One Piece chuyển thể đạt được những thành tích đầu tiên trên Netflix

Netflix đã mất nhiều năm cố gắng chuyển thể truyện tranh và phim hoạt hình Nhật Bản thành phim truyền hình live-action nhưng không mấy thành công. Tuy nhiên những nỗ lực mới nhất của họ với “One Piece“, cuối cùng có thể đã nhận được “những trái ngọt” đầu tiên.

Chương trình mới nhất của gã khổng lồ trong ngành dịch vụ phát trực tuyến của Hoa Kỳ, dựa trên bộ truyện tranh manga nổi tiếng nhất trong số đó, đã đạt hơn 18 triệu lượt xem trong 4 ngày đầu tiên, đưa nó lên đầu bảng xếp hạng. Câu chuyện về Monkey D Luffy, một cậu bé đội mũ rơm và có siêu năng lực quyết tâm trở thành vua hải tặc bằng cách tìm ra kho báu được gọi là “one piece”, đã làm say đắm người hâm mộ manga kể từ ấn bản đầu tiên vào năm 1997.

One Piece chuyển thể đạt được những thành tích đầu tiên trên Netflix

Đáng lẽ nó phải là một bước đệm cho thành công trên truyền hình khi đã được chuyển thể rộng rãi lên màn ảnh trong một loạt phim hoạt hình. Nhưng người hâm mộ manga lo sợ điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra trước khi phiên bản live-action của Netflix ra rạp vào cuối tháng 8.

Gã khổng lồ nước Mỹ này đã thử và thất bại với những bộ manga và anime được yêu thích khác của Nhật Bản. “Fullmetal Alchemist” và “Death Note” đã không thuyết phục người xem vào năm 2017 và “Cowboy Bebop” năm 2021 đã bị loại sau một mùa, sụp đổ dưới sức nặng của những đánh giá không tốt.

Với “One Piece”, Netflix đã khéo léo tìm cách giữ chân người hâm mộ bằng cách nắm giữ “món hàng có giá trị nhất” là tác giả truyện tranh, Eiichiro Oda. Oda gắn bó chặt chẽ với truyện tranh, ông đã viết tất cả các ấn bản cho toàn bộ bộ truyện – một kỷ lục thế giới – và được Netflix đưa về làm giám sát loạt phim.

Tác giả nhận thức rõ về thách thức. Ông đã chia sẻ với New York Times trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi xuất bản vào cuối tháng 8 “Nhiều manga đã được chuyển thể thành live-action, nhưng đều thất bại. Không ai ở Nhật Bản có thể kể ra một cái tên như ví dụ thành công.” Ông nói thêm: “Tôi đọc kịch bản, ghi chú và đóng vai một người giám sát để đảm bảo tài liệu được chuyển thể đúng cách”.

One Piece chuyển thể đạt được những thành tích đầu tiên trên Netflix

Cuộc cạnh tranh trong dịch vụ phân phối video trả phí ở Nhật Bản

Các bài đánh giá nhìn chung đều tích cực, với việc phóng viên phim và truyền hình Charles Pulliam-Moore nổi tiếng viết trên trang web The Verge rằng loạt bài này “làm đúng tất cả những điều quan trọng“. Ông viết rằng loạt phim, với kinh phí hơn 100 triệu USD, đã nỗ lực rất nhiều để tái tạo lại tầm nhìn của tác giả Oda trong thiết kế sản xuất và đưa vào các cảnh của nó một dàn nhân vật nền kỳ quái. Nỗ lực này có nghĩa là bộ truyện “có thể mang lại cảm giác giống như một nơi sống động, có lịch sử mà người xem có thể bước vào”.

Và “lịch sử” đó vẫn còn nhiều điều để kể – vòng đầu tiên gồm 8 episodes từ 12 tập đầu tiên trong bộ truyện tranh hiện có khoảng 100 tập.

Tokyo Tower và Tháp One Piece

 

Nguồn: Japan Today

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る