Xu hướng chọn màu sắc randoseru đi học ở Nhật Bản đang thay đổi

Một cuộc khảo sát do hiệp hội ngành thương mại có trụ sở tại phường Taito của Tokyo cho thấy, trong khi randoseru màu đen vẫn đang được các học sinh nam ưa chuộng, thì xu hướng màu sắc đối với randoseru đi học của học sinh tiểu học ở Nhật Bản đang thay đổi.

randoseru

Chỉ 20% trường trung học công lập ở Nhật Bản tiếp nhận học sinh nước ngoài

Kể từ khi hiệp hội các nhà sản xuất cặp đi học “randoseru” lần đầu tiên bắt đầu khảo sát phụ huynh vào năm 2018, màu đen luôn là lựa chọn số một dành cho nam sinh. Kết quả cuộc khảo sát năm nay cũng vậy, randoseru màu đen chiếm đến 51,4% tổng số. Tuy nhiên, con số này vào mùa thu năm 2020 là 70%, điều này cho thấy mức độ phổ biến của randoseru màu đen đã giảm. Ngược lại, các màu sắc khác có tỷ lệ sử dụng tăng, chẳng hạn như màu xanh hải quân đứng thứ 2 năm nay với 17,5% và màu xanh nhạt, vị trí thứ 3 với 13,3%. Các lựa chọn khác bao gồm màu xanh lá cây ở mức 4,7% và màu nâu nhạt ở mức 2,8%.

Trong năm thứ 4 liên tiếp, màu sắc được các bé gái lựa chọn nhiều nhất là màu tím hoặc màu oải hương, chiếm 28,5% tổng số. Vị trí thứ 2 và thứ 3 thuộc về màu hồng chiếm 21,0% và màu xanh nhạt chiếm 16,8%. Màu đỏ, lựa chọn hàng đầu trong năm 2019 và 2020, thì năm nay chỉ đứng thứ 4 với 10,6%.

tiểu học

Hiệp hội thương mại cho biết: “Đối với cả bé trai và bé gái, xu hướng sắp tới sẽ thay đổi do các em có thể tự do lựa chọn màu sắc ưa thích thay vì tập trung vào những màu cụ thể.”

Khi hỏi phụ huynh rằng khi nào họ bắt đầu nghĩ đến việc mua randoseru đi học. Theo kết quả của các cuộc khảo sát trước đây, các phụ huynh thường mua vào tháng 4 năm trước khi trẻ em nhập học. Một số lượng lớn phụ huynh đã bắt đầu cân nhắc việc mua hàng thậm chí còn sớm hơn. Cũng có nhiều gia đình chọn đi mua randoseru trong kỳ nghỉ Tuần lễ vàng hoặc trong kỳ nghỉ hè của năm trước khi khai giảng. Trong đó tháng 5 có 20% người chọn và tháng 8 có tỷ lệ chọn là 12,3%.

Về giá cả, 37,6% phụ huynh cho biết, để mua randoseru họ trả “65.000 yên (khoảng 11 triệu VND) trở lên”, câu trả lời phổ biến tiếp theo là “55.000 yên (khoảng 9,300,000 VNĐ) đến 64.999 yên (hơn 11 triệu VNĐ)” với 22,5%. Nói cách khác, hơn một nửa phụ huynh đã trả hơn 50.000 yên (khoảng 8,500,000 VNĐ) cho một chiếc randoseru.

randoseru

Màu sắc yêu thích của trẻ là yếu tố hàng đầu khi quyết định mua một chiếc randoseru. Có 51,7 người đã trả lời như vậy. Tiếp theo là thiết kế với 35,5%.

Số lượng lớp học mà học sinh được cung cấp máy tính bảng để sử dụng đã gia tăng kể từ đại dịch do COVID-19 gây ra. Có lẽ do ảnh hưởng bởi độ nặng của các thiết bị điện tử, tổng cộng 23,2% số người được hỏi cho biết lý do họ lựa chọn là vì chiếc randoseru nhẹ. Điều này cho thấy cha mẹ đang lựa chọn những chiếc cặp dễ sử dụng cho trẻ.

Cuộc khảo sát trực tuyến được thực hiện vào tháng 2 năm nay, nhận được phản hồi từ 1.500 khách hàng mua randoseru đi học cho con.

[Người Nhật nghĩ gì?] Học sinh tiểu học chuẩn bị năm học mới như thế nào?

Hướng dẫn mua cặp chống gù randoseru Nhật Bản

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る