Sân bay Narita và Haneda bắt đầu công nghệ nhận dạng khuôn mặt một cách toàn diện

Các sân bay Narita và Haneda của Nhật Bản đã bắt đầu sử dụng tính năng nhận dạng khuôn mặt trên quy mô đầy đủ, cho phép du khách quốc tế kiểm tra hành lý và vượt qua các cửa kiểm tra an ninh mà không cần xuất trình hộ chiếu hoặc vé máy bay.

Ảnh The Mainichi 

Trong hệ thống “Face Express” nhằm mục đích đẩy nhanh quá trình lên máy bay và mang lại trải nghiệm không có sự tiếp xúc với hành khách, du khách cần chụp ảnh như một bước làm thủ tục checkin khi đăng ký hộ chiếu và khi lên máy bay khi đến sân bay.

Narita International Airport Corp cho biết sau khi đăng ký dữ liệu cần thiết với các thiết bị đầu cuối đặc biệt, camera tại quầy làm thủ tục hành lý, cửa kiểm tra an ninh và cổng lên máy bay sẽ tự động xác minh danh tính của hành khách và cho phép họ đi qua.

Hệ thống đi vào hoạt động hoàn toàn sau khi sân bay Narita bắt đầu thử nghiệm việc sử dụng nhận dạng khuôn mặt vào tháng 4. Việc thử nghiệm đã thực hiện với nhân viên sân bay chứ không phải khách du lịch thực tế.

Nhà điều hành sân bay cho biết, nó cũng sẽ dẫn đến giảm tiếp xúc vật lý giữa du khách, máy móc, sân bay và nhân viên chuyến bay, giúp ngăn ngừa sự lây lan của vi rút. Dữ liệu của hành khách, bao gồm cả hình ảnh khuôn mặt, sẽ bị xóa trong vòng 24 giờ sau khi đăng ký để bảo vệ quyền riêng tư.

Việc xử lý ID sinh trắc học hiện có trên một số chuyến bay của All Nippon Airways và Japan Airlines tại sân bay Narita, phía Đông Tokyo, và một số chuyến bay của Japan Airlines tại sân bay Haneda ở Tokyo trong thời điểm hiện tại. Hệ thống đang dần mở rộng sang các hãng hàng không khác.

Danh sách vận động viên Việt Nam tham dự Thế vận hội 2020

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る