Lịch Ngày của Mẹ năm 2023 ~ 2026

Nhật Bản kỷ niệm “Ngày của Mẹ” – 母の日 – Haha no Hi vào Chủ nhật thứ 2 của tháng 5, trùng với ngày được tổ chức ở nhiều nơi trên thế giới. “Ngày của Mẹ” ở đây không phải là một ngày nghỉ lễ nhưng vẫn được mọi người tổ chức do rơi vào Chủ nhật.

ngày của mẹ haha no hi

Lịch cụ thể “Ngày của Mẹ” các năm từ 2023 ~ 2026 như sau:

2023: 14 tháng 5 (Chủ nhật)

2024: 12 tháng 5 (Chủ nhật)

2025: 11 tháng 5 (Chủ nhật)

2026: 10 tháng 5 (Chủ nhật)

Nhật Bản ban đầu kỷ niệm “Ngày của Mẹ” vào ngày 6 tháng 3 vì đó là ngày sinh của Hoàng hậu Kojun, mẹ của Hoàng đế Akihito. Truyền thống này đã được duy trì từ năm 1931, nhưng nó đã bị dừng lại trong Chiến tranh thế giới thứ 2 do chính sách loại bỏ những ảnh hưởng của phương Tây. Ngày này đã được đưa trở lại lịch vào năm 1949 nhưng đổi sang ngày Chủ nhật thứ 2 của tháng 5.

motherday haha no hi

Mẹ Nhật muốn được tặng gì trong ngày của mẹ?

Ở Nhật Bản, theo truyền thống, trẻ em dậy rất sớm vào “Ngày của Mẹ” để chào mẹ bằng một câu chúc lớn “Chúc mừng Ngày của Mẹ!” và tặng mẹ một bó hoa. Hoa cẩm chướng đỏ là loại hoa thường được tặng trong ngày này.

Sau đó, mẹ được cả gia đình chiêu đãi bữa sáng nhân “Ngày của Mẹ”, thường có trứng, chẳng hạn như: oyakodon hoặc tamagoyaki, thịt gà, trứng tráng cuộn kiểu Nhật. Ngoài ra, những bức thư bằng chữ Kanji thư pháp, hộp trang sức sơn mài và quần áo cũng là những món quà phổ biến để tặng mẹ trong “Ngày của Mẹ”.

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る