Nữ giới ở Nhật có muốn tặng giri choco vào ngày Valentine?

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy hơn 80% nữ giới ở Nhật Bản không muốn tặng sô cô la bắt buộc cho đồng nghiệp của họ vào Ngày lễ tình nhân.

ngày Valentine

Ngày 14 tháng 2: Valentine của Nhật Bản

Với đại dịch vi-rút corona và những thay đổi trong xã hội, tục lệ ăn “giri choko” (sô cô la dành cho người không phải là người mình thích, người yêu, chồng mà là dành cho những người đồng nghiệp, cấp trên… là nam giới luôn giúp đỡ mình) phổ biến ở nước này dường như đang biến mất. Công ty nghiên cứu Intage Inc. đã tiến hành một cuộc khảo sát trực tuyến với 2.633 nam giới và nữ giới từ 15 đến 79 tuổi trên toàn quốc vào tháng  1. Theo kết quả, chỉ có 8,2% trong tổng số 1.325 phụ nữ trả lời cho biết họ sẽ “tặng giri choco”.

ngày Valentine

Khi những người hiện đang làm việc được hỏi họ nghĩ gì về giri choko tại nơi làm việc của họ,

  • Phần lớn phụ nữ, 82,8%, trả lời rằng họ không muốn tặng chúng cho đồng nghiệp của mình
  • Theo nhóm tuổi, từ 20 đến 70, tỷ lệ “không muốn tặng” là 75,4% ở nhóm tuổi thấp nhất là những người ở độ tuổi 20
  • Trong khi tỷ lệ này là khoảng 80 đến 90% ở các nhóm tuổi khác

Ông Hiromasa Tanaka, giám đốc trung tâm nghiên cứu người tiêu dùng của công ty, người phụ trách cuộc khảo sát, đã phân tích lý do không tặng giri choko, “Người ta tin rằng đại dịch corona đã khiến mọi người suy nghĩ lại về cách họ liên hệ với người khác và như một kết quả là họ hoặc đã ngừng tặng giri choko như một nghi lễ, hoặc có lý do để làm như vậy vì họ có ít cơ hội đến văn phòng hơn ngay từ đầu.”

ngày Valentine

Trong khi đó, phần lớn nam giới được hỏi, tương đương 61,4%, trả lời rằng họ “không vui” khi nhận được giri choko, trong đó những người ở độ tuổi 40 chiếm tỷ lệ cao nhất, hơn 70%.

Tuy nhiên, xu hướng đã thay đổi đối với nam giới ở độ tuổi 20, với phần lớn những người được hỏi nói rằng họ rất vui khi nhận được chúng. Những lý do phổ biến nhất được đưa ra là “để hiểu rõ hơn về mọi người tại nơi làm việc”, “để tận hưởng nó như một sự kiện” và “để có thể ăn sô cô la và đồ ngọt mà bình thường tôi không mua cho mình”.

Bạn thì sao, năm nay bạn có mua và tặng giro choko không?

Ý nghĩa đặc biệt của ngày Valentine trắng 14/3 ở Nhật Bản

 

Nguồn: The Mainichi 

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る