Gần nửa gia đình thu nhập kép ở Nhật gặp khó khăn khi trang trải cuộc sống

Theo một cuộc khảo sát, gần một nửa số hộ gia đình có thu nhập kép ở Nhật Bản cho biết họ đang phải vật lộn để trang trải cho cuộc sống.

thu nhập

Công ty đã tiến hành cuộc thăm dò trực tuyến vào tháng 11 năm 2023, nhắm vào đối tượng là những nhân viên công ty trong độ tuổi từ 20 đến 59 và nhận được 3.000 phản hồi hợp lệ, tiết lộ tình cảnh thực sự của những người đang làm việc. Các hộ gia đình có thu nhập kép được mô tả là những gia đình có 2 nguồn thu nhập. Tuy nhiên, thực tế là tiền lương không tăng nhiều như mong đợi và hai vợ chồng phải cùng nhau kiếm tiền để trang trải cuộc sống.

Trong cuộc khảo sát, 46,1% hộ gia đình có thu nhập kép trả lời rằng họ đang gặp khó khăn về tài chính gia đình và thu nhập hộ gia đình trung bình hàng năm của họ là 7,119 triệu yên (khoảng 1,1 tỉ đồng). Mặt khác, 52,1% số người được hỏi trả lời rằng họ “không gặp khó khăn về tài chính”. Thu nhập trung bình hàng năm của hộ gia đình những người được hỏi đạt 8,782 triệu yên (khoảng 1,4 tỉ đồng). So với các gia đình “đang gặp khó khăn”, có sự khác biệt trị giá 1,663 triệu yên.

Thu nhập lý tưởng hàng năm của hộ gia đình được những người trả lời là họ đang gặp khó khăn trung bình là 10,344 triệu yên (khoảng 1,6 tỉ đồng).

nenkin

Thu nhập từ công việc phụ dưới 200.000 yên có phải khai thuế không?

Một đại diện của công ty khảo sát nhận xét: “Kết quả cho thấy khoảng một nửa số nhân viên toàn thời gian có thu nhập kép cảm thấy rằng tài chính gia đình của họ đang gặp khó khăn. Với việc tiền lương thực tế giảm trong các kỳ liên tiếp, chúng tôi cảm thấy tầm quan trọng của việc tăng lương.”

Theo kiểm đếm sơ bộ của Liên đoàn Công đoàn Nhật Bản, hay còn gọi là Rengo, mức tăng lương trung bình đạt khoảng 5,28% khi khảo sát phản ứng của các công ty đối với các công đoàn lao động dưới sự bảo trợ của Rengo tại các cuộc đàm phán lương năm nay.

Làm thế nào khi không thể thanh toán thuế đúng thời hạn?

Rủi ro và hình phạt nếu không khai thuế tại Nhật

 

Nguồn: The Mainichi 

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る