Chuyển tiển sang Nhật Bản qua ngân hàng Việt Nam

Năm mới quý mới là thời điểm rất nhiều chính sách mới được Ngân hàng nhà nước Việt Nam ban hành. Nếu bạn có nhu cầu chuyển tiền từ Việt Nam qua Nhật Bản để mua nhà, mua xe, kinh doanh… thì hãy tham khảo thông tin trong bài viết này nhé!

 

1. Hạn mức chuyển tiền

Ở Việt Nam hiện tại có các hình thức chuyển tiền quốc tế như trợ cấp thân nhân, định cư, thân nhân cho tặng, sinh hoạt phí, du học, chữa bệnh,…

 

2. Thủ tục chuyển tiền

Tùy vào hình thức chuyển tiền khác nhau mà các ngân hàng tại Việt Nam sẽ yêu cầu giấy tờ khác nhau. Chi tiết cần liên hệ với ngân hàng bạn đang làm việc để được giải đáp chi tiết nhất.

Dịch vụ chuyển tiền cá nhân kiểu mới trên điện thoại thông minh

 

3. Chọn ngân hàng nhận tiền ở Nhật

Không phải ngân hàng Nhật Bản nào cũng dễ tính khi có khoản tiền từ nước ngoài chuyển vào tài khoản của khách hàng. Nên ưu tiên các ngân hàng lớn hoặc ngân hàng địa phương. Tùy từng ngân hàng nhận bên Nhật mà nhân viên ngân hàng sẽ tư vấn cho bạn thủ tục nhận tiền tại Nhật.

Các ngân hàng hàng đầu ở Nhật Bản

 

4. Thuế quà tặng tại Nhật

Nếu người nhận thuộc đối tượng nộp thuế tại Nhật thì tùy vào mục đích chuyển tiền mà có thể được miễn hoặc giảm thuế quà tặng. Do thu nhập và thông tin của mỗi người là khác nhau nên cần trao đổi với nhân viên ngân hàng để được biết cụ thể thông tin.

Cách giảm thuế từ bất động sản thừa kế tại Nhật

 

5. Phí chuyển tiền

Phí chuyển tiền và phí nhận tiền tại Nhật sẽ khác nhau tuỳ theo ngân hàng.

Chuyển tiền sang Nhật qua ngân hàng không quá phức tạp bởi các ngân hàng hiện nay đều đã hỗ trợ dịch vụ chuyển tiền quốc tế. Ưu điểm của chuyển qua ngân hàng là có nguồn tiền rõ ràng, không phải lo giải trình sau này và an toàn tuyệt đối. Mỗi người có điều kiện và hồ sơ khác nhau nên chi tiết cần liên hệ với nhân viên ngân hàng phụ trách hồ sơ để được tư vấn.

Chú ý:

Chuyển tiền tay ba trái phép – 3 người Việt ở Nhật bị bắt

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp: LocoBee

Facebook