Chuyện ở Nhật: Chính quyền địa phương tổ chức sự kiện mai mối cho những người độc thân

400 người độc thân sẽ tập trung tại thành phố Nagakute, miền Trung Nhật Bản, tiếp giáp với Nagoya, vào mùa thu nay để tham gia 1 trong những sự kiện mai mối định hướng hôn nhân lớn nhất trong nước.

kết hôn mai mối

Ảnh minh hoạ

Chính quyền tỉnh Aichi sẽ tổ chức buổi họp mặt như 1 nơi gặp gỡ của những người đang tìm kiếm hôn nhân trong bối cảnh thiếu hụt các hoạt động tư nhân do đại dịch corona.

Kể từ năm tài chính 2011, tỉnh đã quản lý 1 trang web cổng thông tin nơi những người quan tâm đến hôn nhân có thể tìm thấy thông tin sự kiện. Do đại dịch, số lượng các sự kiện được tổ chức riêng tư như vậy đã giảm cùng với lượng người dùng của cổng thông tin.

Theo 1 cuộc khảo sát về những người độc thân do tỉnh thực hiện vào năm 2018,

  • Khoảng 80% dự định sẽ kết hôn vào thời điểm nào đó trong tương lai
  • Khoảng 40% vẫn độc thân vì chưa gặp được người ưng ý

Sự kiện miễn phí sẽ được tổ chức vào tháng 10 này tại Công viên kỷ niệm Nagakute’s Expo 2005 Aichi, dành cho những người độc thân ở độ tuổi 20 và 30 đang sống, làm việc hoặc học tập tại Aichi. Những người tham dự sẽ xem video để tìm hiểu các cuộc trò chuyện và cách cư xử hữu ích trước khi chia thành các nhóm nhỏ và bắt đầu việc tìm kiếm những người bạn tâm giao của họ.

mai mối

Ảnh minh hoạ

Aichi đã ngân sách 9,77 triệu yên cho sự kiện này. Việc quản lý sự kiện sẽ được thuê ngoài. Một quan chức tỉnh cho biết rằng với tỷ lệ sinh ngày càng giảm, họ “muốn giúp mọi người suy nghĩ về hôn nhân.”

“Nihon Konkatsu Shien Kyokai,” hay Hiệp hội hỗ trợ mai mối Nhật Bản, đã làm việc cùng với các cơ quan công quyền để tổ chức một số sự kiện như vậy. Ông Koki Goto, đại diện của tổ chức, cho biết vì sự kiện này được tài trợ công khai và cũng cần phải sáng tạo để làm cho những người nghiêm túc về việc hôn nhân cảm thấy được chào đón tham gia, chứ không phải những người chỉ tới để tìm người yêu.

Tỉ lệ sinh tại Nhật Bản tiếp tục lập mức thấp kỷ lục mới

Nghi thức Omiyamairi cho bé mới chào đời ở Nhật

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る