Chính phủ Nhật cử đội cứu trợ tới Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất lớn

Vào tối thứ Hai, Nhật Bản đã cử một đội cứu hộ khẩn cấp đến Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia bị ảnh hưởng bởi một trận động đất lớn cùng ngày. Đây là thông tin được Chánh văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno cho biết hôm thứ Ba ngày 7 tháng 8.

đội cứu trợ động đất

Ảnh minh hoạ

Người phát ngôn hàng đầu của Chính phủ Nhật Bản cho biết trong một cuộc họp báo rằng không có báo cáo nào về người dân Nhật Bản thiệt mạng hoặc bị thương trong trận động đất.

Ông nói thêm “Trong khi làm việc để đảm bảo an toàn cho người Nhật xa xứ, chúng tôi sẽ xem xét hỗ trợ cần thiết cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất”.

Hàng nghìn người được cho là đã thiệt mạng trong trận động đất xảy ra ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ vào sáng sớm thứ Hai. Hôm thứ Ba, Sở Cảnh sát Thủ đô Tokyo đã gửi đội cứu hộ khẩn cấp bao gồm 14 nhân viên và 4 chú chó tìm kiếm để giúp tìm kiếm những người mất tích trong trận động đất.

Tổng giám đốc Hiroshi Kojima nói với đội “Tôi muốn các bạn hợp tác chặt chẽ và nỗ lực hết mình để thực hiện nhiệm vụ của mình”.

Theo Reuters, Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Oktay cho biết số người chết ở nước này lên tới 5.894. Hơn 34.000 người bị thương. Theo chính phủ Syria và các nhân viên cứu hộ tại các khu vực do quân nổi dậy kiểm soát ở phía Tây Bắc, ít nhất 1.932 người đã thiệt mạng ở nước này.

động đất Thổ Nhĩ Kì

Ảnh Reuters

Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết khoảng 13,5 triệu người bị ảnh hưởng trong khu vực trải dài khoảng 450 km từ Adana ở phía tây đến Diyarbakir ở phía đông và 300 km từ Malatya ở phía Bắc đến Hatay ở phía Nam. Chính quyền Syria cũng đã báo cáo các trường hợp tử vong ở Hama, cách tâm chấn khoảng 250 km (250 km) về phía Nam. Hơn 12.000 đội tìm kiếm và cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ đang làm việc cùng với 9.000 binh sĩ tại các khu vực bị ảnh hưởng. Cho đến nay, hơn 70 quốc gia đã đề nghị giải cứu và hỗ trợ khác.

Bạn cần biết: Làm gì trên tàu khi có động đất mạnh xảy ra?

Tỉnh nào ở Nhật có nhiều động đất mạnh nhất? (cập nhật năm 2022)

 

Nguồn: JiJi Press

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る