Phụ nữ Nhật có thấy thoải mái khi về nhà bố mẹ chồng vào các dịp nghỉ dài?

Phụ nữ Nhật có thấy thoải mái khi về nhà bố mẹ chồng vào các dịp nghỉ dài?

gia đình Nhật Bản

Tỉnh nào là lựa chọn hàng đầu khi tái định cư của người Nhật?

Viện nghiên cứu Shufu JOB (Shinjuku-ku, Tokyo) – một tổ chức nghiên cứu tư nhân đã thực hiện một cuộc khảo sát với những phụ nữ đã lập gia đình. Hơn 70% những người trở về nhà trả lời rằng họ cảm thấy thoải mái khi về nhà bố mẹ đẻ hơn. Mặt khác, hơn 60% số người được hỏi cho biết họ sẽ không cảm thấy có cảm giác được nghỉ ngơi nếu về nhà bố mẹ chồng.

gia đình người Nhật

Gia đình Nhật Bản – một đơn vị quan trọng của xã hội

Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến vào tháng 3. Khi được hỏi liệu họ có về nhà bố mẹ chồng trong những kỳ nghỉ dài như Tuần lễ vàng, Obon và Năm mới hay không, 31,8% cho biết họ “về nhà bố mẹ chồng vào mọi dịp như thế” và 38,3% cho biết họ “thỉnh thoảng” với tổng số 70,1%. 29,9% cho biết không về nhà bố mẹ.

Khoảng một nửa số người được hỏi (53,1%) chọn “về nhà bố đẻ và nhà bố mẹ chồng”. Khá nhiều người trả lời “chỉ về nhà bố mẹ đẻ” (27,3%) và “chỉ ở nhà bố mẹ chồng” (19,7%). Khi được hỏi liệu việc trở về nhà bố mẹ có giúp họ được nghỉ ngơi hay không, 50,5% nói có và 49,5% nói không. Tuy nhiên, khi “về nhà bố mẹ đẻ”, 72,9% nói “có thể nghỉ ngơi thoải mái”, trong trường hợp “về nhà bố mẹ chồng”, tỷ lệ những người nói “có thể nghỉ ngơi thoải mái” giảm xuống còn 38,8% và “không thể nghỉ ngơi” tăng lên 61,3%.

Viện nghiên cứu Shufu JOB cho biết: “Nhiều phụ nữ dường như khó có thể thư giãn một cách thoải mái khi về nhà bố mẹ chồng vì lí do tinh thần và các lí do khác”.

Gần nửa gia đình thu nhập kép ở Nhật gặp khó khăn khi trang trải cuộc sống

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: The Mainichi 

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る