11 món ăn đường phố Nhật Bản bạn nên thử một lần

Hãy cùng tìm hiểu 11 món ăn đường phố Nhật Bản mà bạn có thể chưa từng nghe đến nhưng nhất định không thể bỏ qua nếu tới đây nhé.

91 ẩm thực Nhật Bản chắc chắn phải thử

 

1. Amezaiku

Amezaiku là một phần của ẩm thực và biểu diễn đường phố. Nó là một tác phẩm “điêu khắc” nhỏ có thể ăn được nhanh chóng, làm từ đường lỏng. Với bàn tay và dụng cụ của mình, các nghệ sĩ tạo hình đường lỏng khi nó nguội đi thành thể rắn. Quá trình này phải diễn ra nhanh chóng trước khi đường cứng lại, vì vậy nó khá ấn tượng để xem.

món ăn đường phố Nhật Bản

Kẹo thường là những tác phẩm điêu khắc nhiều màu được làm theo yêu cầu. Chúng có thể có nhiều hình dạng thậm chí là động vật hay côn trùng vì đây là lựa chọn yêu thích của nhiều đứa trẻ.

 

2. Agemono

gà chiên karaage

Agemono là một từ chung cho đồ chiên ở Nhật Bản. Không phải tất cả nhưng phần lớn chúng là món ăn đường phố.
Trên phố mua sắm Yanaka Ginza của Tokyo, bạn có thể tìm thấy nhiều loại đồ chiên ngon như Croquettes (khoai tây nghiền chiên, có thể có thịt), thịt cốt lết băm nhỏ, các loại rau xiên chiên và thậm chí cả hải sản chiên. Agemono vừa ngon vừa nhanh no, đặc biệt ngon khi uống cùng với bia thủ công.

 

3. Takosenbei

Takosenbei là một loại bánh gạo – senbei, có những miếng bạch tuộc. Bánh gạo được làm từ hỗn hợp bột gạo với những miếng bạch tuộc trong đó, sau đó được ép phẳng và làm chín bằng máy ép áp suất cao. Những chiếc bánh senbei giòn cỡ đĩa ăn này được phục vụ nóng và có thể nhìn thấy rõ các mẩu bạch tuộc trong đó.

món ăn đường phố Nhật Bản

Nếu bạn đi du lịch Nhật Bản và muốn thử món ăn nhẹ này, hãy ghé thăm Enoshima, chỉ cách Tokyo 1 giờ đi xe. Tại một quầy hàng trên con phố chính của hòn đảo chắc chắn sẽ có nhiều người xếp hàng chờ để được thưởng thức món bánh giòn thơm này.

 

4. Yakiimo

Yakiimo, hay khoai lang nướng, là một trong những món ăn đường phố mùa đông ngon nhất và có thể tìm thấy ở hầu hết mọi nơi.

món ăn đường phố Nhật Bản

Yakiimo được phục vụ trong nhiều cửa hàng tiện lợi vì mùi thơm giúp thu hút khách hàng, nhưng nếu bạn muốn món yakiimo ngon nhất, bạn nên để mắt đến những xe bán đồ ăn nướng và giữ ấm khoai trên một lớp đá nóng. Khoai lang được phục vụ nóng hổi và có thể giúp giữ ấm cho đôi tay của bạn trong một đêm mùa đông lạnh giá.

 

5. Ikayaki

Ikayaki, hoặc đôi khi là ika maruyaki – mực nướng nguyên con. Mực thường được cắt thành từng khoanh và ăn kèm với nước tương hoặc được phục vụ trên que.

món ăn đường phố Nhật Bản

Mặc dù món này có thể được tìm thấy ở izakaya (quán nhậu truyền thống kiểu Nhật) hoặc món ăn đường phố, nhưng nó thường được tìm thấy nhiều hơn ở các quán ăn trên bãi biển. Nếu bạn thích mực, món ăn đường phố này có thể là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

 

6. Shioyaki Ayu

Shioyaki Ayu, đôi khi được gọi là shioyaki, là một loại cá được nướng nguyên con.

món ăn đường phố Nhật Bản Shioyaki Ayu

Cá được tẩm muối, xiên que và nướng trên than nóng. Ngoại trừ xương, toàn bộ con cá có thể ăn được bao gồm cả đầu. Thịt cá rất ngon và đậm đà nhưng trong bụng cá có vị hơi đắng. Món ăn này có thể hơi khó ăn đối với một số người, nhưng LocoBee khuyên bạn nên thử nó!

 

7. Oden

Oden là một món ăn trong đó trứng, chả cá, konjac và một số loại rau củ như củ cải trắng được hầm từ từ trong một thời gian dài trong nước dùng dashi đậm đà và có vị ngọt nhẹ. Oden khác với súp hoặc món hầm, khi bạn gọi oden, bạn thường có thể chọn những loại bạn thích và chúng được phục vụ với một ít nước dùng dashi và mù tạt karashi cay.

ẩm thực mùa đông Nhật Bản Oden

Vào mùa đông, món ăn này được phục vụ trong các cửa hàng tiện lợi, quán ăn và izakaya, nhưng có thể hơi khó tìm vào mùa hè.

 

8. Jaga Bata

Jaga xuất phát từ jagaimo, có nghĩa là khoai tây và bata – cách phát âm tiếng Nhật của từ bơ. Vì vậy, bạn có thể gọi thức ăn này là khoai tây nướng bơ.

Jaga Bata món ăn đường phố Nhật Bản

Bạn thường có thể tìm thấy món ăn cổ điển này tại các lễ hội mùa hè, được phục vụ nóng hổi. Ngoài loại bơ và khoai tây cơ bản, bạn có thể tìm thấy jagabata phủ miso, trứng cá tuyết cay, ngô, kim chi, sốt mayonnaise, v.v.

 

9. Kem

Tất nhiên kem là một món ăn đường phố tại nhiều nơi trên khắp thế giới, nhưng Nhật Bản lại làm theo cách khác. Giống như tất cả các món ăn Nhật Bản có vô số biến thể theo vùng, kem cũng vậy.

kem

Nếu một khu vực cụ thể nổi tiếng với một món ăn địa phương, LocoBee có thể cá rằng bạn cũng sẽ tìm thấy món kem có hương vị đó. Một số vị như sữa Hokkaido, táo Aomori hoặc matcha Kyoto hay độc đáo hơn nữa là vị shirasu (một loại cá), miso hoặc wasabi! Nếu bạn là một người yêu thích kem thì Nhật Bản là nơi dành cho bạn.

 

10. Amazake

Amazake là một loại đồ uống có cồn nhẹ (dưới 1%) được làm từ sản phẩm phụ của quá trình sản xuất rượu sake hoặc từ gạo lên men. Nó khá đặc và rất ngọt nên được trẻ em ưa chuộng khi uống nóng vào mùa đông. Amazake có hương vị kem với một chút hương vị lên men của koji. Nó rất nhẹ và dễ uống đối với hầu hết mọi người.

Bí mật của Amazake – Tinh chất làm đẹp và tăng cường sức khoẻ

Nó không chỉ ngon mà còn khá tốt cho sức khỏe và được cho là thúc đẩy vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Nếu bạn không thể tìm thấy nó tại một lễ hội, đôi khi bạn có thể tìm thấy nó trong các máy bán hàng tự động hoặc tại các cửa hàng.

 

11. Taiyaki

Những chiếc bánh ngọt hình con cá này là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Nhật Bản, vì vậy bạn chắc chắn đã nghe nói về chúng. Nhưng những gì bạn có thể chưa nghe nói đến là taiyaki có rất nhiều loại nhân.

taiyaki bánh cá nướng Nhật Bản

Taiyaki điển hình là một loại bánh xốp hình con cá, thường có nhân đậu đỏ ngọt hoặc sữa trứng. Chúng được làm tươi tại các gian hàng nhỏ thường có các con phố mua sắm. Gần đây, nhiều cửa hàng thử nghiệm các loại nhân mới như tiramisu, kem hạt dẻ cười, kem trà sữa, caramel mont blanc, bánh phô mai matcha, thậm chí cả bò hầm.

 

Một số điểm đến ở Nhật nổi tiếng với món ăn đường phố

Mỗi địa phương ở Nhật Bản đều có những đặc sản đường phố riêng biệt, thường dựa trên sản phẩm địa phương, tín ngưỡng văn hóa, kỹ thuật của vùng và thậm chí cả thời tiết. Tất nhiên, có những vùng đặc biệt nổi tiếng với những người yêu thích ẩm thực đường phố.

ẩm thực Osaka

Dưới đây là một vài điểm đến tiêu biểu mà bạn có thể xem xét.

Nakasu, Fukuoka

Nakasu ở Fukuoka là nơi nổi tiếng với những hình ảnh yatai – cửa hàng phục vụ đồ ăn trên đường phố. Đây cũng là một trong những nơi đang diễn ra sự trỗi dậy của ẩm thực đường phố thế kỷ 21 của Nhật Bản.

Nakamise Dori, Tokyo

Một dãy dài các quầy hàng bên ngoài đền Sensoji ở khu vực Asakusa của Tokyo, đây là một địa điểm rất được khuyến khích để chọn một loạt các món ăn đường phố nổi tiếng.

Dotonbori, Osaka

osaka

Con phố biểu tượng ở Osaka này được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực đường phố”. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều món ăn đường phố khác nhau để thử – nhiều món trong số đó liên quan đến hải sản nổi tiếng của Osaka.

Chợ Nishiki, Kyoto

Khu chợ lịch sử này đã hàng trăm năm tuổi và có rất nhiều món ăn đường phố mặn và ngọt để thử. Ngoài ra, hãy tới thử khu chợ tại đền Fushimi Inari, nơi nổi tiếng với các quầy hàng yatai.

Sapporo, Hokkaido

Không chỉ nổi tiếng với tomorokoshi – ngô, Hokkaido, hòn đảo cực Bắc của Nhật Bản, còn có nhiều thứ để phục vụ những người yêu thích ẩm thực đường phố, bao gồm một loạt các món ăn mùa đông gắn liền với khí hậu lạnh và hải sản dồi dào, đặc biệt là cua, cá hồi, tôm và nhím biển. Và nếu bạn là người yêu thích món mì ramen thì Hokkaido được đánh giá là một trong những địa điểm hàng đầu để đến đấy.

sapporo tỉnh hokkaido

Còn rất nhiều món ăn đường phố khác nữa đang chờ bạn khám phá. Hãy thử thưởng thức khi có cơ hội tới Nhật nhé!

Top 10 điểm đến ở Osaka thu hút khách du lịch nước ngoài

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る