[2024] 11 địa điểm ngắm hoa cẩm tú cầu tuyệt đẹp ở Kansai

Loài hoa xinh đẹp khoe sắc trong mưa – “hoa cẩm tú cầu” chắc hẳn đã làm xiêu lòng rất nhiều người đúng không?

Hãy cùng chiêm ngưỡng những bông hoa cẩm tú cầu rực rỡ để làm dịu tâm hồn và đắm chìm trong vẻ đẹp tươi mát của loài hoa này nhé! Trong bài viết này, LocoBee sẽ giới thiệu những điểm hoa cẩm tú cầu nổi tiếng ở Kansai.

 

Hoa cẩm tú cầu là loại hoa gì?

Hoa cẩm tú cầu là một trong những loài hoa tiêu biểu của Nhật Bản, chúng nở hoa vào mùa mưa vào tháng 6, thu hút rất nhiều du khách đến chiêm ngưỡng. Có rất nhiều loại hoa cẩm tú cầu. Trong số đó có loài hoa cẩm tú cầu nở hoa sang trọng với hình dạng hình cầu dày đặc như temari, rất được ưa chuộng. Một đặc điểm thú vị của hoa cẩm tú cầu là phần trông giống bông hoa thực chất là một đài hoa chứ không thực sự là một bông hoa.

cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu nở từ tháng 5 đến tháng 7, thời điểm ngắm hoa đẹp nhất là từ đầu tháng 6 đến đầu tháng 7. Loài hoa này được trồng khắp Nhật Bản, từ Hokkaido đến Okinawa, vì vậy mỗi vùng đều có những địa điểm ngắm hoa cẩm tú cầu nổi tiếng riêng.

Tại sao hoa cẩm tú cầu có nhiều màu sắc khác nhau?

 

1. Chùa Mimuroto Kyoto

Tại chùa Mimuroto, Kyoto, vườn hoa cẩm tú cầu mở cửa từ tháng 6 đến tháng 7 hàng năm. Cảnh tượng 20.000 bông hoa cẩm tú cầu đầy màu sắc nở rộ khắp nơi tuyệt đẹp đến mức đây là địa điểm không thể bỏ qua đối với những người hâm mộ hoa cẩm tú cầu. Có rất nhiều loại hoa cẩm tú cầu như “Hydrangea ”, “Gaku Hydrangea”, “Kashiwaba Hydrangea ” hay “Shichidanka” – nổi tiếng là một loại hoa cẩm tú cầu bí ẩn.

Mimurotoji

Chùa Mimuroto là một địa điểm linh thiêng với lịch sử 1.200 năm và có bầu không khí yên tĩnh, thanh bình trong khuôn viên chùa, khiến nơi đây trở thành địa điểm nổi tiếng thu hút đông đảo khách du lịch quanh năm. Bạn có thể chiêm ngưỡng những bông hoa cẩm tú cầu xinh đẹp trong khi tận hưởng khung cảnh cổ kính của những dòng suối và ao trong vắt.

Khoảng giữa tháng 6, khu vực này được thắp sáng vào ban đêm nên bạn có thể nhìn thấy những bông hoa cẩm tú cầu được chiếu sáng bởi ánh đèn.

Tên tiếng Nhật: 西国第十番札所 明星山 三室戸寺

Địa chỉ: 京都府宇治市莵道滋賀谷21

Trang web: https://www.mimurotoji.com/

 

2. Đền Fujimori, Kyoto

Đền Fujimori ở Kyoto có 2 vườn hoa cẩm tú cầu, một khu vườn nằm phía sau ngôi đền chính và một khu vườn dọc theo lối vào đền thờ. Nơi đây là địa điểm nổi tiếng với khoảng 3.500 bông hoa cẩm tú cầu thuộc nhiều loại khác nhau nở rộ. Du khách có thể chiêm ngưỡng hoa cẩm tú cầu trên khuôn viên rộng lớn với khoảng 1.500 chiếu, là một trải nghiệm thú vị chỉ có ở Đền Fujimori.

Fujimori

Đền Fujimori là ngôi đền được thành lập khoảng 1.800 năm trước, trước cả thời Heiankyo và có mối liên hệ sâu sắc với hoàng gia. Ngoài ra, nơi đây còn là địa điểm rất nổi tiếng không chỉ với hoa cẩm tú cầu mà còn cả hoa diên vĩ.

Tại đền Fujimori, một nghi lễ gọi là “Lễ hội hoa cẩm tú cầu” được tổ chức vào ngày 15 tháng 6 hàng năm.

Tên tiếng Nhật: 藤森神社

Địa chỉ: 京都府京都市伏見区深草鳥居崎町609

Trang web: http://www.fujinomorijinjya.or.jp/

 

3. Chùa Yata, Nara

Chùa Yata ở Nara còn được gọi là “Chùa Cẩm Tú Cầu. Từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 7, 10.000 bông hoa cẩm tú cầu sẽ nở rộ tuyệt đẹp. Chùa Yata còn được gọi là nơi sinh của Jizo, và người ta nói rằng những bông hoa cẩm tú cầu có hình dạng tròn giống viên ngọc Jizo cầm trên tay đã bắt đầu được trồng ở đó. Hiện nay có 60 loại hoa cẩm tú cầu đang nở rộ với những bông hoa đầy màu sắc.

Yata

Một loại hoa cẩm tú cầu Trung Quốc nở hoa vào khoảng tháng 9 cũng được trồng và một trong những điểm hấp dẫn của chùa Yata là bạn có thể ngắm hoa cẩm tú cầu trong thời gian dài hơn so với các địa điểm khác.

Tên tiếng Nhật: 矢田寺

Địa chỉ: 奈良県大和郡山市矢田町3549

Trang web: http://www.yatadera.or.jp/

 

4. Vườn bách thảo Kyoto

Tại vườn hoa cẩm tú cầu ở Vườn bách thảo Kyoto, 2.500 bông hoa cẩm tú cầu thuộc 180 loại sẽ nở rộ từ giữa tháng 6 đến cuối tháng 6. Khu trưng bày hoa cẩm tú cầu Nhật Bản được chia thành loại hoa cẩm tú cầu núi và loại hoa cẩm tú cầu màu hồng, khu vực hoa cẩm tú cầu phương Tây cũng có hình dạng và màu sắc hoa đặc trưng. Ngoài ra còn có nhiều loại hoa cẩm tú cầu quý hiếm, bao gồm cả những giống có nguồn gốc từ Trung Quốc và mỗi khu vực đều có rất nhiều thứ để bạn tham quan.

Kyoto Botanical Gardens

Một trong những điều tuyệt vời về Vườn Bách thảo Kyoto là có rất nhiều giống khác nhau và du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn. Mùa hoa cẩm tú cầu cũng là thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa hồng và hoa sen nên bạn có thể thưởng thức nhiều loại cây cùng một lúc.

Tên tiếng Nhật: 京都府立植物園

Địa chỉ: 京都府京都市左京区下鴨半木町

Trang web: https://www.pref.kyoto.jp/plant/index.html

 

5. Chùa Kyuanji, Osaka

Chùa Kyuanji là một địa điểm trồng hoa cẩm tú cầu ở thành phố Ikeda ở phía Bắc Osaka. Khoảng 1.000 cây cẩm tú cầu gồm 6 loại được trồng. Chùa Kyuanji còn được gọi là “chùa hoa”, không chỉ có hoa cẩm tú cầu mà còn có hoa mẫu đơn, đỗ quyên, hoa sen và lá mùa thu khiến nhiều du khách thích thú trong suốt cả năm.

Kyuanji

Nếu bạn muốn đến thăm chùa Kyuanji để chiêm ngưỡng hoa cẩm tú cầu, bạn nên ghé thăm vào thời điểm diễn ra lễ hội hoa cẩm tú cầu, được tổ chức từ khoảng giữa tháng 6 hàng năm. Đây là một sự kiện rất đáng ghé thăm, nơi bạn có thể nhìn thấy những bông hoa cẩm tú cầu màu xanh, trắng và tím đầy màu sắc nổi trên mặt ao trong khuôn viên.

Tên tiếng Nhật: 高野山真言宗 大澤山 久安寺

Địa chỉ: 大阪府池田市伏尾町697

Trang web: https://kyuanji.jp/

 

6. Chùa Hanakannon, Kyoto

Ngôi chùa này được chỉ định là “Địa điểm linh thiêng trong các ngôi đền hoa ở Kansai”, cũng là một địa điểm nổi tiếng về hoa cẩm tú cầu và được gọi là “Đền hoa cẩm tú cầu của Tamba”

Hanakannon

Người ta nói rằng hoa cẩm tú cầu ở chùa Kakannon bắt nguồn từ một số cây cẩm tú cầu được trồng để tỏ lòng biết ơn của người dân vì đã được chữa khỏi bệnh về mắt. Hiện có 10.000 bông hoa cẩm tú cầu thuộc 100 loại. Từ tháng 6 đến tháng 7, bạn có thể tận hưởng khung cảnh ngoạn mục hoa bao trùm khu vực như một khu rừng. Lễ hội hoa cẩm tú cầu được tổ chức hàng năm vào Chủ nhật thứ 4 của tháng 6 và có rất nhiều điểm tham quan để bạn thưởng thức.

Tên tiếng Nhật: 補陀洛山 華観音寺

Địa chỉ: 京都府福知山市観音寺1067

Trang web: https://www.tanba-ajisaidera.com/

 

7. Sukumadani Kannon, Wakayama

Sukumadani Kannon là điểm ngắm hoa cẩm tú cầu nổi tiếng ở Wakayama. Tại “Vườn hoa cẩm tú cầu Mandala” trong khuôn viên chùa, 10.000 bông hoa cẩm tú cầu thuộc 120 loại sẽ nở rộ trên một khu vực rộng lớn tương đương với khoảng 2.000 chiếu.

Sukumadani Kannon

Một trong những đặc điểm của khu vực này là có nhiều giống hoa cẩm tú cầu quý hiếm. Khung cảnh thung lũng rộng lớn và sắc hoa cẩm tú cầu tuyệt đẹp là nét quyến rũ độc đáo của Kyomakei Kannon mà không thể trải nghiệm ở bất kỳ nơi nào khác.

Tên tiếng Nhật: 瀧尾山 救馬渓観音

Địa chỉ: 和歌山県西牟婁郡上富田町生馬313

Trang web: https://www.sukuma.jp/

 

8. Vườn Moriyama Ashikari

Tại vườn Moriyama Ashikari ở thành phố Moriyama, tỉnh Shiga, bạn có thể thưởng thức nhiều loại hoa cẩm tú cầu như Kibune và Annabelle.

Moriyama Ashikari

Có 10.000 bông hoa cẩm tú cầu Nhật Bản và phương Tây được trồng trong khuôn viên rộng rãi và bạn có thể thoải mái ngắm nhìn chúng. Khu vực ao trong công viên là nơi hoàn hảo để thư giãn vì bạn có thể nhìn thấy những chú chim hoang dã và nghe thấy tiếng kêu của ếch.

Tên tiếng Nhật: もりやま芦刈園

Địa chỉ: もりやま芦刈園

Trang web: https://webc.sjc.ne.jp/moriyama/center_5

 

9. Vườn hoa cẩm tú cầu hồ Yogo

“Vườn hoa cẩm tú cầu hồ Yogo” là vườn hoa cẩm tú cầu được xây dựng bên bờ hồ Yogo, nơi tràn ngập khung cảnh thiên nhiên. Có khoảng 10.000 bông hoa cẩm tú cầu nở rộ trên khuôn viên dọc hồ từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 7 hàng năm. Khu vườn là một nơi rất đẹp, với khung cảnh trong xanh tuyệt đẹp của bầu trời và hồ nước, cùng màu xanh của hoa cẩm tú cầu.

Yogo

Có những con đường đi bộ và vọng lâu trong công viên, vì vậy bạn có thể ngắm hoa cẩm tú cầu trong một bầu không khí đặc biệt, khác xa với sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố.

Tên tiếng Nhật: 余呉湖あじさい園

Địa chỉ: 滋賀県長浜市余呉町余呉湖畔

Trang web: https://kitabiwako.jp/spot/spot_806

 

10. Rừng Nukata, Osaka

Tại vườn hoa cẩm tú cầu nằm trong Vườn Nukata của Rừng tỉnh Osaka, bạn có thể chiêm ngưỡng khoảng 25.000 bông hoa cẩm tú cầu thuộc hơn 30 loại. Hãy tận hưởng những khung cảnh độc đáo khi tản bộ dọc theo lối đi dạo dài 1.500 mét được gọi là “Đường đi dạo Hydrangea.”

Nukata

Đường vào Rừng Nukata là một con đường đi bộ leo núi và bạn có thể đi bộ xuyên rừng trên đường đi. Trong công viên còn có ghế dài và bàn để bạn có thể tận hưởng chuyến dã ngoại trong khi ngắm hoa cẩm tú cầu.

Vì nằm ở độ cao khoảng 500 mét so với mực nước biển nên thời điểm ngắm hoa cẩm tú cầu đẹp nhất là muộn hơn các điểm khác từ 2 đến 3 tuần.

Tên tiếng Nhật: 大阪府民の森 ぬかた園地

Địa chỉ: 大阪府東大阪市上六万寺町1748-2

Trang web: https://o-wonderforest.com/narukawa/flowers.html#ajisai

 

11. Keishien, Wakayama

Keishien ở thành phố Arita, tỉnh Wakayama là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng 250 loại hoa cẩm tú cầu được các cá nhân trồng cẩn thận. Đặc biệt, có một số giống hoa cẩm tú cầu quý hiếm được trồng trong vườn nhà.

Hoa cẩm tú cầu ở Keishien đẹp nhất từ ​​cuối tháng 5 đến giữa tháng 6. Đặc biệt nên đến thăm vào buổi sáng khi độ ẩm cao, vì đây là thời điểm hoa cẩm tú cầu rực rỡ nhất. Ngoài ra, vào buổi tối hoa cẩm tú cầu cũng được chiếu sáng, cho phép bạn thưởng thức vẻ đẹp của hoa cẩm tú cầu theo một cách khác so với ban ngày.

Tên tiếng Nhật: 恵紫園

Địa chỉ: 和歌山県有田郡有田川町下津野107-2

Trang web: https://keishien-web.jimdosite.com/

Bạn thấy đấy, có rất nhiều điểm ngắm hoa cẩm tú cầu ở Kansai. Hãy chọn 1 địa điểm và thoát khỏi cuộc sống ẩm ướt hàng ngày của mùa mưa, ngắm nhìn những bông hoa cẩm tú cầu nở rộ, để quên đi những căng thẳng của mình bạn nhé!

12 điểm ngắm cẩm tú cầu đẹp nhất nhì vùng Kanto năm 2024

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る