[Nhật Bản] Chương trình thử nghiệm mua sắm bằng nhận dạng khuôn mặt

Yahoo – công ty công nghệ thông tin lớn của Nhật Bản đã bắt đầu thử nghiệm thực tế hệ thống thanh toán sử dụng nhận dạng khuôn mặt ở Tokyo, nhằm mục đích sử dụng trong ngành bán lẻ – nơi tình trạng thiếu lao động ngày càng trầm trọng.

Từ ngày 17/4, Yahoo đã bắt đầu vận hành thử nghiệm hệ thống thanh toán bằng nhận dạng khuôn mặt tại cửa hàng riêng cung cấp thực phẩm và nhu yếu phẩm hàng ngày ở quận Shibuya, Tokyo.

Sân bay Narita và Haneda bắt đầu công nghệ nhận dạng khuôn mặt một cách toàn diện

Người dùng có thể mua sắm bằng nhận dạng khuôn mặt bằng cách đăng ký trước ảnh khuôn mặt trên điện thoại thông minh và liên kết chúng với các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Khi người dùng quét mã vạch của sản phẩm tại quầy tính tiền và đưa khuôn mặt của mình lên thiết bị nhận dạng khuôn mặt, nó sẽ tự động so sánh với ảnh khuôn mặt đã đăng ký trước và việc thanh toán được hoàn tất ngay lập tức.

Không cần rút tiền điện tử, thẻ tín dụng và không cần nhân viên cửa hàng phục vụ – đây được cho là một biện pháp đối phó với tình trạng thiếu lao động.

nhận dạng khuôn măt

Yahoo cũng đặt mục tiêu cải thiện hơn nữa công nghệ như độ chính xác của nhận dạng khuôn mặt thông qua các thử nghiệm thực tế và sẽ giới thiệu nó tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị trong tương lai. Giám đốc dịch vụ xác thực Yoshioka Tomohiko cho biết: “Người mua sắm có thể dễ dàng thực hiện thanh toán không cần dùng tay và các cửa hàng dự kiến ​​sẽ cải thiện tỷ lệ doanh thu cũng như giảm gánh nặng hoạt động.”

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt đang được phát triển bởi các công ty như NEC và Hitachi, dự kiến ​​sẽ được đưa vào sử dụng thực tế như một phương tiện thanh toán mới. Các siêu thị ở thành phố Fukuoka cũng đang tiến hành thử nghiệm thực tế công nghệ tiện lợi này.

Hệ thống nhận dạng khuôn mặt ở Nhật có vi phạm quyền cá nhân?

 

Nguồn: mart.yahoo.co.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る