Bảng xếp hạng nhà tuyển dụng hàng đầu năm 2025 tại Nhật

Bảng xếp hạng nhà tuyển dụng phổ biến đã được công bố sau khi tiến hành khảo sát từ khoảng 40.000 sinh viên đại học và sau đại học tốt nghiệp năm 2025. Tất cả 10 công ty đầu bảng không chỉ bao gồm những công ty nổi tiếng hàng năm mà còn bao gồm những công ty đã cải thiện đáng kể thứ hạng của mình.

Hãy cùng LocoBee theo dõi danh sách các công ty này nhé!

 

Sinh viên nghệ thuật tự do chọn công ty nào?

Bảng xếp hạng được tổng hợp dựa trên kết quả sinh viên chọn tối đa 5 công ty mà họ muốn làm việc.

tốt nghiệp đại học

Lý do nên làm việc tại Nhật và cách để cân bằng cuộc sống

Đầu tiên, hãy cùng điểm qua 10 công ty hàng đầu được sinh viên nghệ thuật tự do lựa chọn.

Vị trí số 1: Nitori – công ty sản xuất đồ nội thất lớn. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Nitori đứng ở vị trí này.

Công ty Nitori xếp hạng cao trong bảng xếp hạng mức độ phổ biến đối với các cơ hội thực tập và số lượng người mà công ty tiếp nhận rất lớn. Các ứng viên tin rằng việc gia nhập công ty sẽ giúp họ hiểu sâu hơn về công ty, cũng như học hỏi các chính sách dẫn đến sự nổi tiếng của công ty. Nitori cũng đứng thứ 11 về khoa học.

Vị trí thứ 2: Tập đoàn tài chính Mizuho. Thứ hạng này đã được cải thiện từ vị trí thứ 15 năm ngoái.

ngân hàng

Trong ngành ngân hàng, Ngân hàng Mitsubishi UFJ cũng đứng thứ 4, cải thiện thứ hạng so với năm trước. Có vẻ như việc tăng mức lương khởi điểm cho sinh viên tốt nghiệp đại học và mở rộng phạm vi công việc thông qua hợp tác với các ngành khác đã khiến ngành ngân hàng thu hút rất nhiều sinh viên.

Ngoài ra, các công ty có mức độ phổ biến ổn định được xếp ở vị trí thứ 3 là tập đoàn Itochu, vị trí thứ 5 là Ajinomoto và vị trí thứ 6 là công ty bảo hiểm cháy nổ Tokio Marine & Nichido Fire.

Japan Airlines (JAL) đứng ở vị trí thứ 7 và JTB Group ở vị trí thứ 9 do nhu cầu du lịch trong nước đã phục hồi.

“Sega” ở vị trí thứ 8 và “Bandai” ở vị trí thứ 10. Hai công ty này đã thăng hạng do mức độ nổi tiếng của chúng và lọt vào top 10.

 

Sinh viên khoa học chọn công ty nào?

Tiếp theo là top 10 công ty được sinh viên khoa học bình chọn.

Vị trí số 1 là “Tập đoàn Sony”. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Sony đứng ở vị trí này.

Nhiều sinh viên cho rằng lý do khiến họ lựa chọn là: “nằm trong top đầu ngành” (22,2%), “ổn định” (20,1%) và “có trình độ kỹ thuật cao” (14,4%).

Vị trí thứ 2: Ajinomoto, giống như năm ngoái. Điều này chứng tỏ Ajinomoto đã dần dần trở nên phổ biến trong giới sinh viên khoa học hàng năm.

Vị trí thứ 3: KDDI đã cải thiện đáng kể thứ hạng của mình so với vị trí thứ 121 năm ngoái.

Có vẻ như sự nổi tiếng của công ty là nhờ vào nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau, không chỉ bao gồm kinh doanh viễn thông mà còn cả lĩnh vực tài chính và thúc đẩy các thành phố thông minh sử dụng công nghệ kỹ thuật số.

Tập đoàn Panasonic đứng ở vị trí thứ 5 và Canon ở vị trí thứ 8. 2 công ty này cũng thăng hạng và lọt vào top 10. Có vẻ như sự phổ biến của các nhà sản xuất thiết bị điện tử đã tăng lên một phần là do chất bán dẫn đang thu hút sự chú ý trên toàn thế giới.

Ngoài ra, công ty “Sky” ở vị trí thứ 4, “Mitsubishi Heavy Industries” ở vị trí thứ 6, “NTT Data” ở vị trí thứ 7, “SEGA” ở vị trí thứ 9 và “Toyota Motors” ở vị trí thứ 10 đều nằm trong top 10, giống như năm ngoái.

nhân viên y tế Nhật Bản

Người phụ trách Mynavi – người thực hiện cuộc khảo sát, khi được hỏi về các xu hướng ở các công ty đang thu hút sự chú ý của sinh viên tốt nghiệp vào năm 2025, đã nói: “Sinh viên tốt nghiệp vào năm 2025 dường như quan tâm đến các công ty sẵn sàng vượt ra ngoài khuôn khổ hiện có và chấp nhận thử thách trong nhiều lĩnh vực khác nhau để đổi mới.”

Thông tin về cuộc khảo sát:

Đối tượng: Sinh viên đại học và sau đại học tốt nghiệp năm 2025

Thời gian: 01/10/2023 đến 17/03/2024

Số phản hồi hợp lệ: 39.225 người

Phỏng vấn và biên tập: Nagano Aki

Ngày làm việc thông thường ở Nhật Bản kéo dài bao lâu?

Làm thế nào để tránh và nghỉ việc ở công ty đen tại Nhật?

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: career-research.mynavi.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る