8 trải nghiệm cùng các quy tắc ứng xử nên biết khi du lịch Osaka

Điểm hấp dẫn của du lịch Osaka là bạn có thể thưởng thức nó theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như xem hài Nhật Bản, cảm nhận lịch sử và mua sắm các mặt hàng linh tinh. Bạn có thể tận hưởng nó một cách trọn vẹn nhất ngay cả khi một mình, vì vậy hãy thử du lịch đến Osaka một mình nhé.

 

8 trải nghiệm nên làm

1. Thưởng thức đồ ăn ngon ở Dotonbori

takoyaki

Dotonbori là địa điểm ẩm thực tiêu biểu ở Osaka, nơi bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn đa dạng như takoyaki và okonomiyaki. Hãy tận hưởng hương vị địa phương một cách thỏa thích với sự tự do khi du lịch một mình.

Địa chỉ: 大阪府大阪市中央区道頓堀

2. Ghé thăm những quán cà phê đầy phong cách ở Horie

Jhu vực Horie nằm ở vị trí thuận tiện gần ga Yotsubashi và trong khoảng cách đi bộ từ Amerikamura. Ở đây có nhiều quán cà phê đầy phong cách và các cửa hàng bán đồ lưu niệm… Hãy thưởng thức cà phê và đồ ngọt thơm ngon trong khi ngắm nhìn đường phố nhé!
Địa chỉ: 大阪府大阪市西区南堀江3丁目10

3. Tản bộ qua Shinsekai vào ban đêm

shinsekai

Shinsekai đặc biệt sôi động vào ban đêm. Nó được bao quanh bởi các quầy hàng thực phẩm, quán bar và câu lạc bộ, tạo nên một bầu không khí sôi động. Đi bộ xung quanh một mình rất thú vị và bạn có thể có nhiều cơ hội hơn để tiếp xúc với người dân địa phương.

Địa chỉ: 大阪府大阪市浪速区恵美須東界隈

4. Đi dã ngoại tại công viên thành Osaka

Công viên thành Osaka là một địa điểm rộng lớn với khung cảnh xanh tươi. Bạn có thể tự mình đi dạo nhàn nhã hoặc chiêm ngưỡng cảnh đẹp thật chậm một mình.

Địa chỉ: 大阪府大阪市中央区大阪城1-1

5. Tận hưởng cảnh đêm tại Tempozan Harbor Village

Tempozan Harbor Village là nơi có tầm nhìn toàn cảnh vịnh Osaka và cảnh đêm đặc biệt đẹp. Hãy thử đi cáp treo lên đài quan sát và ngắm cảnh đêm của Osaka nhé.

Địa chỉ: 〒552-0022 大阪府大阪市港区海岸通1丁目1−10

6. Trải nghiệm văn hoá Osaka tại Namba Grand Kagetsu

Namba Grand Kagetsu nằm ở vị trí thuận tiện gần ga Namba và trong khoảng cách đi bộ từ khu vực Horie. Đây là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng vì bạn có thể trải nghiệm văn hóa và hài kịch của Osaka qua Manzai, Rakugo và Yoshimoto Shinkigeki.

Địa chỉ: 〒552-0022 大阪府大阪市港区海岸通1丁目1−10

7. Điểm đến mang sức mạnh tâm linh “Sumiyoshi Taisha”

sumiyoshi taisha

Đây là ngôi đền chính của khoảng 2.300 ngôi đền Sumiyoshi trên toàn quốc, nơi bạn có thể cảm nhận được sức mạnh của trời đất. Ngoài ra thì đây cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều người đến chụp ảnh.

Địa chỉ: 〒558-0045 大阪府大阪市住吉区住吉2丁目9−89

8. Công viên kỉ niệm Expo’70 (Banpaku kinen koen)

Công viên này là nơi có Tháp Mặt trời mà từ lâu đã trở thành biểu tượng được yêu thích của Osaka và “Vườn văn hoá và tự nhiên” nơi trồng các loài hoa nở rộ theo mùa. Để đi lại thuận tiện, hãy xuống tại ga Osaka Monorail Banpaku Kinen Koen hoặc ga Koen Higashiguchi! Giờ mở cửa là 9:30-17:00 và vào cửa đến 16:30, đóng cửa vào thứ Tư hàng tuần.

Địa chỉ: 〒565-0826 大阪府吹田市千里万博公園

Du lịch Osaka – những điều bạn cần biết

 

5 quy tắc ứng xử chung khi đến Osaka

1. Dùng khăn tắm ở nhà tắm công cộng

Ở Osaka khá phổ biến kiểu che người bằng khăn khi tắm ở suối nước nóng hoặc nhà tắm công cộng. Đây là không gian chung với người khác nên hãy tôn trọng quyền riêng tư của họ nhé.

2. Xếp hàng tại nhà ga, nơi công cộng

osaka

Việc xếp hàng tại các nhà ga và nơi công cộng là điều phổ biến ở Osaka. Bằng cách đứng xếp hàng, bạn có thể duy trì trật tự và di chuyển suôn sẻ ngay cả khi đông đúc. Hãy tuân thủ thói quen đứng xếp hàng để thuận tiện cho việc sống chung với người khác.

3. Phân loại rác

Ở Osaka, việc phân loại rác rất quan trọng để bảo vệ môi trường. Khi vứt rác, hãy nhớ phân loại rác đúng cách theo phương pháp phân loại đã chỉ định. Hãy quan tâm đến môi trường ở những nơi công cộng và nơi bạn ở.

4. Ăn nhẹ nhàng

tsukemen

Trong văn hóa ẩm thực của Osaka, việc không gây ồn ào khi ăn là điều được ưu tiên. Đặc biệt khi ăn các loại mì như ramen, tsukemen hay udon, hãy cố gắng ăn nhẹ nhàng.

5. Thể hiện lòng biết ơn với nhân viên khi đi ăn hàng

Ở Osaka, việc bày tỏ lòng biết ơn với nhân viên khi đi ăn hàng là điều phổ biến. Khi ăn, hãy nhớ cư xử lịch sự, chẳng hạn như nói “Cảm ơn vì bữa ăn” và cúi đầu nhẹ khi rời khỏi nhà hàng.

Gợi ý các điểm du lịch Osaka cho người đi một mình

 

3 điều cần lưu ý với du khách nữ du lịch Osaka một mình

1. Cẩn thận khi dạo phố vào ban đêm

osaka

Osaka nói chung là một thành phố an toàn, nhưng phụ nữ cần cẩn thận vào ban đêm hoặc ở những nơi ít người. Hãy tránh những khu vực có ít người qua lại hoặc những khu vực không an toàn, đồng thời chọn những khu vực có ánh sáng tốt và đường phố có nhiều người.

2. Giữ những vật có giá trị trong tầm mắt

Nhiều người ở Osaka rất tốt bụng và đáng tin cậy, nhưng bạn cần cẩn thận với những vật có giá trị của mình khi đi du lịch. Giữ các vật có giá trị như ví và điện thoại di động trong tầm mắt và chú ý đến xung quanh để đảm bảo an toàn cho chính mình.

3. Kiểm tra thời gian và lộ trình

Phương tiện giao thông công cộng của Osaka rất thuận tiện nhưng điều quan trọng là phải kiểm tra trước thời gian và tuyến đường nếu bạn đến thăm một địa điểm lần đầu tiên. Hãy tham khảo bản đồ và thời gian biểu để chọn lộ trình tốt nhất tới điểm đến. Đặc biệt cẩn thận khi di chuyển vào ban đêm, hãy chọn tuyến đường an toàn nhé.

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る