Chú cá ngừ vây xanh 6,4 tỉ đồng ở phiên chợ cá Tokyo đầu năm 2023

Một chú cá ngừ vây xanh nặng 212 kg đã được bán với giá 36,04 triệu yên (khoảng 6,4 tỉ đồng) trong phiên đấu giá đầu tiên của năm 2023 tại chợ Toyosu vào sáng sớm ngày 5/1.

đấu giá cá ngừ

Ảnh minh hoạ 

Chú cá ngừ này được đánh bắt ngoài khơi thị trấn Oma, tỉnh Aomori, phía Bắc Nhật Bản và có giá tương đương 170.000 yên (khoảng 30 triệu đồng) cho 1 kg.

Phiên đấu giá tại khu chợ ở phường Koto, Tokyo bắt đầu vào khoảng 5 giờ sáng với tiếng chuông sau nghi thức vỗ tay của những người có liên quan. Đấu thành công cho loại cá ngừ đắt nhất được thực hiện bởi nhà bán buôn trung gian Yamayuki và nhà điều hành nhà hàng Onodera Group, tập đoàn có các quán ăn bao gồm Ginza Onodera.

Chủ tịch Shinji Nagao của Công ty Dịch vụ Thực phẩm Onodera cho biết: “Tôi muốn nhiều khách hàng được thưởng thức món cá ngừ ngon nhất.”

Giá cá ngừ vây xanh cao kỷ lục tại các phiên đấu giá đầu tiên kỷ niệm trước đây là 333,6 triệu yên (khoảng 60 tỉ đồng), đấu thành công vào năm 2019 bởi công ty Kiyomura Corp. có trụ sở tại quận Chuo của Tokyo, nhà điều hành chuỗi nhà hàng sushi lớn Sushizanmai. Mức giá đó tương đương 1,2 triệu yên (khoảng 213 triệu đồng) cho mỗi 1 kg.

Thật đúng là các màn đấu giá ở Nhật không làm chúng ta thất vọng!

10 mẹo mua túi may mắn “Fukubukuro” ở Nhật Bản

 

Nguồn: The Mainichi 

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る