Tỉ lệ sinh tại Nhật Bản tiếp tục lập mức thấp kỷ lục mới

Số trẻ sinh ra ở Nhật Bản năm nay thấp hơn mức thấp kỷ lục của năm ngoái. Người phát ngôn chính phủ hàng đầu nước này đã dùng từ “tình trạng nguy cấp” để mô tả về con số này.

dân số Nhật Bản

Chánh văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno hứa hẹn các biện pháp toàn diện để khuyến khích nhiều hôn nhân và sinh đẻ tại Nhật.

Cụ thể, tổng số 599.636 bé được sinh ra từ tháng 1 đến tháng 9, thấp hơn 4,9% so với con số của năm ngoái. Con số nay cho thấy số ca sinh trong cả năm 2022 có thể giảm xuống dưới mức thấp kỷ lục của năm ngoái là 811.000 trẻ sơ sinh.

Nhật Bản là nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới nhưng chi phí sinh hoạt cao và lương tăng chậm. Chính phủ Nhật đã chậm trễ trong việc làm cho xã hội dễ hòa nhập hơn đối với trẻ em, phụ nữ và người dân tộc thiểu số.

dân số Nhật Bản

Điều cần biết khi thông báo chuẩn bị nghỉ sinh ở công ty Nhật

Cho đến nay, những nỗ lực của chính phủ nhằm khuyến khích người dân sinh thêm con đã có tác động hạn chế mặc dù chính phủ Nhật đã chi trả các khoản trợ cấp cho việc mang thai, sinh nở và chăm sóc trẻ em. Nhiều người trẻ Nhật Bản ngần ngại kết hôn hoặc lập gia đình, chán nản với triển vọng việc làm ảm đạm, đi lại khó khăn và văn hóa doanh nghiệp không phù hợp với việc cả cha và mẹ đều đi làm.

Số ca sinh đã giảm kể từ năm 1973, khi nó đạt đỉnh khoảng 2,1 triệu. Con số này được dự đoán sẽ giảm xuống còn 740.000 vào năm 2040.

Tokyo Nhật Bản

Dân số hơn 125 triệu người của Nhật Bản đã giảm trong 14 năm và dự kiến ​​sẽ giảm xuống còn 86,7 triệu người vào năm 2060. Dân số ngày càng già đi và thu hẹp có những tác động to lớn đối với nền kinh tế và an ninh quốc gia khi nước này củng cố quân đội để chống lại sự hung hăng ngày càng gia tăng của Trung Quốc trong việc mở rộng lãnh thổ.

Tuần trước, một ủy ban do chính phủ ủy quyền đã đệ trình một báo cáo lên Thủ tướng Fumio Kishida với lý do tỷ lệ sinh thấp và dân số giảm là những yếu tố có thể làm xói mòn sức mạnh quốc gia của Nhật Bản.

Chi phí cần chuẩn bị cho việc mang thai và sinh con ở Nhật

 

Nguồn: The Mainichi 

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る