Ibaraki, Nhật Bản: Cháy lớn thiêu rụi một tài sản văn hoá quốc gia

4 tòa nhà bao gồm 1 tài sản văn hóa quốc gia của Nhật Bản đã bị thiêu rụi vào sáng sớm ngày 2 tháng 7 khi lửa bùng phát trong đêm tại 1 nhà máy sản xuất nước tương ở thành phố Sakuragawa, phía Đông tỉnh Ibaraki. Không có thương tích đã được báo cáo.

Nguồn FNN

Theo Sở cảnh sát Sakuragawa, vụ cháy tại nhà máy nước tương Suzuki được báo cáo bởi một nữ cư dân 78 tuổi tại địa phương. Ngọn lửa đã thiêu rụi 4 công trình kiến trúc, trong đó có 1 tòa nhà gồm văn phòng và nhà ở bằng gỗ rộng khoảng 265 mét vuông được công nhận là di sản văn hóa vật thể cấp quốc gia của Nhật Bản. Ngoài tòa nhà, khoảng 1.000 mét vuông của nhà xưởng bằng gỗ và khung sắt đã bị phá hủy cùng 2 nhà kho.

hoả hoạn nhật bản

Ảnh minh hoạ

Tòa nhà phức hợp chính được xây dựng từ thời Edo (1603-1867) cùng với cổng kiểu nhà dài “Nagaya-mon” đã được công nhận là tài sản văn hóa vật thể quốc gia vào tháng 12 năm 2000. Rất may, phần cổng không bị hư hại.

1 cụ ông ở độ tuổi 60 sống gần đó cho biết 1 người hàng xóm đã báo cho ông về vụ cháy vào khoảng nửa đêm. Khi ngọn lửa đã khá cao, cụ cho biết mình đã thu dọn đồ đạc quý giá nhất của mình và sơ tán ra đường cho đến rạng sáng.

Nhà máy được đặt tại khu phố cổ Makabe, nơi có nhiều công trình kiến trúc lịch sử thu hút khách du lịch đến khu vực này. Cụ ông chia sẻ “Đây là một điều vô cùng đáng tiếc, bởi vì nhà máy này đã đóng vai trò như một tài sản đối với người dân địa phương” .

Số điện thoại liên lạc khẩn cấp tại Nhật Bản

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る