảm bớt gánh nặng khi sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe trước khi sinh và sau sinh. Thiết lập các dự án cung cấp sự hỗ trợ tổng hợp.

Các chính quyền thành phố, địa phương cần tiến hành khảo sát, quan tâm phụ nữ mang thai và nuôi con nhỏ kể từ thời điểm họ đăng ký mang thai. Mục đích nhằm phổ biến kiến thức, thông tin, và tăng cường tư vấn nhằm hỗ trợ họ khi cần thiết. Ngoài ra, 1 số chính quyền còn hỗ trợ các vật dụng liên quan đến sinh nở và chăm sóc trẻ em. Cung cấp hỗ trợ tài chính lên đến 100.000 yên để giúp giảm gánh nặng mua sắm và dùng các dịch vụ hỗ trợ chăm sóc trẻ em.

Chỉ 20% trường trung học công lập ở Nhật Bản tiếp nhận học sinh nước ngoài

Các kì nghỉ ở trường tiểu học Nhật Bản

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る