Top địa điểm leo núi được ưa thích nhất ở Shikoku Nhật Bản

Yamap, công ty vận hành ứng dụng GPS bản đồ leo núi “YAMAP”, đã tổng hợp những ngọn núi có số lần leo cao nhất (tổng hợp theo nhật ký hoạt động) theo khu vực từ ngày 1/1/2022 đến ngày 30/11/2022. “Xếp hạng những địa điểm leo núi được ưa thích nhất năm 2022” đã được công bố. Kỳ này, LocoBee sẽ giới thiệu thứ hạng của “khu vực Shikoku”. Shikoku là nơi có nhiều ngọn núi hấp dẫn.

leo núi Nhật Bản

 

Vị trí thứ 2: Núi Tsurugi

Vị trí thứ 2 là “Đỉnh Tsurugi” ở tỉnh Tokushima. Với độ cao 1955 mét, đây là ngọn núi cao thứ hai ở phía Tây Nhật Bản và từ lâu đã được tôn sùng như một nơi thờ cúng trên núi. Nó được coi là một trong 100 ngọn núi nổi tiếng ở Nhật Bản và thu hút rất nhiều người leo núi mỗi năm. Mặc dù là một ngọn núi rất cao, nhưng có lift leo núi, giúp người mới bắt đầu và những gia đình có trẻ nhỏ có thể leo lên dễ dàng. Bạn có thể lên đến đỉnh bằng cách đi bộ khoảng một giờ từ cuối thang máy.

leo núi Nhật Bản

Cỏ tre trải gần đỉnh núi nơi có lối đi lát ván, quang cảnh rất tuyệt nên du khách sẽ có cảm giác thoáng đãng, thư giãn khi đến nơi đây. Vào mùa hè, các loài thực vật trên núi cao như Kirengeshouma nở hoa và bạn có thể vừa leo núi vừa thưởng ngoạn phong cảnh theo mùa. Ngoài ra, gần đỉnh núi, có nhà nghỉ trên núi mở cửa từ cuối tháng 4 đến cuối tháng 11 hàng năm. Ngoài chỗ ở, còn có một quán ăn tự phục vụ, nơi bạn có thể thưởng thức các bữa ăn và đồ uống nổi tiếng “Ameyu”, luôn chào đón những người leo núi.

 

Vị trí thứ 1: Núi Ishizuchi

Địa điểm đứng đầu bảng xếp hạng là “Núi Ishizuchi” ở tỉnh Ehime. Nó còn được biết đến là đỉnh cao nhất ở phía Tây Nhật Bản, với độ cao 1982 mét. Ngoài việc là một trong 100 ngọn núi nổi tiếng của Nhật Bản, nó còn được tôn sùng như một ngọn núi thiêng từ thời cổ đại, vì vậy nơi đây còn được coi là một trong 7 ngọn núi linh thiêng của Nhật Bản, thu hút những người leo núi từ khắp nơi trên đất nước.

Ehime Ishizuchi

20 điểm du lịch nổi tiếng trong hành trình 4 ngày ở Ehime – kì 1

Nó được biết đến với “cánh đồng xích”, nơi du khách có thể leo lên bằng những sợi xích trải dài trên khu vực đá và tổng chiều dài của nó là khoảng 240 mét. Có 4 dây xích trên đường mòn leo núi và leo núi bằng những dây xích này là một niềm vui thực sự, nhưng bạn không nên lạm dụng nó vì cũng có đường vòng. Từ trên đỉnh núi, bạn có thể nhìn thấy dãy núi Shikoku và biển nội địa Seto. Đặc biệt là vào mùa thu, bạn có thể ngắm ​​​​những chiếc lá phong tuyệt đẹp, vì vậy nó cũng nổi tiếng là một địa điểm ngắm lá mùa thu hấp dẫn.

Ở lưng chừng núi, bạn có thể đến Đền thờ Ishizuchi Chugu Jojusha bằng cách đi cáp treo và thang máy, từ đây bạn cũng có thể ngắm cảnh đẹp từ trên cao.

3 núi còn lại trong top 5:

Vị trí số 5: 瓶ヶ森 – Kamegamori

Vị trí số 4: 飯野山 – Iino

Vị trí số 3: 三嶺 – Mimune

Bạn đã chinh phục ngọn núi nào trong các núi này chưa?

 

Nguồn: Yahoo 

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る